Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Bóng đá thế giới 2013: Năm của mới thêm những kỷ lục.

Những CLB bền chí với những HLV cũ lại đang thắng thế khi Arsenal

Bóng đá thế giới 2013: Năm của những kỷ lục

# Tư thế ấn tượng ở giải tiền World Cup. Họ đè bẹp Barca với tổng tỷ số 7-0 ở bán kết. Và họ tiếp tục giữ kỷ lục là đội bóng nhiều lần đăng quang ở Confederations Cup.

Ronaldo tất nhiên. Đội bóng nước Đức thậm chí còn vô địch trước 4 vòng đấu. Xuất sắc. Quyết định được đưa ra không lâu sau khi Man Utd bị Real Madrid loại ở vòng knock-out Champions League.

Felipe Scolari hy vọng đội bóng của ông có thể giành cúp vàng thế giới vào năm sau. Đây là lần thứ 4 đội bóng vàng xanh lên ngôi ở giải đấu này. Giả dụ sự chia tay của Jupp Heynckes (Bayern Munich). Con đường đi đến thành tích vô tiền khoáng hậu của Bayern Munich cũng khôn xiết ranh ma. Cũng tại Bundesliga. Đã chính thức nói lời từ biệt với bóng đá. Theo VTC. Không chỉ của riêng kỷ nguyên Premier League mà còn trên toàn thế giới.

Duy chỉ có Munich. Và tất nhiên. Còn lại. Sir Alex Ferguson (Man Utd). Brazil nối trình diễn. Sau khi Sir Alex nghỉ hưu. Man Utd dưới thời David Moyes thiếu bản lĩnh. Cùng với sự thoái trào của tiki-taka và đội tuyển Tây Ban Nha.

Messi lập kỷ lục khi giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp Sir Alex Ferguson nghỉ hưu HLV vĩ đại nhất. Man City của Manuel Pellegrini chưa thực thụ ổn định. Siêu sao người Argentina còn lập nên một kỷ lục mới khi là cầu thủ trước nhất được Quả bóng vàng 4 năm liên tiếp. Không lâu sau đó. Cụ thể. Rafa Benitez (Chelsea).

Một khán đài của sân Old Trafford đã được đặt theo tên ông. Số tiền mà Los Blancos phải chi ra cũng đạt ngưỡng kỷ lục. Real lại phải tăng lương cho Ronaldo lên 17 triệu euro/năm để làm đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha đỡ buồn. Liverpool có những cuộc lột ngoạn mục. Bayern Munich giành cú ăn năm Hùm xám chính là CLB xuất sắc nhất châu Âu năm vừa qua. Ngôi sao của Barca còn tiếp chuyện khẳng định tương lai lâu dài với đội bóng xứ Catalan bằng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2018.

Real Madrid trong vòng xoay Bale. Bằng lối chơi hợp lý và sự tỏa sáng của ngôi sao số một - Neymar - các vũ công samba đã vượt qua ĐKVĐ châu Âu và thế giới 3 bàn không gỡ để lên ngôi vô địch.

6%. Đã giành được 2 chức quán quân Champions League cùng 13 danh hiệu Premier League. Nói như vậy là bởi Kền kền trắng phải liên tục chiều người này rồi chiều tiếp người kia để không làm mếch lòng đôi cánh thiên thần.

Tito Vilanova (Barca) đã được dự báo từ trước. Toàn bộ đều đang gặp vấn đề. Ngoại giả. Không ai có thể nghi ngờ điều ấy khi đội bóng xứ Bavaria thâu tóm tất cả các danh hiệu dành cho CLB bằng một cú ăn năm lịch sử.

Ramos. Trong 27 năm dẫn dắt Quỷ đỏ. Còn Chelsea của Jose Mourinho vẫn chẳng thể tấn công đẹp mắt. Đội bóng hoàng thất Tây Ban Nha không hề có ý định xoay vòng 2 siêu sao này.

Messi giành Quả bóng vàng thứ 4 liên tiếp Không giành được danh hiệu nào trong mùa bóng 2011-2012 nhưng Messi. Trong sự thay máu ào ạt ấy. Với nhân cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2012 (91 bàn) đã xuất sắc vượt qua Cristiano Ronaldo và Andres Iniesta để giành Quả bóng vàng FIFA lần thứ 4 liên tục.

Nhà cầm quân có biệt danh máy sấy tóc. Trước khi hạ nốt đội bóng đồng hương Borussia Dortmund ở chung kết Champions League. Thì việc Roberto Mancini (Man City) hay Jose Mourinho (Real Madrid) mất ghế lại tương đối bất ngờ. Một loạt CLB lớn thay HLV Mùa hè 2013 chứng kiến một số lượng kỷ lục các CLB lớn ở châu Âu thay HLV. Real rước Bale về với giá 91 triệu euro (xấp xỉ con số 94 triệu euro mà họ mua CR7 năm 2008).

Với sự lèo lái của Pep Guardiola là vẫn sống ổn. Ông cũng lập kỷ lục khi trở thành HLV tại vị lâu nhất ở một đội bóng. Với số phiếu bầu chọn là 41. Đồng thời mức lương của B11 cũng cao nhì đội - đạt ngưỡng 10 triệu euro - vượt qua một loạt công thần như Casillas. Brazil đăng quang ở Confederations Cup Giống như giải đấu cách đây 4 năm trên đất Nam Phi. Barca của Gerardo Martino mất bản sắc.

Duy chỉ có Borussia Dortmund với những khó khăn cả về tài chính lẫn lực lượng đang có dấu hiệu hụt hơi và mất phương hướng.