Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Quân đội Mỹ chính thức quay trở lại thêm mới vào Philippines.

Mỹ đã duy trì một số căn cứ quân sự lớn ở Philippines trong khu vực cảng Subic trước khi Quốc hội Philippines biểu quyết ủng hộ việc đóng cửa các căn cứ quân sự này vào năm 1991

Quân đội Mỹ chính thức quay trở lại Philippines

Quân đội Mỹ và Quân đội Philippines tập trận chung. Ngoại giả. Mỹ không có quyền hiện diện hoặc thành lập cứ quân sự vĩnh viễn ở Philippines.

Hiệp nghị có tên Nâng cao Hợp tác Quốc phòng (EDCA) sẽ được ký vài giờ trước khi Tổng thống Mỹ Obama tới Manila. Phi cơ và tàu chiến trong khoảng thời gian 10 năm. Hiệp nghị EDCA sẽ được ký giữa Philippines và Mỹ như một thỏa thuận điều hành và không cần sự cho phép của Quốc hội Philippines.

Thông tin trên vừa được các quan chức cấp cao của Philippines tiết lậu với báo giới vào ngày bữa nay. Các lực lượng Mỹ chỉ trở lại Philippines vào năm 1999 dưới thỏa thuận mới cho phép các lực lượng Mỹ có mặt tại Philippines một cách lâm thời để tập tành chung với quân đội nước này. Hiệp nghị cũng nêu rõ.

Hiệp nghị mới sẽ cho phép lính tráng Mỹ quyền sử dụng các cơ sở quân sự của Philippines cũng như quyền xây dựng cơ sở vật chất cũng khai triển trang thiết bị. Trong nhiều thập kỷ. Mỹ cũng không được mang vũ khí hạt nhân vào Philippines. Số lượng binh sĩ Mỹ được cho phép đồn trú ở Philippines hiện vẫn chưa được tiết lậu.

Ngô Trang. Hoàn tất sau 8 vòng thương thảo bắt đầu từ tháng 8/2013. Với kì hạn 10 năm.