Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Quỹ khuyến học là lạ lẫm tự nguyện.

Cũng có thể không

Quỹ khuyến học là tự nguyện

Khi đã tán đồng cao mới thực hiện” - ông Diệu nói. Cho biết việc ra Văn bản 390 dựa trên kế hoạch của UBND quận 3 về tổ chức các hoạt động ngày hội khuyến học. Qua vụ việc này. Ông Nguyễn Văn Diệu. 000 đồng/suất). Tính đến nay có khoảng 20 trường đóng góp vào quỹ này.

Trích ra từ nguồn quỹ phúc lợi của trường thì không được vì quỹ này đang rất hạn hẹp do phải dành 40% cho việc tăng lương theo quy định. Các hiệu trưởng đều không có quan điểm. Văn bản của Phòng GD-ĐT quận 3 về việc đóng tiền vào quỹ khuyến học quận 3 Ban giám hiệu của nhiều trường tỏ ra bức xúc đối với văn bản mang tính áp đặt trên. Hiệu trưởng một trường cho biết: “Không biết trường lấy từ nguồn nào để đóng góp vào quỹ khuyến học.

Tại cuộc họp các hiệu trưởng ngày 26-9. Khuyến tài xây dựng từng lớp học tập quận 3 năm 2013. Trường THCS và THPT Nguyễn Thị Diệu đóng 10 suất (1 triệu đồng/suất). Phòng GD-ĐT quận 3 có phổ thông kế hoạch vận động quỹ khuyến học và mức tiền đóng góp. Họ đã đóng rất nhiều khoản phí”.

Đáp về vấn đề này. Phòng GD-ĐT quận cũng sẽ rút kinh nghiệm trong công tác khai triển. “Hiện văn bản đã gửi đến các trường nên các trường cũng có thể đóng góp. Cả thảy tiền gửi về Hội Khuyến học quận 3 thành 2 đợt. Đợt 1 trước ngày 28-9 và đợt 2 vào cuối tháng 11-2013. Đúng ra phải mang vụ việc ra đàm luận kỹ. Cụ thể: Bình quân mỗi trường tiểu học đóng 5 suất học bổng (500.

Vận động phụ huynh thì rất khó vì đầu niên học. Phó Phòng GD-ĐT quận 3.