Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Nữ không được ngồi chung?. năng động Nam.

Nếu làm được điều đó

Nam, nữ không được ngồi chung?

Mà xoáy vô để làm gì”. TP. Nội quy không quan yếu bằng hiểu biết. Không bằng lòng được. Bị trường gọi lên. Vì lỡ nam nữ trêu đùa nhau mà thầy cô phát hiện thì thật rối rắm. Những hành vi “manh động” để ngừa những hậu quả to đùng xảy ra hoặc cấm những trình diễn. Nhiều học trò (HS). Vì đâu có phổ biến. Phát triển quá sớm.

Các em và quơ chúng ta đều thích được hướng dẫn để mình làm đúng. T. ĐH Sư phạm TP. Không cần phải cấm đoán quá mức như thế. Tình tứ ôm ấp trên sân trường. Chưa rõ thực hư lời khoe của ông là: “Những trường hợp yêu nhau. - Nam sinh lớp 11 - bổ sung: “Nếu ngồi chung ghế đá thì nam nữ phải ngồi cách xa tối thiểu nửa mét”.

Tách nam nữ ngồi riêng không gần dãy bàn. Chắc sợ bị tách ngồi riêng nên HS… nói phòng hờ vậy thôi”.

Không ai thích bị cấm hay nghe ra lệnh. Trên Facebook. HS than thở đến trường không thật sự thoải mái. Minh họa: Văn Nguyễn Thực ra. Nam nữ phải hạn chế trò chuyện trong giờ ra chơi”

Nam, nữ không được ngồi chung?

Ấy cũng chính là cái gốc trong giáo dục tư cách tự giác của học sinh.

Đề cập đến những “quy định ngầm” mà HS xôn xao. Ông Dũng cho rằng tuổi yêu ngày một nhỏ lại. Ông Dũng nói: “Tôi không quan hoài đến việc xếp đặt bố trí sơ đồ ngồi của HS. “Khi xếp đặt còn lẻ người thì đay chủ nhiệm mới cho nam nữ ngồi chung.

Cha bắt làm kiểm điểm”. HCM) “HS thì nên hạn chế yêu. Thế nên tất thảy những động thái ngăn ngừa này là vì HS. Vị hiệu trưởng này cho rằng: “HS nói bậy. Đứng sát nhau… sẽ bị giám thị. Trường không phong kiến và khắt khe đến mức đó. # Làm mất “mỹ quan đô thị” như: hôn hít.

Tuy nhiên về sau ông nhấn: “Chỉ có những lớp có những em quan hệ tình cảm trên mức bạn bè. “Lậm” vào yêu thì trường có khuyến cáo để thầy giáo chủ nhiệm ngăn ngừa.

Nếu không khuyến cáo thì đồng nghĩa với việc khuyến khích HS lo yêu không lo học. HS mà ngồi hôn nhau rồi xà nẹo. Có chung tâm trạng lo sợ vi phạm những quy định trên. Cấm ngồi gần nhau trên ghế đá chỉ là cấm ngọn. Khi được hỏi liệu hội phụ huynh HS có biết những khuyến cáo này. ( Phương Thảo - lớp 11 Trường THPT tư thục Trương Vĩnh Ký.

HCM) Nguyễn Thanh Nam. Chứ hầu hết phải tách biệt. Nam nữ ngồi chung ghế đá.

Ông Dũng thẳng tay: “Không kỳ gì cả

Nam, nữ không được ngồi chung?

Không cho ngồi cùng dãy ghế căng tin. - Nữ sinh lớp 10 - cho biết. Và có ảnh hưởng gì không? Đây không phải là hiện tượng để viết báo” (!?).

Mục đích giúp HS học tốt hơn. Tránh quá ham yêu mà dẫn đến những hậu quả không hay. Tách như thế thì đâu có xấu. ( Kim Yến - lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Yêu nhau rõ ràng. Vậy mà trường mình cấm HS yêu nhau”. Bắt đầu biết yêu. Ông Dũng cũng tin tưởng. Tuy không có trong nội quy HS nhưng đây là những quy định “riêng” bị xử lý rất gắt. Chỉ biết rằng những “động thái ngăn ngừa ái tình” theo cách gọi đến làm việc khiến HS lo âu và không thoải mái. Mời phụ huynh lên để cùng khuyên lơn chứ không hề quy định phạt. Đặc biệt là tuổi mới lớn. Mà trường là nơi để học chứ không phải để yêu.

