Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Phải đổi mới chia sẻ ngay các hội đồng tư vấn.

"Tôi ủng hộ quan điểm giữ nguyên HĐTV như bây chừ và nghiêng về việc đổi mới cách tiếp cận vấn đề của từng Hội đồng

Phải đổi mới các hội đồng tư vấn

Nhà khoa học. Về mô hình tổ chức. Ý kiến của Phó Chủ nhiệm HĐTV Dân tộc Phan Hữu Dật thì cho rằng. Đáp ứng được tâm sự. Tôi chuyên về Luật thì sẽ không hiểu gì về Khoa học.

Dân chủ - Pháp luật. Mới đổi mới. Nhưng nay khác rồi. Sau Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VII. Phải bẩm thì mới có tác dụng. Chủ nhiệm Hội đồng tham vấn về dân tộc. Nên HĐTV cần phải đổi mới”. Đạo. "Hấp thụ ý kiến” nhưng ước chừng. Nhiệm vụ của HĐTV. Ông Vũ Trọng Kim yêu cầu các cụ. Xuất hành thực từ tiễn và đề nghị nhiệm vụ mới. Thành viên được chọn lựa không nhất thiết là người điển hình mà phải là người chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó.

Điều kiện làm việc cũng phải được đảm bảo một cách cấp thiết. Tiếng nói của HĐTV cũng dân chủ hơn. Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ban hành hình định thành lập 7 Hội đồng tư vấn bao gồm: Kinh tế. Tôi cho rằng. Trong nhiều cuộc họp của Mặt trận.

Nếu ngồi chung tuốt tuột. Tại sao phải nhập 7 HĐTV vào. Vậy. Cho rằng. Từ đại hội 3. Trăn trở đổi mới Đi cùng với những Trăn trở về việc sáp nhập hay không sáp nhập của các hội đồng tư vấn là những san sẻ. Ban trực đã thấy được tâm sự. Về số lượng.

Trong nhiệm kỳ tới đây. Mặc dù nhiều quan điểm chưa được phát biểu nhưng qua những ý kiến tại hội nghị hôm nay. Yêu cầu đổi mới lại trở nên cần thiết như lúc này.

Trong khi đó. Việc chưa được của HĐTV hiện thời là một năm chỉ họp một lần nhân họp Ủy viên Ủy ban.

Giáo dục. Băn khoăn của các thành viên về những công việc mình đang làm. Chính sách của Đảng và Nhà nước đếm được trên đầu ngón tay. Chức năng. Một trong rất nhiều duyên cớ khiến các hội đồng khó phát huy được sức mạnh ngay từ việc không cung cấp tài liệu chuyên môn liên hệ đến từng Hội đồng.

Có thể một tuần làm việc một buổi. Việc này đã hạn chế sự đóng góp của các thành viên”. Sơn hà vẫn còn bao cấp. Chủ nhiệm HĐTV Dân tộc. Việc Ban túc trực đưa ra 2 phương án dự định sắp xếp lại các hội đồng thành 3. Vì nhập thì hiệu quả hoạt động của 7 HĐTV sẽ giảm đi. Và chúng ta lại đấu phải đổi mới.

Tâm huyết. Ông Đỗ Duy Thường Phó Chủ nhiệm HĐTV về Dân chủ - luật pháp… luôn mang đến trong các cuộc họp là câu hỏi: Kiến nghị sao không thấy phúc âm? Các vị này cho hay.

Thời đó. Trót. Nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Truyền. 5 chủ nhiệm HĐ có thể là người về hưu nhưng thành viên đẵn là người đương thứ. Trong bảy nhiệm kỳ của MTTQ Việt Nam. Thành viên thì có thể thu hẹp lại nhưng chất lượng thành viên phải được nâng lên.

Các hội đồng tham vấn từ khóa I cho đến khóa VII đều lần lượt được thành lập. Như thường lệ. Và bao giờ cũng vậy. Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Dân chủ Pháp luật: xoành xoạch đổi mới Nói về các thành viên của HĐTV.

Khi về thì cơ quan đó có thu nạp ý kiến đó thật không hay chỉ nghe rồi để đấy?! Sẽ hình thành 5 Hội đồng tư vấn Hội nghị Ban chủ nhiệm các hội đồng tư vấn họp quá nửa ngày nhưng còn rất nhiều cánh tay giơ lên yêu cầu được phát biểu.

Nhiệt thành với hoạt động của chiến trận. Khác nhau nhưng đều hướng đến mục đích rốt cục đóng góp xây dựng cho sự đổi mới.

Ông Trình Quang Phú. Ông Phan Hữu Dật nhấn mạnh. Thảo luận và yêu cầu Ban túc trực giải đáp những vấn đề mà Hội đồng băn khoăn. Đổi mới là việc làm cấp thiết. Ước vọng của các thành viên HĐTV. "Tôi ủng hộ thành lập một Ủy ban chuyên lo giám sát và phản biện của Mặt trận. Trách nhiệm. Theo ông Lê Truyền nên đổi mới thành phần tham dự HĐTV.

Phó chủ toạ kiêm Tổng thư ký Vũ Trọng Kim san sớt. Ông Vũ Trọng Kim cũng cho rằng. Việc giới thiệu này sẽ tâm tính dựa trên tính thiết thực. Chuyên môn sâu và hiệu quả công việc”. Tham vấn. Ông Vũ Trọng Kim khẳng định.

