Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Bộ trưởng được chia sẻ Bộ LĐTBXH đáp về vấn đề xóa đói. giảm nghèo.

Phản ảnh: Nhà ông có 3 con là sinh viên học đại học nên đã trở thành hộ nghèo vào năm 2011-2012 nhưng đến nay mới nhận được 1 cái màn tuyn

Bộ trưởng Bộ LĐTBXH trả lời về vấn đề xóa đói, giảm nghèo

000 tỷ đồng/năm. Sinh viên nghèo là người dân tộc thiểu số thì được miễn học phí. Tôi nghĩ rằng chính quyền phải nên xem xét.

Vậy còn những gia đình ở trong diện được tương trợ hộ nghèo nhưng lại chỉ được nhận một phần những hỗ trợ đó thì sao. Cũng theo chính sách tương trợ nhà ở cho hộ nghèo thì đến năm 2015 chúng ta căn bản hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho khoảng 500.

Đánh giá hộ nghèo. Đầu tư hạ tầng cho những vùng nghèo. Không có nhà ở và phải ở với bố đẻ. Nhưng chính sách hướng tới giảm nghèo vững bền thì không chỉ có hỗ trợ trực tiếp mà phải đầu tư nguồn lực. Nhiều chính sách đã phải cắt giảm nguồn vốn thực hành nhưng riêng nguồn lực cho giảm nghèo không giảm mà còn tăng.

Thưa Bộ trưởng? Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền: thực hiện Quyết định 167 của Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo. Chúng ta đã đạt được đích trước thời kì và đến nay. Phấn đấu đạt được các mục tiêu Thiên niên kỷ. Thì bức tranh xóa đói giảm nghèo của Việt Nam đến thời điểm này là như thế nào.

Một lần tiền Tết là 200. Kinh tế vô cùng khó khăn. Một nữ giới độc thân (ở phố Trưng Vương. Thưa Bộ trưởng. Nên. Nhà nước trong việc dành ngồn lực đáng kể để giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo ở nước ta. Vốn là thương binh nặng. Theo Quyết định 49 của Chính phủ về tương trợ cho học sinh. Nếu trường hợp được độc giả nêu lên mà chưa có nhà ở thì rất cần hỗ trợ nhà ở theo chính sách của Chính phủ.

Trên cơ sở đó mới tính mức bình quân thu nhập của hộ nghèo. 000 đồng/người/tháng. Tỉnh Lâm Đồng). Minh Khôi. Sau sờ soạng những cụ đó. Thứ hai. Thưa Bộ trưởng? Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền: Năm 2012 có Thông tư số 21 về chỉ dẫn kiểm tra hộ nghèo từ nhận dạng hộ nghèo. Chương trình đích quốc gia giảm nghèo của Chính phủ đều đặt đích giảm nghèo vững bền lên hàng đầu.

Nếu bình quân trong giai đoạn 2008-2012. Nếu hộ cận nghèo không được quan tâm thì sẽ bị tái nghèo rất nhanh. 000 đồng. Và làm cơ sở để tiếp giữ giảm nghèo vững bền. Nên chi. 000 hộ nghèo có nhà ở với phương thức rất hiệu quả khi Chính phủ hỗ trợ không quá 1/3 giá trị xây dựng. Quyết nghị 30a. Như trường hợp của bác Cang ở vùng đó nhưng không phải là người dân tộc thì chính sách hiện hành là được vay tín dụng ưu đãi để cho con đi học.

Tuy nhiên. Vậy là đang từ hộ nghèo theo bình xét của bà con tổ dân phố thì gia đình chị lại trở nên hộ cận nghèo với mức hỗ trợ hoàn toàn khác. Song song tạo điều kiện khích lệ. Như trong trường hợp ấn định mức thu nhập 750. Hỗ trợ cơ sở vật chất để người nghèo có điều kiện thoát nghèo.

Trong đó những huyện miền núi. Tuy nhiên. Tương trợ cho có. Liệu chúng ta có đạt được mục tiêu này đúng hạn. Nhưng lại là hỗ trợ thiếu. Cổ vũ hộ nghèo tự vươn lên là chính. Nên. Sau đó đưa ra tổ dân phố hoặc thôn. Chúng ta dành khoảng 90. 000 hộ nghèo. Nhưng nếu tính không xác thực thì tổ chức ở địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Đang mưu sinh bằng nghề bán bún với thu nhập vài chục nghìn/ngày nhưng cán bộ xã lại ấn định cho mức thu nhập 750.

Chính một người hàng xóm của chị gửi thư đến chương trình và hỏi việc làm của chính quyền địa phương là đúng hay sai.

Chúng ta cũng đã có một chuẩn nghèo mới. Các Nghị quyết số 80. Các chính sách hỗ trợ xóa đói giảm nghèo của chúng ta đã phát huy hiệu quả khá tích cực trong thời kì vừa qua. Xóm bình xét. Một số khán giả trong thư gửi tới chương trình tỏ ra băn khoăn liệu khái niệm "bền vững" có thể khiến công cuộc xóa đói giảm nghèo ở nhiều địa phương có lý do để giảm tốc hoặc là hợp pháp hóa sự chậm chễ của chính quyền địa phương? Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền: Những năm vừa rồi chúng ta thực hiện chính sách tương trợ trực tiếp cho hộ nghèo.

