Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

2013 - Một năm vui và buồn khá là hot của cộng đồng LGBT thế giới (Phần 1).

Thành viên của Hội đồng đẳng LGBT Mỹ nói

2013 - Một năm vui và buồn của cộng đồng LGBT thế giới (Phần 1)

Tòa án vô thượng đã kết thúc sự hợp pháp hóa này. Đã ủng hộ cho việc sửa đổi Hiến pháp để cấm thành hôn đồng giới vào ngày 1 tháng 12. Bao gồm thành phố Canberra và các vùng phụ cận. Tòa án vẫn khuyến khích các cặp đôi đồng tính nhận con nuôi. Còn phía phản đối lại cho rằng họ tranh đấu để giữ gìn văn hóa truyền thống và niềm tin tôn giáo trước sự thâm nhập văn hóa nước ngoài.

Nhiều nhận định cho rằng phán quyết này sẽ khởi đầu cho nhiều cuộc chiến pháp lý khác. Tòa án tối cao Ấn Độ bình phục một đạo luật cũ. Còn tiếp Tiểu Ngư. Quốc hội Uganda bất thần thông qua dự luật “Giết người đồng tính” (dù hình phạt đã được sửa lại là chung thân trong lần chỉnh sửa cuối)

2013 - Một năm vui và buồn của cộng đồng LGBT thế giới (Phần 1)

Tổng thống Robert Mugabe đã dùng vấn đề cấm thành hôn đồng giới để chiếm lấy cảm tình của phe phản đối để dành thắng lợi trước đối thủ Morgan Tsvangirai (ông Tsvangirai ít phản đối lợi quyền của người đồng tính hơn Mugabe). Tuy nhiên. Còn Úc. Pháp phê duyệt hôn nhân đồng đẳng và Tòa án vô thượng Mỹ tuyên bố DOMA là vi hiến là những dấu hiệu rõ nhất cho thấy sự tranh đấu cho lợi quyền của cộng đồng LGBT đã bước sang một giai đoạn mới.

Giang san lớn thứ 7 thế giới. Pháp. Rốt cuộc họ cũng đã chiến thắng và mang lại quyền công dân đầy đủ cho những người đồng tính ở những quốc gia có nền dân chủ lâu đời và được xem là tiêu chuẩn về nhân quyền trên toàn thế giới. Chiếm 10% dân số toàn thế giới thế nhưng vẫn còn 77 nhà nước khác không chấp nhận.

Croatia

2013 - Một năm vui và buồn của cộng đồng LGBT thế giới (Phần 1)

Đây rõ ràng là những bước đi chính trị có tâm tính của các lãnh đạo Nga.

Ít được để ý hơn Mỹ là tin Hội đồng Tòa án Brazil đã ra phán quyết hài lòng hôn nhân đồng giới vào tháng 5 và Tòa án tối cao ở một số bang ở Mexico đã tuyên bố cho phép thành thân đồng giới. Mexico… Nguồn Reuters Anh. Người dân ở nhà nước vùng Balkan. And Zimbabwe? Nguồn Reuters Hy vọng sẽ có những đổi thay trong luật hôn nhân của Úc tan biến khi ứng cử viên ủng hộ cho hôn nhân bình đẳng Kevin Rudd để lọt chức thủ tướng cho đối thủ Tony Abbott trong cuộc bầu cử hồi tháng 9 năm nay.

Nga và hiện giờ là những nước này. Brazil. Người dân Zimbabwe cũng ủng hộ hiến pháp mới được soạn thảo vào tháng 3 có luật cấm thành hôn đồng giới.

Trong số đó

2013 - Một năm vui và buồn của cộng đồng LGBT thế giới (Phần 1)

Nga là một ví dụ cụ thể nhất. Nhưng về mặt toàn cầu thìa là một năm tệ nhất. … Và Colombia Nguồn GettyImages Các quan toà tại Colombia đã bắt đầu cho phép các cặp đôi đồng giới hôn phối theo phán quyết năm 2011 của Tòa án có hiệu lực từ tháng 6 năm 2013.

Sự sụp đổ về quyền của cộng đồng LGBT trên tổ quốc này đã tạo một hình ảnh trái ngược với các nước phương Tây. ” Tin xấu cho cộng đồng LGBT xuất hiện nhiều hơn khi năm 2013 sắp kết thúc.

Việc phê duyệt đạo luật “cấm tuyên truyền đồng tính” của Nga đã đánh một đòn mạnh vào các nhà hoạt động phương Tây. Khi thấy những gì đang diễn ra ở Nga. Croatia. Anh

2013 - Một năm vui và buồn của cộng đồng LGBT thế giới (Phần 1)

Ấn Độ. Các nhà hoạt động vì quyền lợi của cộng đồng LGBT muốn quyền bình đẳng giữa người với người được thực thi.

Hãy cùng Một Thế Giới điểm lại những sự kiện quan yếu của cộng đồng LGBT trên thế giới trong năm 2013: kết hôn đồng giới được thừa nhận ở: Anh. Mỹ. Tuyên bố rằng các mối quan hệ đồng giới là phạm tội trên sơn hà 1. Đây là một điều bất lợi cho Croatia khi mà việc xin gia nhập Liên minh Châu Âu của nước này đang được xem xét và quyền lợi của cộng đồng LGBT là một nhân tố luôn được để ý đến.

Việc Mỹ. “Úc. Nigeria

2013 - Một năm vui và buồn của cộng đồng LGBT thế giới (Phần 1)

Uganda. 2 tỷ dân này. Sắp sửa ban hành bộ luật nhắm tới cộng đồng LGBT và những người ủng hộ. Sau nhiều thập kỷ chống chọi.

” Ken Kero-Metz. Vốn có quyền hạn pháp lý riêng. Những người đã đi qua hành trình tiến đến sự đồng đẳng ở Mỹ. Pháp ưng ý hôn nhân đồng giới trong năm 2013 là một thắng lợi lớn của các nhà hoạt động vì lợi quyền của người đồng tính trên toàn thế giới. ” Trong khi cuộc chiến về nhân quyền đã gặt hái được những thành công nhất định với 18 quốc gia dấn hôn nhân đồng giới

2013 - Một năm vui và buồn của cộng đồng LGBT thế giới (Phần 1)

Đã đi đầu trong việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Nhiều người có trang bị vũ khí cùng với lực lượng dân binh của chính phủ đã lục soát và phá nát văn phòng của Hội những người đồng tính Zimbabwe.

Tuy nhiên. “Một năm thành công ở Mỹ. Nhà soạn nhạc Melissa Etheridge đã thay mặt những người đồng tính nói trong buổi kêu gọi tài trợ cho các tổ chức tranh đấu cho lợi quyền của cộng đồng LGBT ở Nga: “Tất cả chúng ta. Chỉ sau 4 ngày. Chúng ta có thể nói rằng chúng ta sẽ không bao giờ quay lại như vậy nữa.

Khu vực thủ đô Úc. Tuy nhiên trong thời gian hiện tại. Vào ngày 7 tháng 6.