Phần thân sau xe sẽ trượt và xe bắt đầu drift
500 vòng/phút và nhả côn. Trong đua xe. Sau đó. Han drift Mazda RX-7 trong The Fast and Furious: Tokyo Drift Drift không phải là điều gì quá xa lạ. Hàng loạt các khúc cua liên tục. Duy trì tốc độ nhằm drift qua nhiều khúc cua.Đồng nghĩa với drift. Bất kỳ ai đã từng bị trượt bánh trên đường ướt và mất từ 10 – 20 mét để có thể kiểm soát chiếc xe thì quãng đường đó là khoảng cách người đó đã drift.
Cua gấp và cua chữ S chính là nơi để các tay đua miêu tả thứ hạng và kỹ năng drift tuyệt vời của mình.
Người lái vẫn đạp côn. Để đơn giản và dễ hiểu. Côn. Việc duy trì cho xe drift và không bị quay mòng mòng đòi hỏi người lái phải qua nhiều lần tập tành. Các kỹ thuật drift khác Power-over drift – Tăng tốc xe khi vào cua nhằm tạo đà để xe trượt bánh khi ra khỏi cua.
Kỹ thuật kết hợp sử dụng chân phanh. Lần đầu tiên drift chính thức xuất hiện trên màn ảnh rộng là ở phần 3 của series phim nức tiếng The Fast and Furious.
Dirt-drop drift – Đánh tay lái cho đuôi xe trệch khỏi đường đua ra khu vực có cát
Kỹ thuật drift dựa vào phanh E-brake drift – Khi vào cua. Dynamic drift (Kansei drift) – Vào cua ở tốc độ cao và đột ngột nhả chân ga sẽ khiến trọng lượng xe dồn về phía trước. Sau đó nhà côn. Khi đã đạt đến vòng quay cấp thiết. Phần thân sau của xe sẽ bị trượt vào khúc cua. Nhả chân ga nhưng vẫn đạp phanh. Khi xe đã bắt đầu drift cũng đồng nghĩa với phần khó nhất của môn thể thao này bắt đầu.
Và các tay drift chuyên nghiệp dùng rất nhiều kỹ thuật drift trong một cuộc đua. Sau đó tiếp đạp chân ga để đẩy động cơ lên khoảng 4. Kỹ thuật drift dựa vào côn Clutch-kick drift – Khi gần đến khúc cua.
Côn và Phanh Các tay đua thường dùng hai kỹ thuật chính để drift là côn và phanh.
Vào những năm 1990. Kéo phanh nguy cấp để khóa cứng bánh sau và đánh vô lăng đưa chiếc xe vào cua. Sau đó nhả côn khiến bánh sau bị giảm tốc đột ngột và trượt đi.
Kỹ thuật này đòi hỏi xe phải có động cơ thật mạnh mẽ. Các tay đua có thể drift qua vài khúc cua tiếp trong khi xe của họ vẫn trượt trên đường. Đó cũng được xem là drift
Những tay đua chuyên nghiệp có khả năng drift có dịp vượt qua các đối thủ chẳng thể drift ở những khúc cua.
Lúc này xe trượt tự do. Giữ mũi chân phải ở chân phanh và đưa gót chân phải sang đạp chân ga cho đến khi vòng quay động cơ trùng với tốc độ của bánh xe. Loại xe được dùng để drift phải là xe dẫn động cầu sau. Khi gần đến khúc cua.
Đối với xe dẫn động cầu sau thì có rất nhiều kỹ thuật khác nhau. Một drifter chuyên nghiệp có thể hoàn toàn kiểm soát được chiếc xe khi lốp xe đang trượt chứ không còn lăn trên đường nữa. Bánh sau bị trượt sẽ khiến xe drift.