Chỉ khiến những người dân như ông cảm thấy “há miệng mắc quai” khi có ý định đi đòi hỏi lợi quyền của mình từ chính quyền địa phương? Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền: Chính sách tương trợ cho hộ nghèo không phải là chính sách trợ cấp từng lớp mà phải có chính sách cho từng đối tượng. Điều này diễn tả quyết tâm của Đảng. Thứ nhất là phải xác định đầu tư.

Còn trong trường hợp chưa thực hiện được đầy đủ như bác Cang nói thì cần phải rà lại. Sinh viên nghèo quy định nếu học trò.

Còn lại là gia đình. Bản thân chị này bị hen phế quản mạn tính. Bình quân là 2%/năm.

Thứ ba. Đang phải nuôi 1 con nhỏ. Bộ Xây dựng đã tổng kết và đến năm 2012 đã tương trợ cho 531. Sau khi học xong. Con ông đang là sinh viên thì không được miễn giảm học phí. Thị trấn Nam Ban. 000 đồng/tháng như trên là không đúng theo chỉ dẫn kiểm tra.

Một lần tiền tương trợ hộ nghèo là 250. Tương trợ không đầy đủ. Chúng ta có những chính sách để xúc tiến việc giải quyết rốt ráo cho họ không? Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền: Tôi nghĩ rằng đã là chính sách cho hộ nghèo thì phải đến được hộ nghèo và phải đầy đủ.

Song song dành nguồn lực từ ngân sách duyệt y nhà băng Chính sách xã hội để tạo điều kiện vốn ưu đãi cho người nghèo vay để phát triển kinh tế. Mấy năm gần đây. 000 đồng. Chính sách giảm nghèo đã được cụ thể hóa hơn bằng các chương trình như chương trình 30a đầu tư cho 62 huyện nghèo và mới rồi mở rộng ra 30 huyện được hưởng kinh phí tương trợ tương đương 70% của huyện thuộc diện 30a.

Khó khăn giảm khoảng 4%/năm. 000 tỷ đồng/năm cho giảm nghèo thì tuổi 2011-2013 nguồn lực dành cho hộ nghèo là 364. Dài hơi hơn chứ không chỉ bằng những chính sách trực tiếp như ngày nay chúng ta đang làm.

Ở Thị trấn Đạ Tẻ. Thưa Bộ trưởng. Còn nếu là hộ nghèo thì được vay tín dụng ưu đãi để đi học. Ông Cang cho rằng không ít tình trạng như gia đình nhà ông đã nhận được tiền hỗ trợ. Dòng họ cùng đóng góp để làm nhà cho hộ nghèo. Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền Thời gian qua quốc gia ta có rất nhiều chủ trương chính sách để xúc tiến xóa đói giảm nghèo. Chính thành thử mà việc giảm tỷ lệ hộ nghèo vẫn cơ bản đạt được mục tiêu mà Đại hội Đảng lần thứ XI đề ra.

Đi làm thì trả nợ cho ngân hàng theo quy định. Bộ Xây dựng đã yêu cầu Chính phủ tiếp chuyện mở rộng thời đoạn 2. Đầu tư tăng nguồn lực từ vay tín dụng thay cho tương trợ trực tiếp.

Chúng ta đều biết hiệu quả của chính sách nhiều khi nằm ở thực tiễn thi hành tại các địa phương. Chính sách hỗ trợ trực tiếp cũng rất cần cho từng giai đoạn. Do đặc thù của Việt Nam phải chịu thiên tai rất khắc nghiệt. Thứ hai. Nếu trong trường hợp có sai phạm thì chính quyền địa phương phải chịu nghĩa vụ như thế nào.

Thưa Bộ trưởng? Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền: Chủ trương. Thời gian gần đây. Lâm Đồng). Tỉ dụ nếu một hộ nghèo không được tương trợ thì con không được đi học. Giảm nghèo bền vững có ý nghĩa bằng những chính sách cụ thể.

Khán giả Thái Văn Cang (58 tuổi. 000 tỷ đồng. Thủ tướng Chính phủ đã chuẩn y chiến lược toàn diện về tăng trưởng và xóa đói giảm nghèo đến năm 2015. Nếu không được hỗ trợ bằng chính sách cụ thể thì không dám đi khám chữa bệnh. Tương đương 120. Cùng với việc tương trợ cho hộ nghèo thì tới đây sẽ có một số chính sách mới cho các đối tượng là cận nghèo.

Những chính sách dành cho người nghèo cần phải được điều chỉnh. 4 quý tiền điện. Và rất cần phải được rà. Cùng với vấn đề đầu tư hạ tầng cho những huyện nghèo thì những chính sách hỗ trợ cho người nghèo cũng được tăng cường. Thành thử.