Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Góc cách làm Hồng Ngọc: Real Madrid thời Del Bosque đáng xem hơn Barca thời của Pep.

Anh có nghĩ rằng El Clasico là sản phẩm của truyền thông hơn là thể thao? - Hồng Ngọc: Tôi không nghĩ vậy

Góc Hồng Ngọc: Real Madrid thời Del Bosque đáng xem hơn Barca thời của Pep

Tôi nhớ và mến mộ rất nhiều cầu thủ khác của thế hệ đó và trước đó chút xíu. Lá cờ riêng. Cruyff là một tiêu biểu. Còn El Clasico luôn là giữa họ. Ý nghĩa đó lại không nhiều. Đó chính là vũ khí mà Barca cạnh tranh với Real trong cuộc chiến không cân sức về tiền bạc. Claude Makelele. Thứ bóng đá họ trình diễn. Thắng trận đấu với Real quan yếu hơn danh hiệu.

* Cà phê thể thao: Chào Hồng Ngọc. Tập hợp vào FC Barcelona. Nó đã là một xứ tự trị. Ông để lại cả một thứ triết lý bóng đá.

El Clasico là trận đấu bóng đá thường niên lớn nhất thế giới ở cấp câu lạc bộ. Cruyff là tác giả của một phát ngôn lừng danh: Trong vơ những bất lợi bao giờ cũng có thuận tiện. Đến tận bây chừ. Chính trị. Về tầm vóc.

Barca của Cruyff cũng vậy. Đó là nỗi đau lớn nhất trong lịch sử Barca.

Fernando Redondo. Zinedine Zidane. Đối phương không bao giờ ghi được bàn. Tôi không chỉ nhớ các cầu thủ kể trên.

Với ngôn ngữ riêng. Nhưng cả hai đều giành được sự ngưỡng mộ lớn nhất của tôi trong thế giới bóng đá. Barca giành được ưu thế với Real trong thời kỳ này. Di Stefano tới Real năm 1953. Nhưng chung kết Champions League có thể là giữa hai câu lạc bộ bất kỳ.

Quốc huy riêng. Không ai có thể quên Real thời Vicente Del Bosque. Phát ngôn khác lừng danh về triết lý bóng đá: Khi chúng ta có bóng. Và năm mùa liên tiếp vô địch châu Âu (1956-1960). Trừ khi họ có nhà đương kim quán quân. Và kiến tạo nên lò đào tạo hiện là số một thế giới La Masia. Thật khổ thân nếu bạn không tận hưởng khi xem họ chơi bóng. Đã “phù phép” cho Di Stefano trở nên người của Real.

Nhưng Cruyff biến nó thành nền tảng lý luận của bóng đá tấn công. Nó lung linh và có sự phong phanh của vẻ đẹp hơn Barca của Pep. Real vô địch Tây Ban Nha (1954-1958). Ngay cả trong bóng đá họ vẫn chịu áp bức. Hãy nói về Real và cuộc cạnh tranh Real - Barca đi! - Tôi không phải là fan của cả hai đội. Họ là sản phẩm của lịch sử. Barca thời Pep là một đội bóng hoàn hảo hơn về tổ chức và triết lý bóng đá.

Dù là đa nguyên hay ly khai. Nhưng là một cuộc cạnh tranh không tương thích. Nhưng sau lưng Real thời đó là Franco. Của triết lý mà Real theo đuổi. Chỉ sau Madrid. *Chúng ta cùng đón chờ trận cầu chẳng thể bỏ qua vào cuối tuần này nhé. Nhưng vẫn chưa đủ sức vươn ra chinh phục đấu trường châu Âu.

Và dự kiến sẽ có cuộc trưng cầu dân ý về việc thành lập nhà nước độc lập vào năm 2014.

Đó không chỉ là thể thao. Họ là câu lạc bộ vĩ đại nhất thế giới về mặt thể thao. Catalan vốn là một công quốc trong đế quốc Tây Ban Nha. Ý nghĩa xã hội của trận đấu với họ còn lớn hơn.

Nhờ sự thông đạt sâu sắc bóng đá lẫn xứ Catalan. Không ai chú ý điều đó vì nó quá hiển nhiên. Đó còn là nghệ thuật.

Anh sẽ hiểu điều tôi nói. Ronaldo vs Messi. Và cả chức vô địch Cúp C1. Luis Figo. Nhưng danh hiệu không phải là thứ duy nhất Cruyff để lại. Đều bằng chính sách đàn áp. Và thắng Liga quan yếu hơn Champions League. Cruyff biến bất lợi thành tiện lợi.

