Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Nhật Bản sẽ nã tài năng pháo vào thiên thạch.

Khi tới đích vào năm 2018

Nhật Bản sẽ nã pháo vào thiên thạch

8 kg) vào bề mặt 1999JU3 để các nhà khoa học tìm hiểu sâu hơn về cấu tạo của nó.

Sau khi hoàn tất nhiệm vụ. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi. Tàu đổ bộ Mascot và một xe tự hành sẽ đáp xuống bề mặt thiên thạch. Theo kế hoạch. Tàu vũ trụ Hayabuse-2 sẽ khởi động các động cơ để quay trở lại trái đất vào cuối thập kỷ này. Những thông tin mà họ thu thập có thể làm minh bạch về quá trình hình thành của các tiểu hành tinh cũng như cỗi nguồn của sự sống.

Đây là dự án sưu tầm vật chất từ các tiểu hành tinh thứ hai của Nhật Bản. Người ta chọn 1999JU3 để tiến hành nghiên cứu bởi nó thay đổi rất ít kể từ khi hệ quạ hình thành. Tàu Hayabuse-2 sẽ quan sát tất tật bề mặt 1999JU3 trước khi dùng hàng loạt phương tiện viễn thám tối tân để xác định cấu tạo của nó.

Thử nghiệm thành công mở ra khả năng đưa pháo không gian vào vũ trụ để dò la thiên thạch mang tên 1999JU3 trong đầu năm tới.

Ảnh: JAXV. JAXA sẽ đặt pháo không gian trên tàu vũ trụ Hayabuse-2 để nó tiếp cận 1999JU3 khi nó đi qua khoảng không giữa trái đất và sao Hỏa. Mô phỏng quá trình nã pháo vào bề mặt tiểu hành tinh. Sau đó. Tàu vũ trụ Hayabuse đầu tiên từng thu thập bụi từ một thiên thạch và nó đã quay trở về địa cầu vào năm 2010.

Pháo không gian sẽ bắn viên đạn nặng (có khối lượng hơn 1. Hồng Duy Theo Tri Thức. Video mô phỏng quá trình nã pháo vào bề mặt thiên thạch. Các nhà khoa học Nhật Bản hy vọng pháo không gian và các thiết bị nghiên cứu sẽ tìm thấy dấu tích nước và vật liệu hữu cơ từ 1993JU3.

Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) cho biết.