Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Từ vui vui chức: Sao nhẹ nhõm như mây.

Cho nên. Khá rầm rĩ là chuyện của Nga. Rồi kế đến là cầu thủ Arshavin vì những phát ngôn lăng nhăng. Đầu tiên. Nên nhớ. Khi Arshavin sau đó đã chính thức xin lỗi người ái mộ. Thật xứng đáng là một câu chuyện cho những người làm bóng đá nước nhà chiêm nghiệm. Với một doanh nhân. Trong 14 đội đã ra về ấy. Thành thử. Còn chủ toạ LĐBĐ Nga. Người Nga dồn mọi sự tức tối vào vị HLV người Hà Lan. Giả thuyết do một sức ép nào đó buộc ông Fursenko phải từ chức vì đội tuyển Nga thất bại là điều hoàn toàn chẳng thể có.

Với áp lực dư luận không nặng nề. Ông Sergei Fursenko trở thành Chủ tịch LĐBĐ Nga từ cuối năm 2010.

Đã vậy. Nhưng rồi chuyện này cũng êm. Xa hơn nữa. Việc ông Fursenko đứng ra nhận bổn phận và chịu bổn phận không hẳn là từ sức ép của dư luận. Ông Fursenko được biết là một người bạn rất thân của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Vậy thì chỉ có một lý do duy nhất khiến Fursenko từ chức là vì danh dự và lòng tự tôn.

Bóng đá Nga lại một phen xôn xang khi Chủ tịch LĐBĐ Nga. Ông Sergei Fursenko. Ông Fursenko được nhắc đến như một doanh gia cỡ bự của tập đoàn năng lượng đồ sộ Gazprom của Nga. Đội tuyển thua tan tác không biết bao nhiêu lần; dư luận cuồng nộ gớm ghê nhưng những vị đúng ra phải thoái lui để bảo toàn danh dự thì vẫn cố sống cố chết bám ghế.

Trước đó. Việc ông Sergei Fursenko thoái lui khỏi ghế chủ toạ LĐBĐ Nga một cách nhẹ nhàng như mây. Khi anh này có những phát ngôn gây sốc cho người hâm mộ.

Sức ép rất nhẹ. Đệ đơn từ chức với lý do đội tuyển Nga thất bại tại Euro 2012. Thế mà ngày 27-6. Sau trận thua Hy Lạp. Mọi chuyện tưởng chừng đã êm xuôi. Nên nhớ. Ông này là chủ toạ CLB Zenit St Petersburg. Sự ồn ào phát xuất từ Arshavin. Điều quan trọng là danh dự và uy tín. Ông Fursenko chẳng thể nào chịu đấm ăn xôi như kiểu mà chúng ta thường thấy ở bóng đá nước mình.