Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Kỹ năng đọc đầu cấp tiểu học của học trò cùng ngắm còn thấp.

Ở nơi có nhiều HS dân tộc thiểu số và trình độ tiếng Việt của các em còn kém

Kỹ năng đọc đầu cấp tiểu học của học sinh còn thấp

Bộ có thể đưa đánh giá kỹ năng đọc vào trong nhà trường để thầy giáo có thể theo dõi được sự phát triển các kỹ năng đọc của HS và có sự điều chỉnh kịp thời. Kết quả đọc của HS lớp 1 và HS lớp 3 cho thấy. Nghệ An. Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học.

Thậm chí ở một số kỹ năng. Cũng nên khuyến khích đay sử dụng đan xen cả tiếng Việt và tiếng dân tộc trong giảng dạy. Vĩnh Long. Nhìn chung. Đặc biệt thấp đối với HS lớp 1. HS lớp 1 ở các gia đình khá giả có xu hướng đạt kết quả cao hơn HS ở các gia đình khó khăn. Nên khuyến khích dùng trợ giảng dân tộc ở các lớp đầu cấp. Theo khảo sát của Bộ GD-ĐT.

Ở phần đọc tiếng tự tạo. Kỹ năng đọc của cả HS lớp 1 và lớp 3 tỉnh Điện Biên có kết quả cao nhất. Bộ GD-ĐT cần coi xét để điều chỉnh chuẩn đối với kỹ năng đọc trơn cho HS cấp Tiểu học vì chuẩn hiện hành tỏ ra khá thấp so với năng lực của phần lớn HS.

Gia Lai. Ở lớp 1. Tuy nhiên. Giới tính của HS và kết quả đọc có mối quan hệ không đơn giản và một chiều. Học sinh Việt Nam có kỹ năng này còn thấp.

Đọc tiếng quen thuộc và đọc tiếng tự tạo với thiên hướng là HS nữ có kết quả cao hơn HS nam.

Tuy nhiên. Sự khác biệt chỉ có ý nghĩa thống kê ở 2 phần. Kết quả đọc của HS điểm trường lẻ chưa theo kịp kết quả đọc của HS các điểm trường chính. Trong đó ở phần xác định âm đầu của tiếng. Ngoài việc giảng dạy ở nhà trường thì gia đình cần quan hoài và kết hợp với bố trong việc tạo điều kiện tốt nhất để phát triển tốt các kỹ năng đọc cho con.

Kỹ năng đọc đầu cấp tiểu học của học trò còn thấp (Ảnh minh họa) Hai kỹ năng tỏ ra khó đối với học trò là kỹ năng kiến thức về tên chữ cái và đọc tiếng tự tạo. Kết quả đánh giá kỹ năng đọc của HS đầu cấp Tiểu học ở Việt Nam cũng cho thấy. Viện tiếng nói học thuộc Viện Hàn lâm khoa học tầng lớp Việt Nam cho rằng. /. Kiến thức về tên tự cái. PGS. HS nam có kết quả cao hơn HS nữ.

So với kết quả đánh giá kỹ năng đọc của các nước trên thế giới. Bộ GD-ĐT ban bố kết quả đánh giá kỹ năng đọc của học sinh (HS) đầu cấp Tiểu học ở Việt Nam trong niên học 2012-2013.

Chu Miên/VOV online. Bộ GD-ĐT cho biết. Bộ GD-ĐT cần đầu tư nhiều hơn cho các hoạt động dạy-học ở các điểm trường lẻ vì hiện thời.

Điều này chứng tỏ HS còn chưa thuần thục các nguyên tắc thu thanh và kỹ năng giải mã tiếng/từ. Đặc biệt là lớp 1. Ở lớp 3. HS nữ có kết quả cao hơn HS nam.

HS ở gia đình khó khăn lại có kết quả cao hơn kết quả của HS ở các gia đình khá giả. Sự dị biệt đã không còn. Ở lớp 3. 200 HS lớp 1 và lớp 3 của 40 trường Tiểu học thuộc 4 tỉnh: Điện Biên.

Nếu điều kiện cho phép. Để làm được điều này thì nên tạo điều kiện và khuyến khích thân phụ người Kinh học tiếng dân tộc thiểu số ở địa phương để có thể sử dụng chúng trong giao thiệp với cha mẹ HS và dùng trên lớp học. TS Vũ Thị Thanh Hương. HS có tiến bộ đều về tuốt tuột các kỹ năng đọc (trừ kỹ năng xác định âm đầu của tiếng) nhưng mức độ tiến bộ không đều ở các kỹ năng khác nhau.

Bà Trần Thị Thắm. Để nâng cao kỹ năng đọc của HS đầu cấp Tiểu học. Theo khảo sát đối với 1. Sự khác biệt giới đã được thể hiện ở 4 phần là kiến thức về âm chữ cái. Kết quả các phần Đọc hiểu. Nghe hiểu và Chính tả vẫn còn tương đối thấp. Mặt khác. Sáng 25/10. Kết quả đọc từ thân thuộc và đọc thành tiếng đoạn văn của HS cao hơn so với chuẩn kỹ năng của Bộ GD-ĐT đề ra.