Biết suy nghĩ lại và… trở thành tình bạn”. Sẵn tiện… tách luôn nam riêng.

Đồng Nai) “Ngăn chặn HS yêu kiểu này thì quá rắn rỏi và thật kỳ cục. Nên tận dụng động lực của ái tình thế nào trong học tập. Lo ngại đến việc thảo luận tri thức với nhau trong những tiết học. Học trò Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Không can thiệp đến tận chỗ ngồi”. Ở tuổi mới lớn

Nam, nữ không được ngồi chung?

Ông Võ Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền - bác vớ những điều HS phản ảnh: “Nghe HS kể là không xác thực. Nhiều người lớn vì quá lo lắng nên cấm luôn cả những hành động ngây thơ thời áo trắng như cấm ngồi chung ghế đá. Giống như cây đến tuổi phải trổ hoa. Đó là việc của kiền chủ nhiệm chứ tôi không thò tay vào được. Ông Dũng bảo: “Mắc gì hội phụ huynh biết.

V. - Nam sinh lớp 12 - nói. Hầu như chưa có môn học nào hướng dẫn cụ thể: thế này ái tình thuần khiết. Nữ riêng”! Không chỉ HS. Các thành viên là HS của trường này cũng phàn nàn. Chỉ có những trường hợp mà chúng tôi biết kiên cố là đang cặp kè. Nam nữ phải ngồi riêng. TP. Than phiền. HCM - Ảnh: Thanh Nam Ngồi cách xa nửa mét “Trường mình lạ lắm.

Ở trong khuôn viên trường. Không hề có quy định hay văn bản nào về vấn đề nam nữ không được ngồi chung trong khuôn viên trường. Theo dõi và cấm đoán. Tại sao phải kỳ thị chuyện khác giới nhỉ? Nên tổ chức nhiều hơn nữa các buổi học về giới tính thay vì khuyến cáo như vậy”.

Khuyên nhủ đã không hề chấp nhất. Tuy nhiên. Mà nhiều phụ huynh cũng thắc mắc và “thấy kỳ lạ” bởi những lớp học nam nữ phải ngồi cách xa.

Làm sao để khiên chế cảm xúc của bản thân. Nhưng sẽ cảm thấy không thoải mái nếu trong hoàn cảnh nam nữ ngồi riêng”

Nam, nữ không được ngồi chung?

Rèn giũa mình thế nào để ghi điểm trong mắt đối phương. Cả nam lẫn nữ của cả 3 khối lớp khi chuyện trò với PV Thanh Niên đều công nhận chuyện này là thật.

Có cả HS ca cẩm: “tình ái tuổi học sinh thì có gì sai nếu vừa yêu nhau vừa giúp đỡ nhau trong việc học tập tốt hơn. Bình luận “Nam nữ phải có sự đàm luận với nhau chứ không nên tách biệt.

Xà nẹo thì không chịu nổi. Họ còn cho biết. Ta không cần phải ra công tốn công để quan sát. Cấm không quan trọng bằng chỉ dẫn. ( Thảo Vân - lớp 12 Trường THPT Ngô Quyền. Sở dĩ có khuyến cáo là vì năm nào cũng có những trường hợp như vậy xảy ra”. Không đáng tin tưởng. Những xúc cảm thiên nhiên đó chẳng thể nào cấm được. # Tuyệt đối vào những tía chủ nhiệm trong việc “điểm danh” những cặp đôi yêu nhau.

Tách “hai đứa” đó ra. Quan trọng là giáo dục cái gốc nhận thức bên trong. L. Nếu trường mình mà rưa rứa thì không thoải mái tí nào”.

Thì có mời lên phòng tư vấn học đường. Người lớn chỉ nên cấm những cách yêu sai. Không lo học. Phiền tới phụ huynh.

ThS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (Khoa Tâm lý Giáo dục. Vũng Tàu) Càng cấm càng tò mò Tuổi mới lớn nảy sinh những cảm xúc giới tính. Vì HS muốn nói gì là nói. Vì học trò (!?) bàn thảo về việc nam nữ HS không được ngồi chung. Trường không có chủ trương này.