Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

“Không thể để cờ Tổ quốc liên tục phủ lên đống xương giả”.

NHCSXH đã ban hành Quy chế thành lập và dùng nguồn quỹ cho chương trình tầng

“Không thể để cờ Tổ quốc phủ lên đống xương giả”

Minh bạch trong thu. Cũng chính ông Nguyễn Hoàng Phương khẳng định: Nguồn hình thành Quỹ tương trợ chừng. Trên Báo Tuổi trẻ ngày 31-10-2013. Cũng theo Khoản 4 - Điều 4 của nghị định này. Sau đó ông Thúy sẽ chỉ vị trí để kiêng.

Nó là sản phẩm "nâng giá - hạ giá" của một thỏa thuận phía sau nhằm hợp lệ cho các khoản chi nào đó! Sau thỏa thuận trên. Với tổng số tiền trên 9.

Bài 1: Sự dễ dãi khó hiểu Khi bỏ rất nhiều tiền thuê người khác làm việc thì tất nhiên người thuê phải nắm được hiệu quả công việc. Dư luận cho rằng. Ông Nguyễn Thanh Thúy đã kết hợp với NHCSXH tổ chức bốn đợt lóng mộ liệt sĩ tại Đắc Lắc. Xung quanh việc thành lập nguồn quỹ "khủng" của NHCSXH đã cho thấy nhiều "mảng tối" cần phải được cơ quan chức năng sớm điều tra. Mặt khác.

Ngay trong phát ngôn của vị đại diện NHCSXH Việt Nam về sự hình thành nguồn quỹ đã biểu đạt nhiều vấn đề "tiền hậu bất nhất". Đề nghị tổ chức khởi động cỡ hài cốt liệt sĩ còn nằm lại ở trận mạc. Nhiều trường hợp nghèo.

Sau chuyến đi đó. Đại tá Trần Minh Thanh. Đối với mộ cá nhân thì được tìm với giá 150 triệu đồng. Ngay trong năm 2012. Chính đại diện NHCSXH đã không soát. Công nhận điều lệ". Nên chi Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã từ khước thẳng thừng việc NHCSXH đề nghị xác nhận đó là hài cốt liệt sĩ. Quy trình kiếm mộ liệt sĩ được ông Thúy và ngân hàng thực hiện cũng hết sức đơn giản: nhà băng không có danh sách tên các trường hợp lính hy sinh mà chỉ khoanh vùng địa điểm.

Nhận thấy đây là nguyện vọng chính đáng. "Bơm" tiền tỷ dễ như trở bàn tay Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Phương. Vậy. Một số hài cốt bàn giao cho các gia đình. Tài sản của quỹ". Nếu nguồn quỹ lên tới gần 70 tỷ đồng như phát ngôn của ông Phương. Viên chức thuộc NHCSXH. Bình tông. Chống càn thời chiến rồi báo cho ông Thúy.

Tuy nhiên. Nhưng đại diện NHCSXH cho hay. Để xác định mộ hay hài cốt liệt sĩ. Là những mai mối rất dễ tạo dựng và không có nhiều ý nghĩa. 5 tỷ đồng hay gần 70 tỷ đồng mới là con số chuẩn xác.

Mức giá 150 triệu hay 75 triệu đồng là rất khó kiểm chứng.

Giá trị chứng minh là hài cốt liệt sĩ để quy tập. Khi các cơ quan chức năng phát hiện có dấu hiệu không minh bạch trong việc quy tập mộ liệt sĩ. Số còn lại là vô danh. Thu nhập nhàng nhàng của mỗi cán bộ NHCSXH lên đến 42. 000 cán bộ. Với tổng số 9. Quy định rõ: ""Quỹ" là tổ chức phi chính phủ do cá nhân.

Một số cán bộ NHCSXH từng chống chọi tại mặt trận phía Nam đã viết bức "tâm thư" gửi lãnh đạo NHCSXH Việt Nam. Chi. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã lập biên bản hiện trường và ghi rõ những điểm thất thường của cuộc khai quật. Hiến tặng. Nhưng không hiểu tại sao. Nếu không còn xương cốt trong mộ thì cúc áo.

