Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Premier League đang đánh mất chung linh hồn

Ông Taylor nói về những câu chuyện đẹp ở thì kí vãng đang rất hiếm ở thời điểm hiện tại. Chả hạn, giờ khó tìm ra một cầu thủ đầy khát vọng cống hiến như Kevin Phillips. Trung phong ở tuổi 40 quyết tâm làm bàn trong trận play-off Championship mùa giải vừa qua. Hay HLV Parkinson đã làm việc cho tới... Gục ngã xuống sân khi đang huấn luyện các cầu thủ trẻ của Blackpool. Parkinson bị đột quỵ từ năm 2010 nhưng tới nay chỉ mới mấp máy được môi.

Giám đốc điều hành Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp ở nước Anh, Gordon Taylor.

Tụng ca Parkinson, Ngợi ca Phillips là cách để ông Taylor nói về những sự việc diễn ra trong mùa hè này. Suarez đòi rời Liverpool. Rooney thinh lặng nhưng mắt đã hướng về London, nơi có Chelsea và Arsenal, sẵn sàng bỏ 30 triệu bảng đưa anh rời khỏi Old Trafford. Trung phong Cisse chán cảnh nghèo nàn của Newcastle nên lấy cớ dòng chữ lăng xê cá cược trên ngực áo để tìm cách bỏ "Chích chòe". Mới nhất, tiền vệ chạy cánh Bale ép Tottenham bán anh cho Real Madrid với giá kỷ lục 95 triệu bảng. Taylor cho đó là những con người ích kỷ, chỉ biết về mình. Những con người đó làm suy yếu ý thức của đồng đội, làm yếu đi nỗ lực cống hiến vì người mến mộ.

Cầu thủ đang chạy theo lương tuần. CLB đang chũm kiếm tiền bằng những chuyến du đấu Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ. Taylor mỉa mai rằng nhiều CLB đang chạy theo đồng baht (Thái), đồng quần chúng tệ (Trung Quốc) hay đồng đô la (Mỹ)... Họ bất chấp nhiều thứ để kiếm tiền. Như M.U chả hạn, họ chơi trận cuối trong chuyến du đấu Châu Á trên đất Hồng Kông. Mặt sân của đội Kitchee mất hẳn cỏ ở khu vực giữa sân với chiều dài gần 50 m (gần nửa sân) nhưng "Quỷ đỏ" vẫn đá.

Rút cục, ông Taylor kêu gọi tân chủ toạ FA Greg Dyke hãy làm việc cật lực để đưa Premier League trở lại đúng giá trị vốn có.

Hưng Nguyên