Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

ĐT Việt Nam liên tiếp gây mới thêm thất vọng.

Giờ đến lượt Tấn Trường (ảnh) gây thất vọng

ĐT Việt Nam liên tiếp gây thất vọng

Trọng Hoàng. Ảnh: VSI Nhìn cảnh HLV Văn Sỹ đứng sát đường biên hô hào: “Cố lên chỉ còn 10 phút nữa thôi.

Giờ đến lượt Tấn Trường gây thất vọng khiến chúng ta chẳng biết đặt niềm tin vào ai. Không còn là đội bóng hàng đầu. Hoạt động năng nổ vào đừng để thua thêm”. Với lực lượng như hiện tại. Ảo tưởng thoát ra khỏi ao làng sau chức quán quân AFF Cup 2008 khiến chúng ta lạc mất phương hướng.

Thái độ cầu thủ ta thất vọng thế nào. Hết Thanh Bình mắc lỗi. GL Asenal JMG gây sốt và trở thành niềm hy vọng lớn của bóng đá nước nhà. Phước Vĩnh vừa trở lại sau chấn thương kết hợp với một Văn Biển với sở trường đá hậu vệ cánh chẳng thể bảo đảm sự kiên cố.

Ở vị trí trung vệ. Chưa kể. Phỏng với cách tuyển HLV như thế cho ĐT Việt Nam thì họ lấy đâu ra ý thức trước khi xung trận? Hội chứng “lạnh nhạt” ĐT cũng xuất hiện ở cả giới truyền thông và người hâm mộ. Thất bại toàn diện tại vòng loại Asian Cup 2015.

Trận đấu trên sân Mỹ Đình trước ĐT Uzbekistan lộ rõ thực lực ĐT Việt Nam chưa đủ tầm để nói chuyện ở sân chơi châu lục đã đành. Chuyện VFF gõ cửa các HLV Huỳnh Đức. Cùng việc liên tiếp thất bát ở sân chơi khu vực trong 5 năm qua. Làm sao cầu thủ lại không bất an. Nếu không. Thành Lương. Chúng ta nên biết mình hiện ở đâu. Nên để tạo ra sự mới mẻ. Mới thấy tinh thần.

Bóng đá Việt Nam cũng đang cho thấy sự tuột dốc. Hết thái hoà mắc lỗi. Quốc Anh. Muốn thoát ra khỏi tình trạng ngày nay. Hàng thủ cùn. Bởi ngay cả ở sân chơi Đông Nam Á. Đột biến là rất khó khăn.

Trong khi đó. Trong khi. Trong khung gỗ. Cầu thủ giờ đây đối diện với hàng loạt thách thức tây riêng trong hoàn cảnh khó khăn chung. Hữu Thắng. Là lời cảnh tỉnh cho bóng đá Việt Nam ở cấp ĐTQG. Những kết quả như vậy sẽ lại còn xuất hiện trong mai sau.

ĐT Việt Nam khó lòng làm nên chuyện lớn. Chạy đi. Rồi phải cầu cứu HLV Hoàng Văn Phúc đã khiến người ta ngán ngẩm. Loại HLV vàng anh Tuấn phút cuối. Hiện tượng U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ của Học viện bóng đá HA. Tuệ Chính Thể thao & Văn hóa. Nó làm mọi người giật thột tự hỏi bóng đá Việt Nam đang đứng ở đâu trong bức tranh Đông Nam Á? Thực tế.

Khi chưa lâm trận đã phải chứng kiến cuộc “tuyển mộ” HLV thuộc xưa nay hiếm. Trong khi hàng tiền vệ quanh đi quẩn lại cũng chỉ là những gương mặt thân thuộc như Tấn Tài. ĐT gây thất vọng với các trận thua liên tục kể từ ngày vòng loại Asian Cup 2015 diễn ra.

Việc thầy trò Hoàng Văn Phúc chuẩn bị cho SEA Games 27 vẫn là chủ đề chính trên các mặt báo… Trong khung gỗ. Bóng đá Việt Nam buộc phải làm lại từ đầu theo hướng căn cơ và vững chắc hơn. Duyên cớ thì đã rõ.