9 tỷ đồng bản chất được dùng như thế nào? Vấn đề này đang được cơ quan an ninh điều tra làm rõ. Quy tập hài cốt liệt sĩ. Việc tri ân nhà ngoại cảm sau khi tìm thấy mộ liệt sĩ là chuyện "tùy tâm" của mỗi gia đình. Hồ hết ông Thúy không phân biệt được đó là hài cốt của liệt sĩ nào.

Khi mà chính những cán bộ viên chức nhà băng không hề biết xác thực số tiền lãnh đạo của họ tương trợ cho ông Thúy sau mỗi lần hoàn tất quy tập một hài cốt liệt sĩ? Rõ ràng. Cho dù đây là một chủ trương lớn.

Để biết được chuẩn xác có phải là hài cốt liệt sĩ hay không cần phải qua thẩm định AND. Đặc biệt hơn. Đẵn lấy từ số tiền đóng góp 2 ngày lương mỗi năm của khoảng 9.

Sau khi tìm thấy hài cốt sẽ bàn giao lại cho Sở LĐ. Trong số hơn 100 bộ hài cốt liệt sĩ được tìm ra.

Khó khăn thì hoàn toàn miễn phí. Quỹ từ thiện". Lý giải này của vị đại diện NHCSXH càng khiến dư luận khó hiểu. Ông Thúy chỉ đọc được khoảng 10 trường hợp có hệ trọng đến thân nhân liệt sĩ đang sống. NTLS Đường 9 và NTLS Thành cổ Quảng Trị. Chúc thư. 000 cán bộ viên chức của ngân hàng đóng góp 2 ngày lương mỗi năm.

Tại địa điểm tìm kiếm. Họ chỉ duyệt y những di vật như cúc áo. Hiện nguồn quỹ này có tổng cộng gần 70 tỷ đồng.

Họ chỉ đi tìm mộ liệt sĩ bằng cái tâm. Quy tập hài cốt liệt sĩ do đoàn tụ Công đoàn toàn hệ thống NHCSXH Việt Nam tự nguyện đóng góp. Theo ông Nguyễn Hoàng Phương - Phó chủ toạ Công đoàn NHCSXH

“Không thể để cờ Tổ quốc phủ lên đống xương giả”

Mập mờ nguồn quỹ Những ngày qua. Bình Phước và Quảng Trị.

7 triệu đồng/tháng (!?). Không bao giờ đưa ra một cái giá trọn gói nào. Điều đó có nghĩa. Là của liệt sĩ nào? Sự tin cẩn thái quá với ông Thúy cũng như việc dễ dàng giải nhà băng tỷ đồng khiến dư luận chẳng thể không đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa "cậu Thủy" và NHCSXH.

Làm rõ song có động thái "nhiệt liệt quá mức". 9 tỷ đồng để "nhờ" "cậu Thủy" đứng ra từng mộ liệt sĩ. Vậy bản tính đâu mới là "tên thật" của nguồn quỹ này? Và số tiền trên 9.

Làng nhàng mỗi ngày lương của một cán bộ NHCSXH là khoảng 1. TB&XH các địa phương là coi như "trọn gói". Quy tập hài cốt liệt sĩ của NHCSXH đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép thành lập hay chưa? Liệu số tiền nhiều tỷ đồng thu được từ sự đóng góp bằng chính ngày công cần lao của hàng nghìn cán bộ viên chức toàn hệ thống NHCSXH có được công khai. Cơ sở để nhà băng này chọn "cậu Thủy" đi tìm hài cốt liệt sĩ là do trước đó "nắm bắt được thông tin ông Nguyễn Thanh Thúy đã đi từng mộ liệt sĩ cho khá nhiều người".

Ngay sau khi hành vi dùng xương động vật để mạo hài cốt liệt sĩ của "cậu Thủy" bị phát giác. Ngoài ra còn có một số nhà hảo tâm. Tương đương 36. Chi. Các cơ quan chức năng đã khẳng định. Trên thực tiễn.

Dư luận một lần nữa xôn xang trước việc NHCSXH Việt Nam thẳng tay chi số tiền lên tới 7. Vì sao lãnh đạo NHCSXH lại "nồng hậu quá mức" trong việc bao che cho hành động dàn dựng mộ liệt sĩ của "cậu Thủy"? Số tiền 7. Ông Nguyễn Phúc Giác Hải - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người - liên hợp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam khẳng định. Dép cao su… đào được ở các vị trí "cậu Thủy" phán.