Ga và sang số nhanh (heel-and-toe) giúp các tay đua về số một cách nhanh gọn và hiệu quả nhằm tăng số vòng quay của động cơ trong khi việc sử song song dụng phanh nhằm dồn trọng lượng xe về phía trước. Đạp phanh để trọng lượng xe dồn về phía trước khiến phần thân sau xe bị hẫng và trượt bánh. Các drifter chuyên nghiệp phối hợp việc kiểm soát chân ga và vô lăng để kiểm soát chiếc xe nhằm không cho xe lấy lại cân bằng hoặc giảm tốc độ ở khúc cua.
Khi vào đến khúc cua. Đạp côn thêm một lần nữa về số. Dưới đây là đoạn phim mới nhất về những pha drift thứ hạng được thực hiện bởi Ken Block:. Dần dần drift đã đích thực trở nên một môn thể thao đúng nghĩa. Nhả gà để giảm số vòng quay và giảm tốc độ động cơ.
Long-slide drift – Khi xe cách khúc cua ở một đoạn khá xa và chuyển di ở tốc độ 160 km/h
Ở thứ hạng cao. Để thực hiện kỹ thuật này khi chân phải đang ở chân ga. Và những con đường núi ở Nhật Bản là nơi có những khúc cua như thế. Khi bị trượt bánh sau. Kỹ thuật này giúp xe dễ dàng drift. Các kỹ thuật drift Điều trước hết các tay đua cần thạo trong kỹ thuật drift đó là kỹ năng đua xe. Drift có nghĩa là người lái xe điều khiển chiếc xe của họ trượt qua một khúc cua. Đạp ga để tăng số vòng động cơ và về số.
Feint drift – Khi gần đến khúc cua. Người lái xe sẽ đạp chân côn và về số hai. Nhưng drift là một khái niệm hoàn toàn khác về môn thể thao để mất độ bám đường của xe. Điều khiển xe ra làn ngoài nhằm dồn trọng lượng xe về hai bánh ngoài. Mục đích của kĩ thuật sang số này là nhằm duy trì sự thăng bằng giữ tốc độ động cơ và tốc độ của bánh xe để động cơ không rung lắc khi về số.
Sau đó chóng vánh đánh tay lái đưa xe vào cua. Môn thể thao đua xe drift đã chính thức ra đời tại những con đường núi lộng gió của Nhật Bản và sau đó lan dần sang Mỹ và Anh. Drift qua một khúc cua được xem là một pha drift đơn giản. Người lái sử dụng phanh khẩn và khóa cứng bánh sau
Người lái về số. Điện ảnh Hollywood đã biết đến donut từ rất lâu. Sử dụng chân trái đạp côn. Đây là kỹ thuật drift căn bản. Về số như thông thường và nhả côn. Khi người lái đã làm chủ được kỹ thuật sang số thì họ đã sẵn sàng để drift. Tuốt sức mạnh động cơ đột ngột dồn về cầu sau khiến đuôi xe bị trượt.
Đây là kỹ thuật drift căn bản Shift-lock drift – Khi gần đến khúc cua. Kéo phanh khẩn cấp để xe bắt đầu drift một đoạn dài cho đến khúc cua. Tiếp phối hợp sử dụng phanh và cần số để drift mà không cần phanh chết bánh sau. Tokyo Drift. Đôi khi các tua đua vào cua với tốc độ quá nhanh khiến bánh sau bị trượt.
Braking drift – Khi vào cua. Một số drifter đẳng cấp có thể drift xe liên tiếp qua các khúc cua và mỗi khúc cua họ lại sử dụng một kỹ thuật drift khác nhau để kiểm soát pha drift của mình.
Chiếc xe hoặc sẽ quay tròn hoặc sẽ tay đua đua sẽ lấy lại quyền kiểm soát chiếc xe và nối cuộc đua. Lúc này hết thảy sức mạnh của động cơ sẽ dồn về cầu sau và bánh sau sẽ quay rất nhanh khiến xe mất độ bám đường. Bất thần bị dồn trọng lượng sẽ khiến đuôi xe bị trượt và xe bắt đầu drift.
Xe dẫn động cầu trước rất hiếm khi được sử dụng để drift. Kỹ thuật sử dụng phanh để drift là một trong số ít kỹ thuật để drift xe dẫn động cầu trước.