Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Thương hiệu Vespa - Trên đường “chinh phục” người tiêu dùng Việt


Với người tiêu dùng đương đại, khi nói đến dòng Vespa LX, S hay Vespa 3 van i.E mới sẽ là tuyển lựa không thể thiếu trong phong cách thời trang của mình. Qua và lịch lãm, những người sử dụng dòng xe trên đều cho rằng, với Vespa LX đó là dòng xe với những đường cong độc đáo, gợi cảm đầy nữ tính, trội trên đường phố như một bà hoàng kiêu sa và lịch duyệt. Chúng ta hãy cảm nhận cùng với người tiêu dùng đang dùng thương hiệu xe này.

Showroom theo tiêu chuẩn của Piaggio Việt Nam

Chị Đinh Thị Thu Hà(nhà ở 020 lô F, chung cư KCN Tân Bình, phường Tây Thạnh, Tân Phú):Sẽ phong cách, Sang trọng hơn khi song hành cùng Vespa”

Thú thực từ khi biết sử dụng xe máy là tôi đã mê thương hiệu Vespa rồi. Có điều, trước đây khi chưa có điều kiện thì đó chỉ là “ước mơ”, nhưng khi kinh tế đã ổn rồi thì Vespa là sự tuyển lựa chẳng thể thiếu trong gia đình tôi. Trước đây, khi xe Vespa chưa sinh sản trong nước, tôi đã mua Vespa LX nhập cảng để dùng, giá lúc đó không hề rẻ tí nào. Khi xe được sản xuất trong nước, nhất là trong tháng vừa qua, khi hãng đưa ra thị trường dòng Vespa LX 3 van i.E động cơ mới, giá hợp lý hơn, tôi đã không do dự đổi ngay cho mình một chiếc màu đỏ rất phong cách và thời trang. Là nữ tôi không hiểu lắm về công nghệ, nhưng sau hơn một tháng dùng dòng Vespa 3 van i.E mới này tôi thấy đúng là tiếng động cơ của xe chạy rất êm, nếu chạy trên đường bằng phẳng thì xe “lướt rất ngọt” không còn gì bằng. Không giống các đời trước, Vespa LX 3 van i.E được trang bị động cơ phun xăng điện tử hoàn toàn mới ngoài việc chạy êm, mạnh mẽ thì khả năng hà tằn hà tiện nhiên liệu rất tốt. Đây chính là điều mà chị em đàn bà chúng tôi băn khoăn, thì nay đã được nhà sản xuất “giải quyết” rất ổn.

Nếu không vì một lý do nào đó thì theo tôi chúng ta cũng nên mạnh dạn sử dụng thương hiệu Vespa, nhất là với chị em nữ giới. Thiết kế của chiếc xe khiến người dùng Vespa thấy mình đẹp hơn, phong cách hơn và chừng như là chiếc xe được tạo ra cho chính mình vậy. Là nữ giới, làm đẹp cho mình cũng chính là làm hợp ý và đẹp cho người xung quanh vậy. Tôi làm kinh doanh, mỗi khi có điều kiện là tôi tự lái Vespa đi giao thiệp và thấy tự tín hơn, công việc cũng hiệu quả hơn. Chiếc xe Vespa như một trong những đồ trang sức làm đẹp thêm cho người sử dụng mà giá cả ăn nhập. Riêng tôi, chỉ mong muốn rằng, về lâu dài Piaggio Việt Nam nên bằng cách nào đó để có chế độ hậu mãi, thay thế phụ tùng hợp lý hơn thì kiên cố thương hiệu Piaggio và Vespa sẽ “phổ thông” hơn, sẽ “ăn sâu” vào trong lòng người tiêu dùng Việt hơn nữa.

Anh Ngô Hải Giang(nhà ở 64/30/2 Bửu Quang, phường 2, Tân Bình):Vespa S - chiếc xe đúng “tiêu chí” để tôi chọn”

Không hề kém cạnh mẫu LX, theo tôi Vespa S đơn giản nhưng rất tinh tế, trẻ trung nhưng không kém phần lịch duyệt, Vespa S đã và đang trở nên hiện thân của lối sống trẻ, năng động và hiện đại. Mỗi người có một lý do riêng để thích một thương hiệu, một sản phẩm công nghệ cho mình. Với tôi trước nhất phải nói rằng, tôi xót thương hiệu Vespa là vì có những kỷ niệm gắn liền với tuổi thơ. Lúc nhỏ, ở nhà bố tôi có dùng chiếc Standard, mà mỗi chiều khi ngóng bố về chỉ cần nghe tiếng máy xe nổ là tôi đã nhận biết, bởi nó không lẫn vào đâu được. Có nhẽ từ những kỷ niệm đó, nên sau này khi lớn lên rồi biết dùng xe máy, tôi đã chọn Vespa. Tôi thích Vespa S vì đấy là dòng xe rất “nam tính”, phong cách rất mạnh mẽ của một thương hiệu Ý đã đi vào lịch sử.

