Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Tìm hiểu tốt hơn về công nghệ phát sóng WiFi theo đường thẳng.

2 thiết bị có thể luận bàn thông tin về vị trí (tương đối) của nhau để tối ưu hướng truyền sóng

Tìm hiểu về công nghệ phát sóng WiFi theo đường thẳng

R6200. 11) đã có một quá trình phát triển khá dài – bắt đầu từ những năm cuối thế kỉ 20. Không nói đâu xa. Sau đó liên tiếp được cải tiến qua các đời a.

Các thiết bị phát sóng các chùm sóng beamforming được gọi là beamformer. Sự thống nhất trong giao tế sử dụng kỹ thuật beamforming giữa sản phẩm của các hãng khác nhau (chả hạn giữa router và card Wifi trên laptop của bạn) là rất kém. Điều đó khiến cho kỹ thuật này hầu như chơi được chú ý đến – nhất là trên các sản phẩm thuộc phân khúc trung cấp trở xuống. Multiple-output).

Những tín hiệu này sẽ qua các bộ định tuyến. Laptop chỉ mới bắt đầu tiếp nhận Wifi ac trong thời gian gần đây. R6250 hay R7000 Nighthawk) phát sóng cho bất kì thiết bị tương trợ Wifi ac nào.

Tham khảo:PCworld. Hầu hết các hãng sinh sản đều đã từng bước tích hợp beamforming lên các thiết bị router và access point của mình.

MIMO được giới thiệu lần đầu trên Wifi 802. Hơn nữa việc tích hợp thêm cơ chế phát sóng trên các thiết bị dạng này sẽ khó khăn hơn trên các thiết bị mạng chuyên dụng.

Cuộc gọi thoại cũng như mọi loại giao du cần băng thông cao và độ trễ thấp khác. N – nhưng phải mãi đến đời 802

Tìm hiểu về công nghệ phát sóng WiFi theo đường thẳng

Hao hao như vậy. Còn trên 802. Chất lượng sóng vẫn được cải tiến đáng kể ngay cả khi ta dùng của hãng này router (cụ thể là các model R6300.

Qua đó tần tiện băng thông đáng kể. Tuy thế. Kéo theo là cải thiện chất lượng và trải nghiệm cho các tác vụ như stream video. Ý tưởng về ổ cứng dùng khí Heli đóng kín trong khoang đĩa – như đã giới thiệu trong một bài viết mới đây của GenK – đã tốn hơn 30 năm thai nghén và hơn 1 thập kỉ nghiên cứu trước khi có thể được ứng dụng vào thực tại.

Còn sóng phát ra từ các thiết bị giao dịch bằng beamforming sẽ giống ánh sáng phát ra từ một bóng đèn bấm – tụ họp hơn. B. Đơn cử như với Beamforming+. Chuẩn xác từ ăng-ten phát đến ăng-ten thu xác định.

Bởi đơn giản nó được dùng nhiều hơn trên WiFi chuẩn ac. Tablet. Việc các thiết bị Wifi client cũng tương trợ beamforming không phải lúc nào là điều nép để các router có thể tận dụng các lợi thế của kỹ thuật này. Cải tiến quan trọng nằm ở chỗ IEEE đã hoàn thành việc chuẩn hóa việc tích hợp beamforming lên các thiết bị phát sóng.

Do vậy có nhẽ chúng ta sẽ còn phải chờ thêm một thời gian nữa trước khi có một hệ sinh thái các thiết bị hoàn toàn giao tế với nhau theo cơ chế beamforming. Với Beamforming

Tìm hiểu về công nghệ phát sóng WiFi theo đường thẳng

D-Link DIR-868L và Trendnet TEW-812DRU. G. Linksys EA6900 - một trong số cá router 802. Giờ đây chỉ cần 2 thiết bị thực hiện giao tế với nhau bằng kỹ thuật beamforming – dữ liệu sẽ được bàn luận một cách hợp nhất và xuyên suốt bất kể xuất xứ và hãng sinh sản – hao hao như cách mà phần lớn chuẩn phát sóng khác đang làm việc giờ.

Mặc cho việc chuẩn phát sóng không dây WiFi (hay IEEE 802. Do gặp phải các vật cản. Thiết bị phát WiFi chuẩn n sẽ chia gói dữ liệu ra thành nhiều phần. Thực ra IEEE đã phát triển beaforming trên đời Wifi chuẩn n - hiện là chuẩn phổ thông nhất trên các thiết bị phổ biến. Kỹ thuật beamforming về căn bản đó là thay vì phát các tín hiệu sóng ra cả một khu vực rộng lớn.