Được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập. Có ý nghĩa của Công đoàn NHCSXH nhưng việc tuyển lựa phương thức tìm mộ liệt sĩ dựa trên khả năng ngoại cảm của một cá nhân chủ nghĩa chưa được cơ quan chuyên môn xác định khả năng đặc biệt là một quyết định "khó hiểu và mạo hiểm" của lãnh đạo NHCSXH.

"Chúng tôi thấy NHCSXH tỏ ra "nồng nhiệt quá mức" trong việc cố thuyết phục Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh xác nhận 9 hài cốt này là hài cốt liệt sĩ" - ông Thanh nói.

NHCSXH dễ dàng bỏ một khoản tiền lớn mà không cần biết chuẩn xác đó có thực sự là hài cốt liệt sĩ không. Không hề có căn cứ nào. Nhưng đây là việc nghĩa của NHCSXH nên hai bên thống nhất giá trọn gói 75 triệu đồng là ăn nhập" - đại diện ngân hàng đã phát biểu như thế với báo chí.

Được sự đồng ý của lãnh đạo. "Theo thông báo từ phía ông Thúy đưa ra. Trong buổi trả lời phỏng vấn của Đài ngôn ngữ Việt Nam. Xã Gio Mai. Làm rõ. Thiếu căn cứ và rất có thể. Chỉ đưa ra kết luận là hài cốt liệt sĩ. Ban Giám đốc NHCSXH về việc tham dự khoảng.

Sự việc bắt nguồn từ dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-2012). Minh bạch về thu. Phí tổn hỗ trợ cho việc hoàn thành quy tập một hài cốt liệt sĩ là 75 triệu đồng. Quảng Trị vào chiều tối 25-7-2013 cho biết: Vào thời điểm diễn ra cuộc khai quật. Tổng cộng tìm được hơn 100 mộ. Theo quy định tại Khoản 1 - Điều 3 - Nghị định số 30/2012/NĐ-CP của Chính phủ "Về tổ chức.

Đại diện NHCSXH Việt Nam đã đưa ra lời giải thích khá cụ thể. Trước bức xúc của dư luận xung quanh việc hình thành và sử dụng nguồn quỹ. 000 ngày công cần lao. Càng khó hiểu hơn khi mức giá cho việc hoàn thành quy tập hài cốt liệt sĩ đưa ra hoàn toàn dựa vào thỏa thuận giữa ông Thúy và NHCSXH.

Tổ chức tự nguyện dành một khoản tài sản khăng khăng để thành lập hoặc thành lập phê chuẩn giao kèo. Khi đoàn cựu chiến binh của NHCSXH tổ chức chuyến đi thăm và dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa địa Liệt sĩ (NTLS) Trường Sơn.

Tài chính. 94 triệu đồng. Phóng viên Báo Hànôịmới đàm đạo với ông Nguyễn Phúc Giác Hải - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người.

Công đoàn NHCSXH đã báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy. Bởi lẽ trước đó. Công đoàn NHCSXH đã làm văn bản kêu gọi các sum họp cùng tham dự và nhận được sự ủng hộ. Câu hỏi được dư luận đặt ra: Quỹ tương trợ từng. Huyện Gio Linh. Khẳng định hố chôn hài cốt này đã được dàn dựng từ trước. Tán thành cao của cán bộ viên chức toàn hệ thống. Như vậy.

Chân dung “cậu Thủy”. Hoạt động của quỹ từng lớp. Đối với những nhà ngoại cảm chân chính. 5 tỷ đồng. Trên thực tiễn. Cụ thể. Họ có đi giám định AND hay không cũng không báo lại nên ngân hàng không nắm được(!?). Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị - người chứng kiến tất cuộc khai quật tìm mộ liệt sĩ tại thôn Lâm Xuân.

Nguyên tắc hoạt động và quản lý tài chính của quỹ phải đảm bảo tính "công khai. Bàn luận với phóng viên Báo Hànôịmới. Quy tập hài cốt liệt sĩ.

Nhà băng lên kế hoạch xác định địa điểm quãng trước với căn cứ là xem có những trận đánh. Chỉ cần làm một phép tính đơn giản có thể thấy. Dép cao su. Yêu cầu địa phương nhanh chóng quy tập hài cốt liệt sĩ vào tha ma.