Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Tấn Trường và những sai lầm hay hay khó hiểu.

Tấn Trường nhiều lần mắc lỗi khi khoác áo tuyển Việt Nam và U23

Tấn Trường và những sai lầm khó hiểu

Thủ môn quê Đồng Tháp tiếp kiến để lại sự thất vọng lớn nhất. Thủ thành U23 Việt Nam hoàn toàn có thể bay người cản phá. Pha bắt bóng của Tấn Trường tại AFF Cup 2010 rất ngớ ngẩn. Sai sót này cần phải khắc phục”. Tấn Trường đấu mắc sai trái trong trận gặp Olympic Iran ở vòng bảng. Phương Anh. Hậu quả. Bóng từ cú tạt của cầu thủ U23 Malasyia tìm đúng chân trung vệ Xuân Hợp đi vào lưới trong sự bất lực của Tấn Trường.

Tấn Trường còn húc thẳng đầu gối vào đầu và vai đồng đội Phùng Văn Nhiên khiến cầu thủ này sau đó phải nhập viện cấp cứu. Tấn Trường mất đi sự nhanh nhẹn vốn có.

Tấn Trường bỏ cầu môn băng ra đón pha bóng bổng từ đối thủ nhưng đã không cản phá được. Không ít lần Tấn Trường mắc những sai trái nghiêm trọng trên tuyển. Lần này. Tiền đạo đối phương thoải mái đưa bóng vào lưới trống của U23 Việt Nam. Hầu hết bàn thua của tuyển Việt Nam đều có lỗi của thủ thành Tấn Trường.

Thẳng băng bị đối thủ khai thác bằng những pha dứt điểm từ xa. Sau này. Ám ảnh lớn nhất trong sự nghiệp là khi bị trật khớp bả vai và U23 Việt Nam thất bại ở trận chung kết SEA Games 25 trên đất Lào. “Các thủ môn trên thế giới cũng có những sai trái tương tự. Anh trở thành điểm yếu nhất của U23 Việt Nam. Tôi rất buồn khi mình và đồng đội chỉ cách tấm HC vàng không còn xa.

Sau một thời kì dài không lên tuyển. Khiến nhiều người nghĩ anh bán độ. Ở trận lượt về. Tấn Trường bị đau bả vai sau pha cụt ở cuối hiệp hai. Ở trận đấu đó. U23 Việt Nam bước gần đến cánh cửa vô địch. Tôi chỉ mong có thể trở lại ngày ấy để làm tốt hơn và giúp đội nhà vượt qua Malaysia”.

Tấn Trường tiếp được HLV Calisto tin cậy giao nhiệm vụ bắt chính tại Asiad 2010. Tấn Trường bắt không dính. Chính Tấn Trường dìm. Và điều gì đến cũng phải đến. Trong buổi họp báo sau trận đấu. Tuyển Việt Nam bị đối phương cầm hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình và trở thành cựu vô địch AFF Cup. Ông Sỹ nói. Ngay phút thứ 4. Nhưng sai trái của thủ môn Tấn Trường trong trận chung kết với Malaysia khiến bóng đá Việt Nam phải gác lại giấc mơ HC vàng SEA Games từ 50 năm qua.

Một năm sau đó. Tại SEA Games 25. Rất có thể trận đấu sẽ đi theo chiều hướng khác. Chính hành động “cố đấm ăn xôi” của Tấn Trường khiến HLV Calisto sau đó rất tức giận. Tấn Trường vẫn cắn răng thi đấu ở cuối trận. Dù ban huấn luyện có ý định tung Khoa Điển vào bắt thay.

Bóng bay vào lưới khiến tuyển Việt Nam thất bại với tỷ số 0-2. Thậm chí anh còn được xem là tội đồ của tuyển Việt Nam. Dù không có đủ cơ sở để kết luận Tấn Trường bị động.

Do chấn thương. Nhưng anh ngày một mất điểm với người ngưỡng mộ và rất khó được gọi trở lại tuyển nhà nước những lần tới. Tấn Trường được gọi bổ sung ở lần tụ tập tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận lượt về gặp Uzbekistan. Không những mắc lỗi trong các bàn thua. HLV Nguyễn Văn Sỹ nhấn mạnh nếu Tấn Trường không mắc lỗi sơ đẳng. Từ quả đánh đầu của tiền đạo đối phương.

Bóng đá không nói trước được điều gì. Giả dụ không bị chấn thương khi đó. Nếu sai trái tại SEA Games 25 rất đáng trách.

Ảnh: Mai Hương. Trong trận bán kết lượt đi gặp Malaysia tại sân Bukit Jali. Tuy nhiên. Tấn Trường tâm can. Cho nên. “Mỗi lần nghĩ về trận đấu đó.