Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Kinh nghiệm du lịch mùa sale ở Hong Kong

1. Thời điểm sale mạnh


Có ba mốc thời gian sale mạnh nhất ở Hong Kong là thời khắc từ trước Noel đến sau Tết âm lịch, thơi điểm tháng 5 và đợt từ cuối tháng 7 tới tháng 8.

2. Chừng độ giảm giá

Mức giảm giá (sale off) phổ biến nhất ở Hong Kong vào đầu và giữa mùa là 40 – 70 %, có nơi thậm chí sale đến 80 – 90 % nhưng thường là vào cuối mùa giảm giá. Nhiều du khách Thái Lan, Singapore khi tới Hong Kong và cả Việt Nam cho biết giá hàng hiệu ở Hong Kong rẻ hơn so với tại nước họ tuy nhiên các mặt hàng khác đều đắt hơn.

Tiêu biểu mức giá rẻ phải kể đến hàng của các hãng Clinique, Shiseido, Elizabeth Arden… Áo thun Bossini và Giordano cũng được đánh giá là có giá phải chăng hơn. Đồ điện, thiết bị kỹ thuật, nội gia thất đình cũng là các sản phẩm được mua mạnh của du khách khi tới Hong Kong.

3. Các khu mua sắm ở Hong Kong

Khu Cause Bay với 2 trung tâm thương mại làSogoMitsukoshi- địa điểm lừng danh dành cho du khách thích sản phẩm may mặc tầm trung như Guess, Tommy Hilfiger…

Nếu là tín đồ hàng hiệu nổi danh, bạn có thể ghé qua khu mua sắm 8 tầng ở số 1 phố Matheson. Khu mua sắm có quy mô cực lớn, được coi là thiên đàng của đồ hiệu. Ngay bên cạnh đó là con phố Lee Garden với các cửa hàng bán đồ đã hết mốt hoặc đồ giảm giá của các hãng thời trang.

Một trong những khu mua sắm hay được nhắc đến khi du lịch Hong Kong là phố Nathan với các cửa hàng san sát, đủ chủng loại. Các mặt hàng quen thuộc tại đây là hàng thời trang, thủ công mỹ nghệ hay hàng truyền thống Trung Quốc,…

Ngoài trung tâm mua sắm, các khu chợ trời trên đường phố cũng là điểm đến ưa với du khách có hà bao eo hẹp hơn.

Tuy nhiên, để không “hớ” khi mua sắm ở Hong Kong, bạn cần khôn cùng để ý khi mua hàng tại các khu chợ. Hàng ở đây thường không có tem hay bất kỳ thứ phiếu bảo hành nào. Bạn cũng cần xoành xoạch chuẩn bị tư tưởng mặc cả khi tới mua sắm tại Hong Kong.

Theo Cẩm nang du lịch iVIVU