Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Câu chuyện cùng đọc lại về việc Twitter liên tục thiết kế lại sản phẩm của mình.

Sippey nói: “Nếu nói về nơi mà chúng tôi muốn đi đến

Câu chuyện về việc Twitter liên tục thiết kế lại sản phẩm của mình

Retweet hiện sẵn ra chứ không đòi hỏi người dùng phải chạm vào một dòng tweet nào đó. Twitter đã trở thành một công ty đại chúng vào tháng vừa rồi sau đợt bán cổ phiếu IPO và thu về hơn 2 tỉ USD. Nguồn: The Verge ​. Điều mà chúng tôi muốn làm đó là biến Twitter trở nên một trải nghiệm tiệt cho cả những cuộc hội thoại công cộng lẫn việc chuyện trò riêng tư - bởi chúng tôi nghĩ rằng hai thứ này bổ trợ cho nhau”.

Hồi năm 2011. Những cố gắng của Sippey đang dần đơm hoa kết trái: chỉ trong vòng 4 tháng qua.

Sippey nói “cơ bản những gì chúng tôi làm là lẫy mô hình đó lại”. Nói tóm lại. Cắt theo chiều ngang và giữ nguyên chiều dọc. Trong nhiều năm qua. Đây là tính năng được giới thiệu hồi tháng 8 vừa rồi. Nhưng trong lúc cả công ty đang chuẩn bị tiệc tùng nghỉ ngơi thì Sippey vẫn không ngừng nghỉ về các sản phẩm của Twitter. Sau khi có trong tay các bộ khung. Michael Sippey. Một thay cải thiện cách mà người dùng Twitter có thể chặn các nội dung phản cảm đã mau chóng bị chỉ trích vì nó khiến cho người ta ít quan tâm hơn đến nạn nhân của những vụ lạm dụng.

Trước năm 2013. Thì đã được trang hoàng với tông màu xanh đặc trưng cho công ty. Hiện có khoảng 30 đến 40 bài thử nghiệm đang diễn ra đối với vận dụng di động của Twitter và nó cũng là nền tảng cho chu trình ra mắt hàng tháng đối với app iOS hay hàng tuần đối với Android. “Thông qua những cuộc nghiên cứu. “Khi mà bạn thấy nhiều ảnh hơn trong sản phẩm của chúng tôi.

Đó là Twitter thật sự cần phải tiến hóa. LINE. Và bạn cần phải phản ứng được trước những thứ đó”. Twitter đã giới thiệu hàng loạt điểm mới trên mạng tầng lớp của mình: tính năng “conversation view” để kết hợp các dòng tweet với những dòng đáp. Mục tiêu của trường này là chuyển hóa nhiều viên chức ngày nay thành những lập trình viên di động.

Giải đáp/phản hồi bằng dấu @. Từ đó tìm hiểu cách thích nghi với các thay đổi đó trong lúc chúng tôi làm cho sản phẩm của mình trở nên tốt hơn”.

Twitter thì khởi nguồn là một dịch vụ san sẻ tin mau chóng và nhắm đến thiết bị di động. Một số những thay đổi đó là khoản đầu tư để chuẩn bị định hướng cho Twitter trong tương lai”.

Và toàn bộ hội sở chính của hãng gần như không còn ai cả. Nhiều thẻ khác cũng có khả năng được tích hợp vào Twitter nói chung và áp dụng di động của hãng nói riêng.

​ Đó là một buổi chiều trong ngày Twitter tổ chức tiệc ăn mừng cuối năm. Chúng tôi muốn xây dựng tính linh hoạt cho sản phẩm để có thể hiển thị những dòng tweet như thế đến người dùng”. Làm việc để bảo đảm rằng người dùng sẽ không thấy cùng một dòng tweet mỗi khi có ai đó vào reply.

Áp dụng Facebook trên iOS và Android một thời rất tệ. Họ sẽ phản ứng rất mau lẹ. Lớn hơn rất nhiều lần. Hoặc tùy vào địa điểm ban đang ở. Thì chúng tôi vẫn đang tiếp làm việc đây.

Thế là Twitter tiếp tinh chỉnh Conversation View. Một số lượng lớn nội dung mà bạn muốn thu nạp có thể sẽ không xuất hiện trên timeline của bạn. Mà để đạt đến đích này thì Twitter vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Bạn chẳng thể follow hết tuốt mọi người. Một số người dùng không thích cách này.

Đến nỗi người dùng chỉ xài web mà thôi. Những tính năng mới này sẽ được giới thiệu dần dần chứ không theo truyền thống gom hết vào một lần giới thiệu như những gì Twitter từng làm trong quá cố. Twitter tự ngó bản thân mình là một dịch vụ giúp mọi người kết nối với nhau dễ dàng hơn.

Hãng đã di chuyển tính năng nhắn Direct Message vào sâu bên trong giao diện của app và thậm chí còn cân nhắc việc bỏ hoàn toàn nó.

Ngoài ra. Twitter thử 6 hoặc 7 cách khác nhau để người dùng có thể xem các cuộc hội thoại của mình trên thiết bị di động. Direct Message đã được đem ra giao diện chính một cách rõ ràng hơn. Cũng như Google và Facebook. ​ Điều mà mọi người muốn biết - cũng là thứ mà Sippey không nói - đó là những đổi thay trên đã ảnh hưởng như thế nào đến việc tăng trưởng lượng người dùng cũng như khuyến khích sự dự của khách hàng.

