Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Những bộ hài được chia sẻ cốt "qua" cho thấy vẻ đẹp của cái chết.

Từ hàng trăm năm qua

Những bộ hài cốt

Nhiếp ảnh gia Paul Koudounaris đưa ống kính tới những hầm mộ hàng trăm năm tuổi ở Rome (Italy) và mang đến một mặt mới về các bộ hài cốt - những bộ xương từng là con người nhưng đã gặp Tử Thần từ nhiều thế kỷ trước.

Thánh tích này được phục dựng với các loại trang phục sang trọng

Những bộ hài cốt

Chết là một phần của sự sống và thời gian sẽ khiến hết thảy mọi sinh vật phải nằm xuống yên nghỉ dù có muốn hay không.

Trong cuốn sách ảnh mới nhất của mình

Những bộ hài cốt

Hệ thống lăng mộ ngầm dưới đất ở Rome chứa đựng hàng nghìn hài cốt của những người "Tử vì Đạo". Mang đến thông điệp tôn vẻ đẹp của điểm dừng chân chung cục trong cuộc sống

Những bộ hài cốt

Tóc giả. Rằng rút cục cuộc thế của bất cứ ai cũng chấm dứt bằng cái chết

Những bộ hài cốt

Nhiếp ảnh gia Paul Koudounaris đã khắc họa một khía cạnh mới: chụp lại những hình ảnh "tuyệt đẹp" về các bộ hài cốt được trang điểm bởi trang sức vàng bạc. Trang sức

Những bộ hài cốt

Về nghệ thuật. Vương miện

Những bộ hài cốt

Cùng xem series tác phẩm của anh và tìm hiểu thêm sự thật về cái chết theo nhiều định nghĩa.

Như những "kho báu vĩnh hằng" của Thánh địa

Những bộ hài cốt

Theo quan điểm đạo. Đá quý

Những bộ hài cốt

Mũ mão. Điều chúng ta sợ hãi nhất trong thế cuộc này có thể không phải là cái chết. Memento mori (tiếng Latin - ý chỉ "Sự ghi nhớ về cái chết ") là một loại hình nghệ thuật biến đổi phong phú nhưng với một mục đích duy nhất: nhấc mọi người về cái chết. Nhiều bộ hài cốt trong số này được đưa tới các nhà thờ đạo thiên chúa ở khắp châu Âu như những Thánh tích về thời kỳ đầu của tôn giáo.

(Nguồn tham khảo: HyperAllergic/Amazon). Sự chết được tin là do linh hồn rời khỏi thân xác để lên thiên đường (gặp Chúa trời) hoặc đi xuống địa ngục (gặp Diêm vương). Nhưng sự thật là ai trong chúng ta cũng sẽ phải gặp Thần Chết khi đi đến cuối hành trình cuộc sống.