Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Thêm mới vào Trực tiếp: trạng sư của Dương Chí Dũng đề nghị triệu tập nhân chứng

9h15:HĐXX tạm dừng phiên tòa để hội ý.

9h12:trạng sư Ngô Ngọc Thủy (bào chữa cho bị cáo Dương Chí Dũng), cho rằng, đây là vụ án có bị cáo đang đối mặt với bản án cao nhất là tử hình.

Nên, HĐXX cần xem xét đầy đủ các nguyên tố, tài liệu can dự đến vụ án. Trạng sư Thủy cho rằng, đã cung cấp quan điểm của nhân chứng cho Tòa. Do vậy, nếu triệu tập thêm nhân chứng này là rất chính đáng, sẽ giúp HĐXX làm rõ bản tính vụ án.

9h09:luật sư Trần Đại Thắng – bảo vệ quyền lợi cho Dương Chí Dũng yêu cầu triệu tập 3 nhân chứng, hai nhân chứng thuộc công ty của Nga và một nhân chứng nữa là anh Phạm Văn Quỳnh – tài xế đón đưa Dương Chí Dũng ở TP. HCM trong phi vụ đưa 5 tỷ đồng.

Ngay sau đó, vị chủ tọa hỏi ý kiến đại diện cơ quan viện kiểm sát. Theo đó, kiểm sát viên này cho rằng, việc có thể triệu tập nhân chứng, có được là tốt. Tuy nhiên, những đề nghị đó không nhất quyết, Tòa có thể đấu vụ án.

8h56:Phiên tòa phúc án gồm 3 quan toà gồm các ông Nguyễn Văn Sơn; Nguyễn Đức Nhuận và bà Nguyễn Thị Minh Thu, trong đó ông Sơn được cắt cử là chủ tọa phiên tòa.

Đại diện Viện Kiểm sát vô thượng là các ông Bùi Đình Tiếng và Vũ Quang Huy.

16 trạng sư dự phiên tòa, trong đó Dương Chí Dũng có 3 luật sư, Mai Văn Phúc có 2 trạng sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp tại phiên tòa.

Hai bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc bị tòa cấp sơ thẩm tuyên xử mức án tử hình cho hai tội danh: hà lạm tài sản và Cố ý làm trái quy định của quốc gia về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

8h30:HĐXX cấp phúc thẩm soát căn cước các bị cáo.

8h25:
Tòa ban bố quyết định xét xử phúc thẩm. Theo quyết định xét xử, tòa phúc án mở theo đơn kháng cáo, kêu oan của 9/10 bị cáo. Bị cáo Bùi Thị Bích Loan (SN 1963) – nguyên Kế toán trưởng Vinalines không làm đơn kháng cáo. Bị cáo Loan bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 4 năm tù giam về tội: Cố ý làm trái quy định của nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Thời điểm này, trạng sư Trần Đình Triển cũng đã có mặt tại phiên tòa.

8h21:Thư ký phiên tòa rà thành phần tham gia phiên tòa. Đến thời điểm này, thành phần dự phiên tòa chỉ thiếu luật sư Trần Đình Triển – người bảo vệ lợi quyền hợp pháp cho bị cáo Dương Chí Dũng. Ông Triển là một trong ba trạng sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị cáo Dương Chí Dũng.

8h00:Xe đặc chủng chở Dương Chí Dũng đến sân Tòa. Các lực lượng chức năng đang áp tống bị cáo Dương Chí Dũng vào phòng xử án.

Ông Dương Chí Dũng trang bộ trang phục sơ mi trắng, quần đen cắm thùng. So với phiên tòa xét xử bị cáo Dương Tự Trọng – em trai Dương Chí Dũng vào tháng 1/2014, ông Dũng nhìn khỏe mạnh, nhanh nhẹn hơn nhiều.

Dự định, phiên tòa phúc án sẽ có 16 luật sư tham dự bào chữa cho các bị cáo. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Sơn.

3 luật sư dự ôm đồm cho bị cáo Dương Chí Dũng gồm: trạng sư Trần Đại Thắng, trạng sư Ngô Ngọc Thủy và trạng sư Trần Đình Triển.

6h50: Xe đặc chủng chở các bị cáo đã đến phiên tòa. Các bị cáo được áp điệu vào phòng chờ xét xử. Đến thời điểm này vẫn chưa có mặt bị cáo Dương Chí Dũng. Bị cáo Mai Văn Phúc và các bị cáo khác đều đã mặt tại Tòa.

PV 

    Quảng Cáo    

Chúng tôi có đội ngũ luật sư dày dặn kinh nghiệm, tranh tụng nhiều năm tại các cơ quan tòa án, trung tâm trọng tài trong nước và quốc tế, bảo vệ thành công quyền lợi của khách hàng trong các trường hợp tranh chấp thương mại, lao động, thuế, sở hữu trí tuệ và nội bộ công ty.

Các luật sư am hiểu những anh hưởng nghiêm trọng của tranh chấp đến uy tín của doanh nghiệp, chúng tôi đưa ra những giải pháp hữu ích cho chiến lược phát triển, từ đó hình thành nên thương hiệu – mộtcong ty luatuy tín của doanh nghiệp ngày nay.

 nhiều cơ quan báo chí có có mặt để đưa tin về phiên phúc án vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm. Được biết, có khoảng 25 cơ quan báo, đài được cấp thẻ để đưa tin về phiên Tòa.

6h00:An ninh ở khu vực tòa vô thượng được thắt chặt, việc ra vào khu vực cổng Tòa vô thượng được thẩm tra chặt.

Sáng nay (22/4), Tòa án Nhân dân vô thượng sẽ đưa “đại án” tham nhũng xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) ra xét xử theo lớp lang cấp phúc án.

Trước đó, trong phiên tòa cấp sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên xử bị cáo Dương Chí Dũng mức án tử hình cho 2 tội “thụt két tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trong vụ án này, ông Dương Chí Dũng được xác định là thủ mưu. Ông Mai Văn Phúc xác định vai trò cầm đầu; Bị cáo Trần Hữu Chiều và Trần Hải Sơn được xác định là đồng phạm giúp sức tích cực trong việc mua ụ nổi 83M gây thiệt hại 367 tỉ đồng và tư túi 1,67 triệu USD.

Trong số tiền hà lạm này, ông Dũng được chia 10 tỷ đồng, ông Phúc được chia 10 tỷ đồng, ông Chiều 340 triệu đồng, và Trần Hải Sơn hơn 7,8 tỷ đồng.

TAND Tối cao mở phiên tòa cấp phúc án theo đơn kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo trong vụ án tham nhũng xảy ra tại Vinalines.

Ngoài ra vợ ông Dương Chí Dũng - bà Phạm Thị Mai Phương cũng đệ đơn yêu cầu TAND Tối cao gỡ bỏ lệnh phát mãi 3 căn nhà của gia đình./.