Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

1 bài mẹo hay báo và 20 tân sinh viên nghèo được đến trường.

Cho biết sau bài báo “Bỏ ra thì tội các em lắm” đăng trên tuổi xanh ngày 6-10

1 bài báo và 20 tân sinh viên nghèo được đến trường

Thầy mong các em cũng sẽ thành đạt và giúp người. Nhưng em sẽ học tiếp lên ĐH vì đó là mong ước của em”. Nói về 20 tân sinh viên đã được xét trao học bổng rồi không thể trao. Trong lúc Hội Khuyến học chuẩn bị mời các bạn về để trao học bổng thì Liên hiệp HTX thương mại TP. Bố mẹ cũng đỡ lo vài tháng”. 20 tân sinh viên nghèo tỉnh Tiền Giang đã được giúp đỡ với số tiền 100 triệu đồng.

Huyện Cai Lậy cũng vì nghèo mà phải chọn ĐH Sư phạm để khỏi đóng học phí. Chủ toạ Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang. Các thế hệ học trò của thầy có rất nhiều người nghèo nhưng học rất giỏi. Em hạnh phúc lắm. Biết bao sự quan hoài của các nhà hảo tâm ở khắp nơi.

VÂN TRƯỜNG. Hai tuần sau khi bài báo “Bỏ ra thì tội các em lắm” phát hành. Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang) nói chuyện với bạn Trương Thị Ánh Son - Ảnh: Thúy Hằng Bà Đồng Thị Bạch Tuyết.

Sau đó. Một nhà hảo tâm ở TP. Địa chỉ) đã đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ gửi thêm 20 triệu đồng. Cả nhà em ai cũng vui. Op) liên tưởng với tuổi xanh góp 40 triệu đồng nữa.

Bạn tâm sự: “Cha mẹ làm thuê ngày được ngày không nên khi được nhận học bổng nhiều tiền thế này. HCM (cố định không nêu tăm tiếng. Vì chỉ có học mới giúp bản thân các bạn và gia đình thoát nghèo. Như vậy. Nhưng vì không tiền đóng học phí nên em phải chọn học cao đẳng ngành công nghệ sợi dệt để được miễn học phí.

Bạn Trương Thị Ánh Son (Trường cao đẳng Kỹ thuật Vinatex) xúc động: “Hồi tháng 9-2013 em nhận được điện thoại của báo tuổi xanh báo tin không được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” em muốn suy sụp luôn vì đang mong được học bổng để học ĐH Sài Gòn.

Đến chung vui với các bạn tân sinh viên nhận học bổng lần này. Bạn Lê Thị Diễm My quê ở xã Tân Bình. Giờ nhiều người trong số họ rất thành đạt và trở lại giúp người nghèo. Mấy hôm trước nhận được điện thoại báo tin được trao học bổng. “Thầy đã đi dạy học 30 năm.

Nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến tương trợ. Số tiền này sẽ giúp em rất nhiều trong thời gian học ở Sài Gòn.

Cầm suất học bổng 5 triệu đồng. Em chỉ tiếc là nếu như học bổng đến sớm hơn thì em đã được học ĐH rồi. HCM (Sài Gòn Co. Giúp đời như vậy” - ông Đức nhắn nhủ. Bà Đồng Thị Bạch Tuyết (bìa trái. Ông Trần Thanh Đức (phó chủ toạ UBND tỉnh Tiền Giang) nói số tiền các bạn được nhận không phải là quá lớn nhưng chứa đựng biết bao nghĩa tình. Góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp.

Họ kỳ vọng các bạn sẽ đi đến cùng việc học. Trước nhất là Hội Khuyến học vận động được 40 triệu đồng để trao 2 triệu đồng/sinh viên.