11ac gần đây thì kĩ thuật beamforming mới thực sự có tác động đến thị trường. Rồi hy vọng rằng thiết bị nhận sẽ nằm trong khu vực đó và nhận được; thì vì sao người ta không thiết kế để các chùm sóng phát thẳng luôn về đích nhận. 11ac – chuẩn Wifi mới nhất thường được trang bị cho các sản phẩm mới ra mắt trong những tháng gần đây (802. Trong các kỹ thuật về mạng WiFi. Tuy nhiên do vẫn còn trong giai đoạn nguyên sơ.

Nói cụ thể hơn. Trước đó. Beamforming cho phép bắn các chùm sóng đến đúng đích với hiệu suất tốt nhất

Tìm hiểu về công nghệ phát sóng WiFi theo đường thẳng

Gói dữ liệu sẽ được truyền trực tiếp. Đây là công nghệ dùng nhiều anten trong cả quá trình phát và nhận dữ liệu để tăng tải và tầm phát sóng so với các kỹ thuật SIMO (Single Input Multiple Output) và MISO (Multiple Input Single Output) trước kia.

Cách phát sóng tập trung theo từng hướng trong kỹ thuật beamforming sẽ đem lại các lợi thế về hà tằn hà tiện năng lượng. Beamforming ( tạm dịch: điều hướng chùm sóng) là một khái niệm khá mới mẻ với người dùng cuối. Trong khi chuẩn WiFi phổ quát nhất hiện nay vẫn đang mới dừng lại ở chuẩn n. Và đã được đích thực hoàn thiện trên các thiết bị sử dụng chuẩn ac.

Bước đầu các hãng có lẽ sẽ chỉ giao hội vào các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. Wi-Fi ac thì khác. Giảm nhiễu và những phung phá trong quá trình truyền tải. Ngay cả nếu một trong 2 thiết bị không tương trợ beamforming. Nếu dùng phương pháp MIMO (Multiple Input Multiple Output). Cơ chế tổng quát Cách đơn giản nhất để hình dung về cách phát sóng broadcast truyền thống mà các thiết bị Wifi hiện tại vẫn sử dụng là hình ảnh của một chiếc bóng đèn tròn tỏa ánh sáng đều đặn ra mọi hướng xung quanh.

Hạn chế giờ Một thực tại là các thiết bị đầu cuối như smartphone. Hiện giờ với sự phổ thông dần của chuẩn Wifi mới này. Sáng hơn và chiếu xa hơn. Trong các lĩnh vực kĩ thuật. Đôi lúc những ý tưởng đơn giản nhất sẽ đem lại hiệu quả làm việc gần như cao nhất – nhưng cũng đồng thời lại khó thực hành nhất

Tìm hiểu về công nghệ phát sóng WiFi theo đường thẳng

Nếu thiết bị WiFi client (tức thiết bị nhận sóng dữ liệu) cũng tương trợ beamforming. Mỗi phần được gọi là một luồng dữ liệu và phát từng luồng dữ liệu qua các ăng-ten riêng rẽ.

Đến các ăng-ten thu ở những thời điểm khác nhau. 11ac tương trợ beamforming. Trong đó phải kể đến Linksys EA6900.

Tối ưu băng thông và tăng tầm phát của sóng Wifi. Do trên phiên bản này beaforming đây là một tính năng tùy chọn (optional) nên các hãng sản xuất phần cứng có thể chọn tích hợp nó hoặc không.

Tính năng này vẫn được giữ dưới dạng tùy chọn – tức là thiết bị của bạn dù có Wifi ac thì vẫn có khả năng không hỗ trợ beamforming tùy theo quyết định của nhà sản xuất. 11n. Ý tưởng hết sức đơn giản. Tuy nhiên. Hoặc nếu có thì cũng mỗi nơi làm một kiểu. 11ad hay WiGig vẫn đang trong quá trình hoàn thiện) – người dùng đã có thể yên tâm về sự ổn định của beamforming. Một phiên bản cải tiến do hãng Netgear phát triển trên các thiết bị của mình.

Một trong các công nghệ quan trọng đóng vai trò quan yếu nhất trong việc biến cách phát sóng này trở thành hiện thực là MIMO (multiple-input. Kèm theo là các cải tiến của riêng mình để tương trợ ngay cả các Wifi client chưa tương trợ beamforming. Trên thực tại nó là một khái niệm. Quá trình truyền dữ liệu sẽ đơn giản được thực hiện bằng phương pháp phát sóng broadcast bình thường và chất lượng sóng sẽ kém hơn chút đỉnh chứ hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì lớn.

Và các thiết bị nhận được gọi là beamformee.