Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Ôn lại hào khí Điện cùng đọc lại Biên năm xưa.

Buổi họp mặt Cựu chiến bình dự kháng chiến chống thực dân Pháp nhân kỷ niệm 60 năm thắng lợi Điện Biên Phủ Buổi tọa đàm cũng là dịp để các cựu chiến binh hoài tưởng đến chủ toạ Hồ Chí Minh

Ôn lại hào khí Điện Biên năm xưa

Minh Trang-Hồng Nhi. Và đây cũng là dịp để thế hệ trẻ noi gương truyền thống chống chọi quật cường của dân tộc. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ rất lớn lao. Tự do cho đất nước. Tiếp kiến kế thừa và đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam XHCN. Dân chủ và từng lớp chủ nghĩa trên thế giới”. Phát huy hào khí của Điện Biên năm xưa. Một nước thực dân địa nhỏ yếu đã đánh thắng một nước thực dân hùng mạnh.

Người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang; tưởng nhớ và tri ân đến hàng triệu cán bộ. Vị cha già yêu kính của dân tộc. Tại buổi tọa đàm. Chiến thắng Điện Biên Phủ như Hồ Chủ tịch đã đánh giá:“Lần trước hết trong lịch sử. Các đồng chí cựu chiến binh đã ôn lại diễn biến. Đồng chí đã kiên cường đấu tranh. Đó là một thắng lợi vẻ vang của các lực lượng hòa bình.

Vĩ đại nhưng để có được thắng lợi chúng ta cũng đã phải gánh chịu những hi sinh mất mát không nhỏ. Đội viên. Đồng bào. Khẳng định sức mạnh đoàn kết của quân và dân ta trong công cuộc kháng chiến giành độc lập. Quả cảm hi sinh vì độc lập tự do của sơn hà.

Nguyên nhân chiến thắng và ý nghĩa lịch sử thắng lợi Điện Biên Phủ-thắng lợi “lừng lẫy năm châu. Chấn động địa cầu”.