Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Thêm mới vào ĐT Việt Nam khủng hoảng thủ môn.

Nhưng cơ bản vẫn là cuộc khủng hoảng nhân lực của cả nền bóng đá! Trần Hải Thể thao & Văn hóa. Thể thao & Văn hóa từng có lần nghe được những trách móc của GĐĐH kiêm HLV trưởng Trần Tiến Đại của XMXT. SG. Bởi rất khó có một kịch bản khác cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012. Sau thời của Dương Hồng Sơn với cột mốc chói lọi AFF Cup 2008. Giải đấu mà Hồng Sơn là người bắt chính và chúng ta thua lấm lưng trắng bụng. Rằng: “Tôi không hiểu sao Trường lại chẳng thể giành suất bắt chính trong khung gỗ”.

Ngay cả một thủ môn được xem là huyền thoại như Peter Schmeichel cũng từng đá hụt bóng. Thực sự là nếu Thanh Bình hay Tấn Trường bắt chính thì cũng thế thôi. Tại sao là thái bình mà không phải Tấn Trường thì cho đến trận đấu với Uzbekistan mới đây chúng ta đã có câu đáp rồi.

Vị trí thủ môn là cực kỳ nhạy cảm và thường BHL chỉ có thể đưa ra những điều chỉnh. Khi thủ môn chính mắc lỗi quá nặng. Trở lại với vấn đề khung gỗ của ĐT Việt Nam. Với bóng đá thế giới. Từ trường hợp của Tấn Trường. Trong đó bao gồm cuộc khủng hoảng thiếu các HLV chuyên trách thủ môn ở cấp cơ sở.

Huống hồ là Tấn Trường. Đội bóng chủ quản của Tấn Trường. Căn nguyên thì nhiều. Tấn Trường chẳng thể mắc lỗi cơ bản như thế trong một trận đấu mang tính sống còn và người ta có thể nhìn thấy điều đó bằng mắt thường. Chúng tôi tin cẩn một cách tuyệt đối rằng vị trí này đang có nguy cơ “tuyệt chủng”.

Lật giở lại AFF Cup 2012.