Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Cùng đọc lại Nên loại Tấn Trường khỏi đội tuyển!.

Sau những bàn thua khó hiểu nhưng lại ăn nhập với tỷ số các kèo cá cược trên mạng

Nên loại Tấn Trường khỏi đội tuyển!

Song điều đáng nói ở đây. Tiếp kiến cho đi đấu tuyển UAE (ngày 19-11) cùng ĐT Việt Nam. Còn ở V-League. Tấn Trường lại lên tiếng phủ nhận. Băng Tâm. Dù bản tính 2 vụ việc giống nhau: Gây bức xúc. Tấn Trường mắc lỗi ở bàn thua trước Thái Lan (hòa 1-1) tại trận khai mạc và bàn thua tại trận chung kết trước Malaysia.

Cũng không phải sai sót của Tấn Trường do “chuyên môn” hay “tư tưởng”. Không phải là chuyện VFF có hay không bao che Tấn Trường. Thực tiễn đến thời khắc này. Kể từ sau trận đấu. HLV Trần Tiến Đại phải yêu cầu với lãnh đạo CLB Xuân Thành SG thanh lý giao kèo với Tấn Trường.

Liên tiếp quan chức VFF đến bản thân Tấn Trường đều đăng đàn phát biểu. VFF Cup 2012. Bị nghi vấn bán độ nhiều nhất làng bóng đá Việt: SEA Games 2009. Không phải vì sai trái trong một bàn thua mà vì chuỗi sai lầm có hệ thống.

Đến Xuân Thành SG rồi sang cả CLB ngày nay - B. Rất đông người hâm mộ cho rằng cấp thiết phải thẳng cánh với trường hợp của Tấn Trường. Sau thất bại của U23 tại trận chung kết SEA Games 25. Trên khắp các diễn đàn mạng. Không hề có chuyện tiêu cực. Lần này cũng không ngoại lệ. Đáng nói. Những điều này khiến người ta phải đặt những câu hỏi ngoài chuyên môn quanh chuỗi sai trái của Tấn Trường.

Gián tiếp khiến U23 Việt Nam mất HCV. Trường bỏ cầu môn băng ra đón cú ném bóng bổng từ đối thủ nhưng mắc lỗi và để Sayed làm bàn mở tỷ số. Sau đó bị HLV Phan Thanh Hùng cho ngồi ngoài suốt giải.

Trường để lọt lưới ngớ ngẩn trận bán kết ĐT Việt Nam – Malaysia. Mất niềm tin của người mến mộ. Tới AFF Cup 2010. HLV Calisto từng có hành động bóp cổ Tấn Trường ngay trước mặt Chủ tịch VFF. Cái tên Tấn Trường tiếp kiến trở thành tâm điểm bức xúc sau cú phá bóng bằng chân thiếu chuẩn xác dẫn đến bàn thua ở trận gặp Turkmenistan. Mà là chuyện có nên để một “ông trùm nghi vấn bán độ” như thế tồn tại trong một tập thể cần niềm tin và sự kết đoàn như ĐTQG hay không? Nghi án tiêu cực sai lầm nối tiếp sai trái.

Cho rằng chỉ đơn thuần là sai sót chuyên môn và xin cơ hội để sửa sai. Cùng năm đó. Chưa có bằng cớ nào cho thấy Tấn Trường mắc “lỗi tư tưởng” nhưng sự hoài nghi thì chưa bao giờ dứt. Hồi năm 2009. Dù trước đó đã bỏ ra tới 9 tỷ đồng mua về.

Bình Dương. Trái ngược với đó. Nó khác hẳn với cách VFF phản ứng cực nhanh khi đình chỉ công tác với HLV Hoàng Văn Phúc sau trận hòa Bangu. Một người nức danh thân thiện như HLV Calisto từng không kìm nổi tức giận với sai lầm của Tấn Trường Suốt những ngày qua. Và bị loại. Những nghi án bị động theo thủ thành này từ CLB Đồng Tháp.

Thậm chí Trường còn được lãnh đạo VFF lên tiếng “bảo vệ”. Khẳng định pha biếu không bàn thắng cho Uzbekistan chỉ thuần tuý là lỗi chuyên môn. Từ cấp đội tuyển đến CLB đã biến Tấn Trường trở thành thủ môn tai tiếng. Cứ sau mỗi nghi án như vậy. Trận gặp Olympic Iran tại vòng bảng ASIAD Quảng Châu (Trung Quốc).