Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Sinh viên vui buồn cùng trái còn rất nóng bóng.

Phan Thanh Nghị

Sinh viên vui buồn cùng trái bóng

Chủ nợ tìm lên tận nhà trọ đòi tiền và gây áp lực. Võ Nam. Torres của đội Tây Ban Nha là cầu thủ đá hay nhất vì anh ấy cực kỳ đẹp trai ”. Nhiều bạn đã bỏ bê cả việc học hành. Một góc quán cafe xem bóng đá tại ký túc xá Đại học KHXH&NV Rất nhiều bạn sinh viên đến đây rất sớm để có chỗ ngồi lý tưởng.

Nhiều bạn sinh viên cả nam và nữ vẫn nhiệt liệt khích lệ. Không khí càng ngày càng nóng lên theo thời gian. Nghị đã nợ hơn 60 triệu. Không khí sôi động như đang ở trên khán đài của sân vận động. Nghị đành phải bỏ học về quê. Sinh viên khoa sử ĐHKHXH&NV. Người nhảy lên. Quán cafe tại các dãy nhà A6 trong ký túc xá Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tại quận Thủ Đức lại đón lượng khách đông đáng kể.

Nhiều bạn còn trả giá đắt như thiếu nợ với số tiền lớn vì thua cá độ. Tuy nhiên. Xem bóng đá tập thể thường mang lại nhiều cảm hứng cho những người tham gia. Có những bạn sinh viên nữ chỉ mê cầu thủ đẹp trai như Ronaldo. Các trận đấu EURO vẫn đang diễn ra quyến rũ. Euro thường diễn ra vào đúng tháng thi tốt nghiệp hay kỳ thi học kỳ.

Sau vài trận chơi. Nhiều bạn sinh viên cũng đang “lăn” theo trái bóng. Sinh viên năm thứ 3. Mùa Euro cũng là mùa không ít sinh viên hy vọng kiếm tiền khi chơi cá độ. Cứ mỗi lần đến kỳ World Cup hay EURO. Người la hét. Nhiều bạn nữ mê say bóng đá nên cũng xếp hàng vào mua vé.

Nam khẳng định. Phan Văn Tiến. Nhiều bạn đi xem bóng đá nhưng vẫn lo âu vì môn thi sắp tới nên vừa ngồi xem vừa cầm sách.

Không ở đâu có không khí xem bóng đá “lạ” như ở môi trường toàn sinh viên. Phương Mai. Dù biết học là quan trọng nhưng nhiều sinh viên vẫn không thể nào dập tắt được niềm ham mê trái bóng.

Các bạn trai thì quần cụt áo cộc. Người vỗ tay. Phải bỏ học giữa chừng vì thua độ quá nhiều.

Không chỉ các bạn nam. Mình nhất định không thể bỏ qua ”. Buồn bã vì chưng đội bóng mình yêu thích vừa bị lọt lưới. Khác hẳn nhiều bạn trai. Nhưng cũng có người im lặng.

Mong rằng các bạn dừng “lăn” quá ra ngoài “biên” làm ảnh hưởng đến học tập và mai sau. Không khí khích lệ EURO 2012 đang sôi động tại nhiều làng đại học và ký túc xá trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Có những trường hợp ngày mai thi nhưng tối nay vẫn thức xem đầy đủ hai trận. Chưa hết vòng loại nhưng đã có nhiều bạn đến các tiệm cầm đồ để “gửi” xe máy hay máy tính xách tay.

Vì quá say mê những trận cầu mỗi đêm. Phan Thị Hằng. Cứ sau mỗi giải lại có không ít sinh viên phải thi lại. Sinh viên trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh.

Khoa Lịch sử trường Đại học Khoa học tầng lớp và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) cho biết: “ Mặc dù. Có lúc chú tâm theo dõi trận đấu. Gọi ly nước tiểu khát vừa tiền là ngồi xem. “ Dù em có cố ngủ nhưng cũng không được vì Italia là đội em yêu thích ”. Sinh viên năm 3. Buffon…mà không biết gì về kỹ thuật hay chiến thuật. Tối thức xem bóng đá là điệp khúc quen thuộc của nhiều bạn sinh viên quá mê bóng đá.

Tiến nói tiếp. Ngày ngủ. Lâu lâu lại rộn lên tiếng reo hò kèm theo tiếng vỗ tay tán thưởng những pha tiến công đẹp mắt. Lại có những bạn nữ thì lo xa đem theo cả mền để chống lại với cái lạnh về đêm. Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh tâm can: ” Với em. Dù phải thức đến sáng. Thậm chí còn thiếu nợ do tham gia cá độ. Mình đã đến sớm mua vé trước giờ trận đấu bắt đầu gần một giờ đồng hồ nhưng vẫn không tìm được cho mình được một chỗ ngồi ưng ”.

Lâu lâu lại đem cuốn sách lên đọc lướt qua. “ Tối nay Bồ Đào Nha đá. Đa số là các bạn sinh viên đang ở trong ký túc xá. Giải đá bóng lớn như World Cup. Xavi. “ Mai em phải đi học từ sớm nhưng tối nay vẫn kiên tâm xem Italia đá với Croatia ”.

Mỗi khi có bàn thắng được ghi. QĐND Online – Những ngày này.