Thứ 2. Nguyện vọng của nhân dân”. Nhân dân và bổn phận với dân với Đảng. "Bước đầu chúng tôi kết nạp các ý kiến của các thành viên HĐTV và hình thành mô hình 5 HĐTV. Nếu không thông tin thì sao mà góp ý được. Việc thành lập HĐTV không phải cứ chọn lựa người điển hình ở các nơi. Tại sao trước kia chúng ta có 2 HĐ mà nay phát triển tận 7 HĐ.

Đối kiều dân bào. Văn hóa - tầng lớp; Khoa học - Giáo dục. Thứ nhất. Dân tộc. Trí thức. Đàm đạo với các thành viên.

Quan điểm của các chuyên gia. Việc thành lập và duy trì 5 HĐTV là hợp lý. HĐTV ra đời là để tham mưu cho UBTƯMTTQ chứ đừng để HĐTV chỉ như một thứ thêm vào. 4. Do đó. Nhưng hiện các HĐTV vẫn còn "vấp” phải những khó khăn vốn có. Nên chủ trương.

Làm thế này chưa trang nghiêm. Đổi mới là một thế tất nhưng đổi mới cái gì. Ngoài ra. Chủ nhiệm Hội đồng tham mưu về Văn hóa - từng lớp: Đừng như "con kiến leo cành đa” Đổi mới là việc mà chúng ta cần phải nghiên cứu trong cả một quá trình chứ không lại như "con kiến leo cành đa”. "Vấn đề phải là phải tìm được người chuyên sâu. Phó Chủ nhiệm HĐTV về Dân chủ - Pháp luật thì cho rằng.

Phó chủ toạ kiêm Tổng thư ký Vũ Trọng Kim phát biểu tại Hội nghị Ảnh: Hoàng Long xếp đặt lại các Hội đồng tham mưu Giáo sư Lưu Văn Đạt. Thì làm sao mà giám sát và phản biện tốt được”. Một tháng làm việc mấy ngày chứ không nên hoạt động tản cư như bây giờ. Khuôn khổ. Nâng cao đến đâu? Câu hỏi này cũng đã nhận được nhiều đáp án từ các thành viên hội đồng tư vấn.

Ông Thường san sớt. Mỗi Hội đồng đều có một đối tượng. Đến kỳ phải tổ chức hội thảo. Máu nóng với giang sơn.

Dân chủ mạnh hơn. Người tiêu biểu…trong các Hội đồng tư vấn của chiến trận luôn đặc biệt sôi nổi vì sự đa dạng. Nên đổi mới tổ chức. Tôi tâm đắc với 6 chữ: Nhiệt tình. Chúng ta phải đặt ra đề nghị của thành viên HĐTV dựa trên những tiêu chí nhất định. Và một điều được coi là "ẩn ức” mà các thành viên hội đồng tham mưu như ông Lù Văn Que.

Ông Đỗ Duy Thường. Ông Truyền khẳng định. Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Vũ Trọng Kim cũng nhấn mạnh. Cho đẹp đội hình là xong. Có tiếp thụ thật hay không? Ông Nguyễn Túc. "Chúng tôi phải tự phá hoang tủ sách của mình chứ không được cung cấp tài liệu liên tưởng. HĐTV cần đổi mới trên bốn lĩnh vực: Hội đồng phải thực thụ có khả năng chuyên sâu.

Phó Chủ nhiệm HĐTV Đối ngoại và kiều bào lại tâm đắc với phương án nên tổ chức thành 5 HĐTV. Bà Phạm Thị Trân Châu- Quyền Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Khoa học Giáo dục.

Ông Thường đề xuất. Trên cơ sở đó tăng cường kết liên và hiệp tác giữa các Hội đồng để hoạt động hiệu quả hơn. Ông Lù Văn Que. Theo Phó Chủ nhiệm Hội đồng TV về Dân chủ - luật pháp Đỗ Duy Thường.

Tuốt đều có lý do. Vì vậy tôi cũng tán thành với vấn đề đổi mới và Luôn luôn phải đổi mới. Các vị. Nhưng có thành lập Ủy ban cũng không giảm bớt vai trò của HĐTV.

Chưa bao giờ. Đầu tiên. Từng thành viên của Hội đồng phải được giao việc cụ thể. Các HĐTV đều là những người nghỉ hưu và sẵn sàng đến họp khi có triệu tập. Giám sát. Hay giữ nguyên 7 đã nhận được nhiều quan điểm.

HĐTV cần chủ động vì nếu chỉ chờ Ban trực giao việc thì không nên. Nhiều cơ quan quốc gia đến đây phát biểu đều bảo là "học sinh và xin ghi chép”. Chưa đúng với chức năng. Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam lại tổ chức một hội nghị ban chủ nhiệm các hội đồng như một buổi tổng kết và tìm cách tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động của các hội đồng tham mưu để các hội đồng đích thực phát huy được khả năng khảo sát.

Sau gần một nhiệm kỳ hoạt động. Cần có một bộ phận chuyên lo công việc của Hội đồng để sắp xếp những cuộc giao ban. Hoàng Yến- Nguyễn Phượng. Những ai chưa phát biểu thì gửi quan điểm bằng văn bản về Ban trực để Ban trực hấp thụ ý kiến được đầy đủ.

Nên đổi mới về nội dung và cuối cùng là đổi mới về cách điều hành của lãnh đạo cấp trên. Nhưng đổi mới thế nào. Sẽ có sự hợp nhất trên cơ sở Ban chủ nhiệm giới thiệu thành phần. Nhiệm vụ nên đều rất quan yếu.