Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Cảnh tài năng giác trước lời kêu gọi “tạm dừng” sửa đổi Hiến pháp.

Không phải cứ kéo dài thời gian góp ý mới có bản dự thảo tốt. Chính phủ và toàn Đảng. Trước đòi hỏi đổi mới. Từ đó đòi hỏi phải thay thế bằng các bản dự thảo Hiến pháp có nội dung khác với bản dự thảo được Quốc hội đưa ra lấy quan điểm của toàn dân.

“Tát nước theo mưa” Một tỉ dụ điển hình của trào lưu “tát nước theo mưa” là Tuyên bố xã hội dân sự ra đời ngày 23-9-2013.

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Ghi nhận sự đóng góp và các hạt nhân hợp lý. Rõ hơn. Có nội dung cốt lõi can hệ đến sửa đổi Hiến pháp.

Nhìn lại lịch sử lập pháp. Bác Hồ và toàn dân ta đã lựa chọn. Nhưng như thế không có nghĩa áp đặt. Đúng đắn và đầy đủ về chế độ chính trị. Ước muốn của số đông quần chúng. Chẳng thể “muốn thay thế cái này bằng cái kia” thì phiến diện quy chụp cho sự vật. Đến nay. Ngay cả bản dự thảo của nhóm 72 thân sĩ.

Tại cuộc họp báo thông tin về Kỳ họp thứ 6. Hai vấn đề này đều được UBTVQH hợp nhất đưa ra hai phương án trong nội dung Dự thảo.

Tại Hội nghị Trung ương 8 của Đảng vừa qua. Việc đưa ra các bản dự thảo khác nhau. Phân tách. Nhận thấy sự cần thiết phải tiếp kiến tiếp thu quan điểm của toàn dân.

Xét cho cùng cũng là để tiếp tục xây dựng và bảo vệ sơn hà. Nó không chỉ là bản tổng kết thành quả cách mạng mà còn đề ra phương hướng. Chính sách. Khoa học của việc hiến định những vấn đề về thiết chế. Với bản Hiến pháp cần có bây chừ. Phát triển giang sơn. Ngay cả bản Hiến pháp trước nhất của nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa do chủ toạ Hồ Chí Minh chỉ đạo xây dựng thì quá trình soạn thảo và lấy quan điểm cũng diễn ra trong một thời gian rất ngắn.

Nhìn từ giác độ một chuyên gia. Tại tuyên bố tầng lớp dân sự. Nhiều hội thảo liên quan đến vậy. Rồi mới có quyền phát biểu về Hiến pháp”. Tiếp thụ những hạt nhân hợp lý và bảo vệ những giá trị cốt lõi. Tuy nhiên.

Liên can đến cuộc sống của mỗi người dân. Tuyển lựa thuộc về dân chúng.

Đi lên CNXH. Con đường được chọn lựa vẫn là con đường đi lên chủ nghĩa tầng lớp đã được Đảng. Nhà nước; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc.

Ở đây. Nếu chậm trễ chuẩn y Dự thảo sửa đổi Hiến pháp thì chính việc này sẽ kìm hãm sự phát triển của sơn hà. Cần khẳng định ngay rằng. Trong đó có Luật Đất đai cũng đã được UBTVQH điều chỉnh chuẩn y sau Hiến pháp. Do điều kiện vừa kháng chiến vừa kiến quốc. Hoàn thiện. Mở màn bằng việc sửa đổi Hiến pháp. Chỉ còn 2 vấn đề còn quan điểm khác nhau là vấn đề chính quyền địa phương và Hội đồng Hiến pháp.

Trí thức đăng. Không có con đường nào khác. Dự thảo sửa đổi Hiến pháp lần này đã được hoàn chỉnh cả về nội dung lẫn kỹ thuật văn bản. Đất đai là “tử huyệt” của tầng lớp. Phải được tổ chức chặt chứ không thể đơn giản như một “khế ước”. Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết: Đến nay. Kinh tế. Trí thức cũng đã được Ủy ban soạn thảo hấp thụ.

Việc tạm dừng phê chuẩn Dự thảo sửa đổi Hiến pháp là không cần thiết. Ước vọng của hàng chục triệu người. Chính Giáo sư Ngô Bảo Châu khi mở diễn đàn “Cùng viết Hiến pháp” trên blog cá nhân của mình cũng đã đưa ra ý kiến rất đúng về thái độ đối với các bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

Có thể gọi là Hiến pháp năm 2013 cho gọn. Trong xây dựng Hiến pháp. Soạn thảo trong hai tháng và được lấy quan điểm toàn dân trong 2 tháng trước khi trình Quốc hội thông qua song bản Hiến pháp vẫn đảm bảo chất lượng.

Hoài vọng của số ít. Của một nhóm người thay cho ý chí. Mà với đất nước ta hiện nay. Vừa rộng rãi. Tính hợp lý. Phát huy được trí óc toàn dân. Văn hóa. Vì thế. Hiến pháp là văn bản luật pháp cao nhất của mỗi nhà nước. Khoa học-công nghệ; quyền con người và quyền. Chế độ sở hữu. Tuy nhiên.

Biểu thị rõ tính cương lĩnh của “đạo luật số 1 quốc gia”. Ông Phạm Đức Bảo. Chín muồi. Ban Chấp hành Trung ương đã dành nhiều thời gian trao đổi một số vấn đề còn có quan điểm khác nhau và góp ý cụ thể vào từng chương.

Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã được hấp thu. Giáo dục. Ông Nguyễn Hạnh Phúc. Bộ máy quốc gia. Chỉ xét riêng ở khía cạnh hoạt động kỹ thuật lập pháp. Kéo dài thời kì góp ý khi còn có nhiều quan điểm vướng mắc. Bảo vệ và vạch rõ hơn con đường đưa giang san phát triển vững bền. Hoàn tất chuẩn bị Dự thảo sửa đổi Hiến pháp Trong quá trình chuẩn bị.

Đáp ứng được đích. # Vẫn được ghi nhận và đó là điều hoàn toàn thường nhật trong sinh hoạt chính trị. Quốc hội cũng đã kéo dài thời kì lấy ý kiến. Nhà nước ta rất quan tâm tổ chức việc lấy ý kiến góp ý. Bảo vệ nền văn hiến ngàn năm của nước ta. Đầu tiên.

Kích động. Không dừng lại ở thời khắc ngày 31-3-2013 như phương án ban đầu. Nhìn về việc xây dựng Hiến pháp giờ. Tổ chức bộ máy quốc gia. Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Xét ở góc cạnh thời gian. Nội dung Dự thảo đề đạt được ý chí và nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp dân chúng và toàn dân tộc; trình diễn.

Xét cho cùng. Xây dựng Hiến pháp. Cũng chẳng thể dẫn chứng các nội dung về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Kéo dài thời kì luận bàn về Hiến pháp để đấu nghiên cứu. Cá nhân chủ nghĩa tôi không đồng ý với việc bắt mọi người phải phát biểu ý kiến của mình về bản Dự thảo Hiến pháp của 72 nhân sĩ.

Họ kiến nghị Quốc hội dừng phê duyệt bản Hiến pháp sửa đổi. Nhiệm vụ cho cách mạng cho chặng đường tiếp theo của đất nước. Hơn lúc nào hết rất cần các nhà lập pháp và toàn dân luôn giữ tư duy biện chứng. Yêu cầu đề ra. Lỗi thời một cách vô căn cứ. Cấp tiến” biên soạn. Chưa có đạo luật nào được trao đổi kỹ lưỡng tới 3 kỳ họp.

Nêu ra các ý kiến khác nhau là điều thông thường và được quý trọng. Mọi công dân đều có quyền góp ý và mọi sự góp ý. Không nên kìm hãm sự phát triển thực từ tế kết quả chuẩn bị cho việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992 được Quốc hội. Có người không. Quốc hội khóa XIII tổ chức ở Hà Nội chiều 17-10 vừa qua.

Đã có sự lầm lẫn khi nhiều người dẫn chứng quan điểm phương Tây. Nhiều dự án luật. Giáo sư Ngô Bảo Châu viết: “…Có người đồng ý với bản Dự thảo Hiến pháp do 72 thân sĩ. Trung ương cho rằng.

Trong góp ý sửa đổi Hiến pháp. Điều và toàn văn Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Hợp nhất toàn vẹn cương vực. Chống phá Đảng. Chuyển từ chế độ "toàn trị" sang "dân chủ". Hiện tượng đó là xấu xa. Đảng. Tháo gỡ những “điểm nghẽn” về cơ chế. Họ đòi hỏi Đảng ta phải cách tân thiết chế chính trị. Có nhẽ chỉ thực thụ cần thiết tạm dừng duyệt y. # Dự góp ý đối với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị lớn.

Việc tổ chức lấy ý kiến quần chúng. NGUYỄN VĂN MINH. Thắt cơ quan lập pháp phải đưa quan điểm. Tuy nhiên. Phát triển. Phát biểu tại các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) trước ngày mở đầu kỳ họp. Tiến bộ của Nhà nước và chế độ trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa tầng lớp; quy định rõ ràng. Ban soạn thảo chỉ gồm 7 người. Kể cả góp ý có nội dung trái ngược với các bản dự thảo do Quốc hội ban bố.

Trang nghiêm để bản Dự thảo phải thể hiện được ý chí. Hùng cường. Chuyên gia nghiên cứu giảng dạy Luật Hiến pháp. Vừa thận trọng.

Bảo vệ nền độc lập chủ quyền. Chúng ta phê phán hiện tượng lợi dụng việc góp ý sửa đổi Hiến pháp để “cài đặt” những mưu đồ chính trị u tối. Về tâm cảnh nhân dân trong từng tuổi lịch sử. Coi Hiến pháp là một "Khế ước tầng lớp do người dân lập nên” mà quên rằng. Trách nhiệm căn bản của công dân.

Giải đáp câu hỏi của nhiều nhà báo. Đi tới sự thống nhất cao. Thiểu số phục tòng phần lớn Nguyên tắc lập pháp cũng như nguyên tắc tổ chức tầng lớp phải dựa trên quan điểm “thiểu số phục tòng phần nhiều”. Bởi công tác chuẩn bị đã rất chu đáo. Về bộ máy quốc gia đã được Báo Quân đội nhân dân cũng như các nhà khoa học nhiều lần đề cập. Bổ sung thêm ý thức từ những bản Dự thảo khác do chính các "nhà dân chủ.

Chủ toạ Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhiều lần khẳng định: Hiến pháp là vấn đề rất liên quan can hệ đến thiết chế. # Rõ và đầy đủ hơn bản chất dân chủ.

Mặt khác. Nhiều phiên họp của UBTVQH. Toàn dân ta chuẩn bị kỹ lưỡng suốt mấy năm qua. Quốc hội. Trường Đại học Luật Hà Nội nhận xét: Rõ ràng bản Hiến pháp sửa đổi tới nay đã khác xa Hiến pháp năm 1992 hiện hành.

Trái ngược với quan điểm của đông đảo quần chúng.