Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Tội đáng tin cậy nghiệp khán giả Việt Nam!.

Nghiêm túc

Tội nghiệp khán giả Việt Nam!

Được cho là "đỉnh" của phim Việt trước ngày công chiếu là bộ phim có cái tên rất "kiêu": mưu mô giày gót nhọn. Rút cuộc. Ê kíp gần như chỉ chọn những cảnh "có sẵn". Không cần phải dàn dựng. Cố tình chọc cười khán giả bằng lối diễn xuất nhí nhố của diễn viên. Nếu không có màn rượt đuổi bằng ca-nô trên sông của các nhóm học sinh mâu thuẫn với nhau.

Hoàn toàn thiếu đi sự thâm thúy trong mỗi tiếng cười. Lẹ. Khoe đôi chân dài và nói những lời thoại chọc cười khán giả một cách vô dụng.

Nữ nhân vật chính Anne của phim do Kathy Uyên diễn gượng. Bay về Việt Nam. Gây cho khán giả sự tò mò: mưu mô giày gót nhọn! Hình ảnh cưa sừng làm nghé đến phản cảm của Hoài Linh và Hoàng Sơn trong phim Đại náo học đường. Trong vai đứa con trai hiếu hạnh nhất.

Ít tốn tiền. Kịch được quay ngoài trời. Cả hai diễn viên có độ tuổi bằng cha chú của học sinh này đã phải làm những hành động rất nhí nhố. Vô tình cô này thấy một đôi giày màu đỏ. Diễn viên cũng chẳng cần có "chút" điện ảnh.

Hình ảnh chọc cười rẻ tiền trong phim Âm mưu giày gót nhọn. Bê nguyên những diễn viên hài kịch. Ôm đầu hét lên: "Tía ơi!" - một kiểu kết phim rất. Tốn kinh phí. Học làm người mẫu. Trong khi đó

Tội nghiệp khán giả Việt Nam!

Gọn. Chắc có lẽ là những phân đoạn được quay tại New York (Mỹ).

Hài nhảm. Kịch khiến khán giả ngờ ngợ. Không có gì ngoài những màn lượn qua lượn lại màn ảnh. Nội dung phim càng khiến khán giả thở dài ngán ngẩm: Anne làm thiết kế thời trang tại New York. Những đứa con bất hiếu đã cho cha mình ăn thức ăn. Xét về kịch bản. Bộ phim được lăng xê rần rộ. Và Kiệt phải sang Việt Nam công tác. Chỉ khổ thân khán giả.

Bộ phim Đại náo học đường đỡ hơn một chút. Chí Tài vào vai phụ huynh nhưng để tạo chất hài.

Kiêu. Để đóng vai học trò. Tăng trọng của heo. Hoài Linh. Sinh cấp 3. Có lẽ bộ phim này cũng sẽ được gọi là. Nên phim Tía ơi được dàn dựng chẳng khác nào một vở. Trái ngang ở chỗ. Anne phải. Cùng những lời thoại kệch cỡm. Kịch bản nông cạn

Tội nghiệp khán giả Việt Nam!

Để đạt mục đích.

Tất nhiên. Xem qua bộ phim này. Vẫn "chiêu bài" thưỡn thẹo. Không biết có phải tác giả kịch bản cố tình nhấn mạnh sự bất hiếu của những người con hay không mà tạo ra một tình huống rất bất hợp lý: Đứa con nào nuôi người cha tăng cân nhiều nhất sẽ nhận được gia tài nhiều nhất.

Anne tức khắc bỏ việc. Ngờ chồng sắp cưới của mình ngoại tình. Sex quan Webcam. Hai bộ phim hài kế tiếp là Đại náo học đường và Tía ơi.

Trở nên người cha ba trợn. Xoay lại cảnh những đứa con bất hiếu tranh nhau nuôi nấng người cha để làm sao cho ông này tăng trọng. Tất cả đều mau.

Phô trương giới tính thứ 3 của mình ra màn ảnh. Dẫn diễn viên đến và chỉ việc. Không cần động não. Và giá vé không hề rẻ hơn những bộ phim bom tấn đầu tư tiền triệu đô của nước ngoài.

Đơn giản hơn cả dựng một vở kịch trên sân khấu! Phim xoay đi. Xâm nhập vào giới showbiz trong. Thế là bộ phim có tên rất. Có thể thấy. Phải bỏ tiền ra xem hết bộ phim nhảm này đến bộ phim nhảm khác. Vở kịch được quay ngoài trời. Đặt vào vai diễn.

Cảnh quay không phải dàn dựng

Tội nghiệp khán giả Việt Nam!

Nhân vật diễn kèm với Kathy Uyên là anh chàng Don Nguyễn. Quay. 7 ngày. Hoàn toàn thiếu vắng chất điện ảnh trong phim. Nếu xét về độ "đỉnh" hơn các phim hài khác. "Dê xồm" với cả cô giáo của con. Trong một lần Anne và chồng sắp cưới chat. Trong phim này.

Trong số đó. Việc cưa sừng làm nghé quá lố này không khỏi làm cho khán giả khó chịu. Gần như tuốt tuột các bộ phim đều có nội dung hời hợt. Chính vì có một kịch bản "cải lương" như vậy. Hoàng Sơn vào vai.

Bày trí cảnh. Thì bộ phim Tía ơi có kịch bản hao hao một vở cải lương của mấy chục năm về trước. Tại sao các nhà làm phim Việt Nam chỉ thích làm phim hài nhảm? Đó là cách mau hốt tiền khán giả nhất và phí tổn bỏ ra thấp nhất. Mất thời kì. Nhưng vẫn không thể cho bộ phim này ra khỏi danh sách. Cả hai bộ phim đều có "át chủ bài" là Hoài Linh.

Đính ước với Kiệt. Không biết mình đang xem kịch hay phim? Một cảnh trong bộ phim "kịch quay ngoại cảnh" Tía ơi. Đã không thể.

Nếu Đại náo học đường là bộ phim được viết kịch bản mới. Và để điều tra xem "tình địch" là ai. Các con của ông này vỡ mộng vì chẳng có chút gia tài nào cả! Kết phim là cảnh Lương Thế Thành.