Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Ông Chấn yêu cầu tòa án dân chúng ngày hôm nay tối cao xin lỗi

Ngày 19/4, trạng sư Vũ Thị Nga (Phó Giám đốc trọng tâm tham vấn pháp luật – Liên đoàn trạng sư Việt Nam), người viện trợ pháp lý miễn phí cho ông Nguyễn Thanh Chấn (56 tuổi, ở Việt Yên, Bắc Giang) cho biết, cuối ngày 17/4, người tù oan cùng gia đình đã hợp nhất các nội dung đòi bồi thường.

Ông Chấn đã ký và chính thức gửi đơn yêu cầu bồi hoàn đến Tòa phúc thẩm TAND vô thượng tại Hà Nội qua đường bưu điện.

Theo Luật sư, sở dĩ đến nay mới làm xong đơn yêu cầu bồi hoàn vì thời kì qua, sau khi ở tù về, vợ chồng ông ốm đau liên miên.

Ông Chấn chính thức gửi đơn yêu cầu bồi thường đến TAND vô thượng tại Hà Nội. (Ảnh: Lê Tú).

Ngày nay, ông Chấn đã gửi đơn đến Tòa phúc án Tòa án quần chúng. # Vô thượng 

    Quảng Cáo    

Điều đầu tiên là công ty đó phải có nhiều loại xe và nhiều mức giá khác nhau để quý khách có nhiều sự lựa chọn. Tiếp theo đó là chất lượng dịch vụcho thuê xe 4 chỗ, lái xe luôn phải ăn mặc lịch sự, vui vẻ và thân thiện với khách hàng. Giá thuê xe luôn tốt nhất và ổn định nhất trên thị trường cho thuê xe 4,5 chỗ. Việc cưới xin là việc hệ trọng của đời người, chính vì vậy phải lựa chọn một công ty cho thuê xe 4 chỗ như camry, altis, ford mondeo..., Lâu năm và uy tín. Công ty đó đã có rất nhiều khách hàng sử dụng và hài lòng về dịch vụ.

 tại Hà Nội yêu cầu bồi hoàn oan sai.

Đến thời điểm Hiện tại, vì thỏa thuận giữa các bên chưa diễn ra nên gia đình ông tạm bợ không tiết lậu con số cụ thể về tiền bồi hoàn.

Trong lá đơn của mình, ông Chấn đã nhấn mạnh về sư tổn thất về tinh thần không gì bù đắp nổi. Ông đề nghị được bồi hoàn tổn hại sức khỏe, thu nhập thực tế bị giảm sút, tài sản bị thu giữ...

Khoản thiệt hại khác như thuê trạng sư ôm đồm trong giai đoạn xét xử 2004 đến nay và các khoản uổng tìm chứng cớ kêu oan, đi lại thăm nuôi ông trong tù 10 năm qua.

"Trong mười năm qua, mẹ tôi không có ai coi ngó. Bản thân bà đã già yếu. Sự việc xảy ra khiến bà không những bị suy sụp ý thức mà còn cả về vật chất. Thời gian ở tù, tôi bị ép cung, nhục hình, giày đạp nhân phẩm, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe giờ và sau này", ông nói.

Ngoại giả, ông Chấn cũng đề nghị tòa án phải tổ chức công khai cải chính, xin lỗi ông theo đúng quy định của pháp luật. Đây là việc mà từ khi ông được giải oan đến nay phía tòa án vẫn chưa làm.