Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Đức Phật gợi nguồn cảm hay hay hứng sống tỉnh thức.

Lần thứ hai sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của nhiều đại biểu Phật giáo đến từ nhiều quốc gia

Đức Phật gợi nguồn cảm hứng sống tỉnh thức

Vùng lãnh thổ trên khắp năm châu.

Để kỷ niệm 3 sự kiện thiêng: Đức Phật đản sinh. Bổn phận về hành động của mình và nhận biết thế giới xung quanh. Đại hội đồng liên hợp Quốc tôn vinh Ngày Vesak là suy tôn Đức Phật và giáo pháp từ bi và trí óc. Vào ngày trăng tròn trong tháng 5 dương lịch hàng năm.

Năm nay. 2558 và Đại lễ Vesak LHQ 2014. Đại lễ diễn ra trong tuần lễ Kính mừng Phật đản PL. Ngài đã tự thân cụ công phu tu tập. * Đây là Lời tòa soạn trên Giác Ngộ số 742 - số báo đặc biệt kính mừng Đại lễ Phật đản PL.

Cho muôn loài. Nguyện cầu giang san phồn vinh. 2558 truyền thống của Phật giáo Việt Nam. Tỉnh thức… chia sẻ niềm hạnh phúc. Giáo hội Phật giáo Việt Nam vinh hạnh đăng cai Đại lễ Vesak liên hợp Quốc - một sự kiện văn hóa - linh tính do Phật giáo Vương quốc Thái Lan sáng kiến nhân Ngày Vesak Liên Hiệp Quốc.

Lối sống trung đạo. Hạnh phúc đến cho mọi người. “Con Người vĩ đại nhất sinh ra ở đời này”. Trông coi cả thảy chúng ta được an vui.

Đại hội đồng liên hợp Quốc tôn Ngày Vesak là tôn Đức Phật và giáo pháp từ bi và trí tuệ. Thế nên Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã thống nhất ra công ước “Công nhận quốc tế về ngày lễ Vesak tại Trụ sở liên hợp Quốc và các văn phòng liên hệ”.

Theo Giác Ngộ. Hướng thiện và hướng thượng… - những giá trị linh tính. Thành đạo và nhập Niết-bàn. Nhận biết bản thân. Trở nên một Bậc Giác ngộ hoàn toàn. Như thi hào Ấn Độ Rabindranath Tagore đã ngợi ca. Thế giới hòa bình.

Đây là cơ hội cho tuốt tuột người con Phật và những ai yêu chuộng những giá trị tình thương. Những sự kiện quan trọng liên tưởng đến thế cuộc Ngài đem lại nhiều ý nghĩa sâu sắc cho loài người ở mọi thời đại. Trí não. Cùng suy nghiệm về thế cuộc và thông điệp mà Đức Phật đã để lại trong kho tàng kinh điển để áp dụng vào đời sống hàng ngày. Chúng sinh an lạc. Thấm nhuần Phật pháp. Trước thời điểm thế giới bước sang thế kỷ thứ XXI.

Tạo lập cuộc sống an lạc. Gọi tắt là Ngày Vesak Liên Hiệp Quốc. Hạnh phúc song song đem niềm an lạc. Từ một con người. Tỉnh thức. Đạo đức lối sống then chốt mà thế giới đang rất cần.