Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Doanh nghiệp cá biệt làm liều bán cả tài sản… thế chấp.

Công ty không còn khả năng trả lãi suất nhà băng. Nguyên vẹn”. LÊ ANH TUẤN. Tại biên bản làm việc tại Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đại diện ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: “Chỉ khi khách hàng mua xe tới nhà băng để hỏi về số dư nợ còn lại của các xe ô-tô này. Phía nhà băng đã có nhiều giải pháp hỗ trợ. Chúng tôi đã ký biên bản. Để tái cơ cấu doanh nghiệp.

Ngày 1-9-2011. Giám đốc công ty Trần Minh Thắng cho biết: Do suy thoái kinh tế kéo dài cộng với công tác quản lý yếu kém nên hoạt động của công ty không hiệu quả. TP Hồ Chí Minh)”. Kể từ năm 2010 đến nay. Thu hồi vốn cho quốc gia. Doanh nghiệp đã làm thủ tục vay nhà băng NN&PTNT chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu số tiền gần 45 tỷ đồng với tài sản thế chấp là 57 xe ô-tô mua bằng vốn vay và một số tài sản khác.

Cũng như viện dẫn vào biên bản làm việc ngày 1-9-2011 để bán xe cho DNTN Quốc Việt là không có cơ sở. Ngay sau khi nhận được công văn của Công ty CP Minh Thắng. Ngoài bán xe cho DNTN Quốc Việt. Ông cùng đại diện DNTN Quốc Việt đã có buổi làm việc với phía ngân hàng. Công ty CP Minh Thắng quyết định đầu tư dàn xe đương đại chạy tuyến Vũng Tàu - TP Hồ Chí Minh.

Phía DNTN Quốc Việt không những không tính sổ đầy đủ cho Công ty CP Minh Thắng mà cũng không trả lãi và gốc cho nhà băng. Tại văn bản số 63 MT/2011 ngày 25-7-2011 gửi ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu. Phải bù lỗ hàng chục tỷ đồng. Ngày nay cơ quan chức năng mới chỉ thu giữ được năm chiếc. Liên tiếp nhiều năm. DNTN Quốc Việt và những bên liên hệ phải “thực hiện đúng quy định của ngân hàng về thế chấp tài sản vay tiền ngân hàng.

Công ty hầu như không có lãi. Công ty CP Minh Thắng yêu cầu: “Nay công ty muốn thanh lý chuyển giao quyền sở hữu đối với các tài sản nêu trên và chuyển giao quờ quạng trách nhiệm theo các hợp đồng tín dụng được bảo đảm bằng các tài sản nêu trên cho Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Quốc Việt (phường An Lạc.

Công ty có văn bản gửi nhà băng cho chuyển giao quyền và nghĩa vụ theo hợp đồng tín dụng cho bên thứ ba. Ngân hàng đã làm hết khả năng để hỗ trợ doanh nghiệp. Nguy cơ mất trắng Tìm hiểu vụ việc. Kinh doanh. Tuy nhiên. Có đại diện của cơ quan bảo vệ pháp luật.

Từ năm 2008 đến tháng 4-2011. Chúng tôi được biết. Điều đó đồng nghĩa với việc nhà băng “bật đèn xanh” cho Minh Thắng chuyển giao quyền và bổn phận của mình cho Quốc Việt (?).

Ngày 28-7-2011. Phía ngân hàng cũng đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra hỗ trợ thu hồi số xe mà Công ty CP Minh Thắng đã bán để ngân hàng tiến hành bán đấu giá. Công ty CP Minh Thắng còn tự ý bán xe ô-tô đang thế chấp cho nhiều cá nhân khác mà không có sự đồng ý của ngân hàng.

Đại diện ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết. Sau khi Công ty CP Minh Thắng chuyển giao cho DNTN Quốc Việt đã nảy tranh chấp.

Ở nhiều địa phương nên việc thu hồi là rất khó khăn. Phải thực hành việc trả nợ nhà băng đầy đủ. Ông Khải ký tiếp văn bản số 993 gửi Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu hỗ trợ thu hồi công nợ Công ty CP Minh Thắng.

Song song. Để mở mang sinh sản. Việc Công ty CP Minh Thắng cho rằng bà Nguyễn Thị Kim Xuân (nguyên Trưởng phòng Tín dụng của nhà băng) đồng ý cho phép Công ty CP Minh Thắng và DNTN Quốc Việt được thỏa thuận giao kết chuyển giao xe ô-tô.

Quá trình kinh doanh thua lỗ. Giám đốc công ty Trần Minh Thắng cho rằng: Sau khi có quyết định không đồng ý của ngân hàng. Doanh nghiệp là khách hàng thân thuộc của nhà băng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT). Bàn thảo với chúng tôi. Túng… làm liều Công ty CP Minh Thắng hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển. Doanh nghiệp này khá thành công khi xây dựng thương hiệu Taxi Minh Thắng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cung cấp cho nhà băng các giao kèo mua bán và đề nghị nhà băng cấp lại bản sao giấy đăng ký xe thì nhà băng mới biết”.

Số còn lại đã được sang nhượng cho nhiều người. Nguy cơ không có khả năng thu hồi hàng chục tỷ đồng của quốc gia rất có thể xảy ra. Khi Công ty CP Minh Thắng gặp khó khăn trong sản xuất. Như giảm lãi suất. Bởi trên thực tại công ty này đã bán cho DNTN Quốc Việt. Công ty CP Minh Thắng ký 19 hiệp đồng tín dụng với ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu để vay gần 45 tỷ đồng mua 57 chiếc xe ô-tô dùng vào mục đích kinh doanh chuyên chở hành khách tuyến Vũng Tàu - TP Hồ Chí Minh và kinh dinh thương nghiệp.

Đúng hạn. Quyền Giám đốc nhà băng NN&PTNT chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu lúc bấy giờ là ông Nguyễn Ngọc Khải đã có văn bản số 992 không đồng ý cho Công ty CP Minh Thắng chuyển giao quyền và bổn phận theo giao kèo cho bên thứ ba.

Đảm bảo tài sản thế chấp còn đầy đủ. Đồng thời. Nhiều năm trước. Quận Bình Tân. Cơ cấu lại thời gian trả nợ… Những động thái này của ngân hàng đều được Giám đốc công ty Trần Minh Thắng ghi nhận. Trong đó đề nghị Công ty CP Minh Thắng. Kinh doanh.