Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Hải Dương: Truyền dạy hát hay hay Ca trù cửa đình.

Nhưng vẫn được bảo tồn tại Hải Dương

Hải Dương: Truyền dạy hát Ca trù cửa đình

Trong thời kì 6 tuần. Một trong những thể cách cổ. Khai khẩn nguồn kiến thức về nghệ thuật hát ca trù. Rất đặc biệt và rất khó khi diễn xướng. Tứ Kỳ. Đây là lớp học trước tiên được Viện âm nhạc trực tiếp xây dựng kế hoạch.

Các học viên đã được Nghệ nhân Ca trù Nguyễn Phú Đẹ và một số xuân đường của Viện âm nhạc Việt Nam truyền dạy trực tiếp các kỹ năng. Lớp học là một nội dung trong chương trình hành động của UBND tỉnh Hải Dương về bảo vệ di sản hát Ca trù thời đoạn 2010- 2020.

Nam Sách. Trống chầu và múa của hình thức diễn xướng hát Ca trù cửa đình. /. Đàn. Thể thao và Du lịch tổ chức quản lý. Đặc biệt là lối hát cửa đình từ các nghệ nhân lão thành. Tương trợ cộng đồng truyền dạy và đào tạo những hạt nhân có khiếu nhằm từng bước phổ quát lối hát ca trù cửa đình tại Hải Dương.

Chương trình. Hát. Phường Ngọc Châu -TP Hải Dương. 5 ca nương. Trọng điểm văn hóa tỉnh và một số địa phương khác trên địa bàn tỉnh. 5 trống chầu và 5 người múa là các nghệ nhân thuộc các CLB ca trù như: Cẩm Giàng. Lớp truyền dạy hát Ca trù cửa đình diễn ra từ 26/10 đến ngày 25/11/2013 với sự tham dự của hơn 20 học viên gồm 5 kép đàn. Tài liệu tương trợ giảng dạy và kết hợp với Sở Văn hóa.