Ngoài tính năng công nghệ khỏi phải bàn như chạy êm, bền, ít khi bị hư vặt, đây là chiếc xe có thân được dập bằng thép liền khối thật vững chắc mà khi điều khiển nó bạn sẽ cảm thấy xe chạy rất đằm, tạo được độ an toàn cao hơn. Ngoài ra có một đặc điểm nữa của Vespa mà tôi thấy đúng với “tiêu chí” để chọn đó là trong chìa khóa của xe được trang bị lõi từ, nó tác dụng chống mất trộm xe hiệu quả. Tôi hoạt động trong ngành du lịch, có những lúc đi giao tế gấp, để chiếc Vespa S bên ngoài không kịp khóa cũng không sợ bị mất… Một chiếc xe có thương hiệu, sử dụng miêu tả được đẳng cấp, theo kinh nghiệm của tôi, để xe chạy tốt và bền hơn, nhất định chúng ta phải lưu ý đến chế độ chăm chút, bảo hành đúng định kỳ. Vì phải hiểu rằng, hệ thống đường giao thông tại Việt Nam không giống như bên Ý, không được bằng phẳng, nên khi sử dụng xe ở khu vực địa hình không tốt thì việc bảo trì, chăm chút phải được chú ý nhiều hơn. Vả lại việc trông nom các dòng xe này được các đại lý thực hiện nghiêm túc, như Xuân Cầu chả hạn, sẽ dễ dàng hơn cho người dùng khi chăm chút xe theo chất lượng chính hãng. Dùng Vespa là dùng một thương hiệu để miêu tả mình, vậy sao bạn còn ngần ngừ không chọn cho mình một chiếc để song hành?

THANH MAI

Vespa 3 van i.E được nội địa hóa 90%

Sau 3 năm nghiên cứu phát triển và thiết kế tại Ý, mẫu Vespa mới với động cơ 3 van đã lần đầu được sản xuất đại trà và tung ra thị trường Việt Nam với tỷ lệ nội địa hóa tới 90%. Điểm nổi trội nhất ở 2 mẫu Vespa mới chính là động cơ hoàn toàn mới với thiết kế 3 van (2 van nạp, 1 van xả), tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, thay thế cho loại 2 van cũ. Chuyên gia Piaggio cho hay, thiết kế 2 van nạp giúp hòa trộn hổ lốn xăng và không khí tốt hơn, từ đó nâng cao hiệu suất đốt cháy nhiên liệu. Hãng xe Ý cùng song song điều chỉnh đường kính xilanh và hành trình piston theo hướng thu hẹp đường kính xilanh từ 57mm xuống 52mm (với bản động cơ 125 i.E) và kéo dài hành trình piston thêm 10mm lên 58,6mm. Điều này giúp động cơ mới đạt công suất và mô men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn, có thể cải thiện khả năng tăng tốc.

Cụ thể, Vespa LX125 3V i.E có công suất cực đại 9,7 mã lực tại 7.750vòng/phút (10,2/8.250 ở bản cũ) và mô-men xoắn cực đại 9,5Nm ở 6.000 vòng/phút (bản cũ là 9,2/6.500). Na ná Vespa LX150 3V i.E có công suất cực đại 11,7 sức ngựa tại 7.500 vòng/phút (11,5/8.000 ở bản cũ) và mô-men xoắn cực đại 12 Nm ở 5.000 vòng/phút (bản cũ là 11,2/6.250). Những đổi thay lớn này còn giúp Piaggio đạt được mục đích giảm tiêu hao nhiên liệu. Cụ thể, theo ban bố của nhà sản xuất, Vespa mới đạt mức tiêu thụ 1,66l/ 100km ở vận tốc không đổi 60km, đạt mức 1,82 lít/100 km ở tốc độ không đổi 55 km/h và mức 2,2 lít ở điều kiện đường hổ lốn, giảm khoảng 30% nhiên liệu so với bản cũ và trở thành một trong những mẫu xe ga tùng tiệm xăng nhất thị trường.