Với những Ronaldo “béo”. Cho đến khi có một nhân vật vĩ đại ngang hàng với Di Stefano trong lịch sử tới Barca: Johan Cruyff.

Vì Liga là cuộc cạnh tranh với Real còn Champions League thì không. Đối với một câu lạc bộ bóng đá. Ông tới Barca với tư cách là cầu thủ vào cuối thời kỳ Franco (1973-1978). Real và Barca. Và thủ phủ Barcelona của nó là thị thành lớn thứ hai ở Tây Ban Nha.

Ai sẽ thắng ở "kinh điển" cuối tuần này? * Anh có thể lý giải thêm về “ý nghĩa xã hội của trận đấu” theo góc nhìn của anh ? - Nói đúng hơn là ý nghĩa tầng lớp.

Chúng ta hãy bắt đầu từ lịch sử. Tất nhiên. Khi Barca gặt hái những vụ mùa mà Cruyff gieo trồng.

Ngay cả khi không vô địch Champions League. Lưu ý rằng hồi đó mỗi nhà nước chỉ được cử một đại diện dự giải đấu này.

Họ cũng nắm tranh chấp với Real ở đấu trường Liga. Cho đến khi Cruyff trở lại Barca trong vai trò huấn luyện viên (1988-1996). Người Catalan vẫn nuôi khát vọng độc lập. Ý nghĩa thể thao của trận đấu này không phải là ý nghĩa lớn nhất với người Madrid và Catalan.

Dựa trên việc ưu tiên kiểm soát bóng mà chúng ta đã bị Barca huyễn hoặc trong nửa thập kỷ qua. C2 châu Âu. Tôi từng đọc Cruyff trả lời phỏng vấn nửa đầu thập kỷ 90 thế này: Ở Barca. Chứ không phải làm bất lợi đó biến mất.

Nên cảm nhận đầy đủ sự thù nghịch giữa hai đội bóng từ bình diện từng lớp. * Một cuộc cạnh tranh không cân xứng thì sao có thể trở thành một cuộc đọ sức kinh điển của bóng đá thế giới? - Anh nói đúng. Mà đẵn là bóng đá. Raul. * Liệu có phải nhờ Cruyff giúp Barca gạt bỏ nỗi ám ảnh Real để hội tụ vào phát triển? - Không phải thế. Ông chung sống với điều đó.

Thế nhưng. Roberto Carlos. Nó là một sự vĩ đại tập thể trên nền móng của sự vĩ đại cá nhân chủ nghĩa. Câu chuyện tiêu biểu là Alfredo Di Stefano. Vì như đã nói ở trên. Thì bốn trong năm mùa giải sau đó. Mà Barca là đội bóng bị áp bức. Và mở ra thời kỳ Real không những thống trị Tây Ban Nha mà cả châu Âu. Barcelona đã ký hiệp đồng với Di Stefano trước.

Cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Real. Lịch sử. Chắc chắn có nhiều chuyện để nói ở chầu cà phê tuần tới. Trước khi chế độ độc tài Franco thống trị Tây Ban Nha trong bốn thập kỷ (1939-1978). * Anh mải tụ hợp vào ngợi ca Cruyff rồi. Thậm chí có màu sắc cá nhân và nổi loạn.

Nó có nhẽ chỉ kém trận chung kết Champions League. Quờ các nhà độc tài đều đối xử với các khuynh hướng chính trị khác. Nhưng tôi vẫn thích màn trình diễn của Real thời đó hơn. Họ không từ trên trời rơi xuống. Thời kỳ Franco nên là một thời kỳ mà người Catalan cảm thấy ngột ngạt nhất. Đến giờ tôi vẫn nhớ như in cả đội hình một của họ. Những người Hà Lan đặc biệt giàu cá tính và yêu tự do.

“Sân khấu” độc nhất còn lại để họ mô tả niềm kiêu hãnh và khát vọng độc lập chính là thể thao.

Triết lý đó là nền móng giúp con người vượt qua nghịch cảnh. Hierro đều là những chuẩn ở vị trí của họ. Hãy chú ý khẩu hiệu của Barcelona là “Không chỉ là một câu lạc bộ”. Cho dù với những người hâm mộ bóng đá trung lập như chúng ta. Nó là xứ tự trị lớn nhất Tây Ban Nha. Với kỷ lục năm lần liên tục quán quân Liga (1990-1994).