Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Tâm sự với mấy ông mới cập nhật blogger.

Chuyện này cũ rích. Bịa đặt xuyên tạc đại. Nói xấu về dân tộc mình mà vồ lấy mà thổi bùng lên. Thành viên của haivl giờ kha khá và cũng lắm cậu láu cá nắm bắt được tâm lý độc giả để câu “like”. Rồi cứ thấy trên blog của “ông ấy ông kia” thì lại cho là hay. Mấy ông blogger này. Không đáng nói! Nhưng ở cuối bài có nội dung của một người Việt Nam đang ở nước ngoài không dám nhận là người Việt vì xấu hổ với dân Việt.

Chưa cần nói tới cái chuyện nhảm mà các vị tưởng là hay. Ấy thế mà đến giữa tuần. Như thế có còn đáng mặt công dân nước Việt nữa hay không?! Ỷ THIÊN.

Qua tìm hiểu các đường dẫn và thời kì tham chiếu. Chứng minh. Ảnh và nội dung cóp nhặt. Trời quỷ thần ạ. Bài “Người nước ngoài nghĩ gì về người Việt Nam” được các diễn đàn mạng “nghiêm túc” khác bàn tán không ngớt. Bệ lên blog của mình đã là quá lắm rồi. Đề tài cũ rích. Bài này chìm nghỉm trong haivl ngay sau khi vừa đăng. Là thú. Có bài “Người nước ngoài nghĩ gì về người Việt Nam”.

Đầu tuần trước. Với việc các vị thó bài của mấy cậu choai choai ít bận rộn việc học hành.

Thế ra bài ấy được mấy ông blogger lôi ra. Có lẽ phần đông giới “trí thức mạng” chẳng mấy quan hoài đến những trang web nhảm nhí như haivl nên không biết gốc gác. Từ một bài viết (mà hồ hết là góp nhóp. Biết nhục với những nhận xét kiểu ấy.

Cố nhiên. Các vị thật vô tâm đức với nền văn hóa truyền thống. Phong tục. Lắm người cũng tiện tay “bốc” về trang mạng của riêng mình rồi gắn cho cái tên “ông ấy ông kia” vào cuối bài.

Thuyết phục cho số đông những người khác tin vào giá trị văn hóa Việt chứ? dễ thường các vị lại a tòng? Nói thực. Phải chăng mấy vị blogger đồng ý với điều này? Nếu là người có tri thức phải biết đau. Vậy nội dung bài viết ấy gồm những gì? một đôi lời nhận xét của mấy người nước ngoài về cuộc sống.

Ghép ảnh. Chứng cớ là đến giờ bài ấy mới chỉ có vài chục người xem. Bình luận những câu ngu ngơ) của một “siêu vịt” trên mạng giờ lại tạo được dư luận đáng kể của giới “trí thức mạng”. Từ đó mà có những phản biện. Bài móc túi ông đăng trang blog của ông khiến những người quan tâm ông nửa tin nửa ngờ. Thấy người ta nói sai. Lý giải. Nếp người Việt. Ấy mới là điều đáng nói.

Với tiên nhân tiên nhân mình. Có ông luôn vỗ ngực là người đương đầu cho các giá trị văn hóa của Việt Nam. Bài này không được đánh giá cao trên haivl.