Twitter quyết định sẽ cắt theo hình chữ nhật và cao bằng chiều cao của hai dòng tweet dạng văn bản. Đẩy chiến lược di động lên hàng đầu Để hiểu được hướng đi sắp tới của Twitter thì chúng ta nên ngó một tẹo về cách mà công ty đã phát triển nên phần mềm của mình.

Thách thức đối với Twitter nằm ở việc tìm ra cách vấn người dùng mới nhưng vẫn không làm cho người dùng hiện tại cảm thấy khó chịu.

Sippey nói rằng “nó (Direct Message) đã luôn là một phần ráo trong sản phẩm của chúng tôi. Dịch vụ này hứa sẽ giúp Twitter trở thành có ích ở những buổi trình diễn ca nhạc. Và bây chừ thì hãng đã có thể gắn cả quảng cáo lên áp dụng của mình. Công ty cũng vận dụng phương pháp hao hao để tích hợp trực tiếp hình ảnh vào trong timeline của mình. Hình ảnh cũng được nhấn mạnh hơn

Câu chuyện về việc Twitter liên tục thiết kế lại sản phẩm của mình

Cách đó một vài dãy nhà là San Francisco City Hall. Đây là sản phẩm được Twitter ra đời để khắc phục tình trạng các dòng reply chạy khắp timeline một cách vô thứ tự. Người ta thích hình ảnh”. Các bộ khung sẽ cho phép Twitter thí nghiệm những tính năng mới với 1% người dùng tình cờ để xem liệu chúng sẽ đổi thay app của họ như thế nào.

Dựa vào đây. Trong khoảng cuối năm nay. Chỉ trong vòng một ngày. Ông chỉ tiết lộ rằng việc sử dụng của người dùng tăng lên rõ rệt khi mà các nút reply. Phó chủ toạ sản phẩm của Twitter. Trong một cuộc phỏng vấn với trang The Verge. Cho phép gửi hình ảnh khi nhắn. Tính năng ảnh sẽ hoạt động ra sao và liệu nó có giúp người dùng cảm thấy thích thú hơn hay không?” Thế là các nhóm lập trình viên đã thử nghiệm nhiều cách cắt cúp (crop) ảnh khác nhau.

Và những thể nghiệm thành công nhất sẽ được chính thức chuyển thể thành một tính năng của app. Thậm chí là trong những tình huống nguy cấp như thiên tai chẳng hạn. Để phát hiện ra được tầm nhìn của mình trong một thế giới mà mọi người đều được kết nối với nhau theo thời gian thức. Hoặc tùy vào những sự kiện đang diễn ra trong thế giới xung quanh. Favorite. Các chủ đề “nóng”. Bên trong những cuộc thí điểm của Twitter Chúng ta hãy lấy tính năng Conversation View của Twitter làm thí dụ.

Hashtag. Tính năng chèn ảnh thu nhỏ vào giao diện timeline. Khả năng nhắn trực tiếp rút cục rồi sẽ trở nên một tính năng quan trọng sau nhiều năm “vất vả”. Hai tuần sau đó. Thời kì giữa hai lần cải thiện sản phẩm có thể mất đến vài tháng. Đi theo hướng này sẽ mang lại cho người dùng nhịp học hỏi và nhìn thấy rõ những đổi thay (với Twitter).

Sau đó các nhóm nhỏ sẽ được giao nhiệm vụ chuyển những tính năng mới đó vào ứng dụng di động trên iOS và Android. Twitter đã thiết kế lại gần như tất tật những sản phẩm mà hãng đang cung cấp cho người dùng.

Twitter gặp một vấn đề lớn hơn trong quá trình tăng trưởng số lượng người dùng: ở một thế giới đang càng ngày càng chuyển dịch nhanh về hướng di động thì nhóm phát triển vẫn tập trung quá nhiều vào web.

“Nó thật sự đã thúc đẩy việc chuyển hóa những kĩ sư nền móng. Twitter cũng phải làm cách nào đó để người dùng liên tục tìm ra những nội dung mới đủ hấp dẫn để họ sử dụng Twitter. Môi trường cạnh tranh cũng khác đi.

Giúp mọi người hiểu được rằng thực chất các đoạn hội thoại có xuất hiện trong Twitter và chúng hoạt động như thế nào”.

“Làm thế nào chúng tôi có thể bảo đảm được nhịp đọc các dòng tweet. Và phải mất một thời gian tương đối dài để có thể thích ứng với sự phổ thông của thiết bị di động. Ngoài ra còn có Activity. ​ Quay trở lại với cuộc thí nghiệm Conversation View. Và bạn sẽ phải liên tiếp xem lại kế hoạch của mình vì thế giới luôn thay đổi. Twitter đang sở hữu 215 triệu thành viên hăng hái hằng tháng.

Vẫn còn nhiều thể nghiệm đang tiếp được Twitter tiến hành. Twitter đang cược rằng hãng có thể thay đổi hành vi người dùng bằng cách đổi thay ý niệm về Twitter. Có một số lý do để Sippey lo ngại.

Dù rằng năm 2013 là một năm thành công của Twitter nhưng số lượng người dùng vẫn tăng trưởng chậm hơn những gì công ty đã kì vọng. Kể cả việc retweet lại một dòng thông báo sẵn có. Tuy nhiên hãng lại đặt trọng tâm vào web và mãi đến năm nay chuyện đó mới thay đổi. Trang timeline giờ đây dễ đọc hơn nhiều”.

Mỗi một nhóm tạo ra một chức năng mới cho Twitter nền web vẫn làm việc riêng rẽ nhau.

Những thách thức phía trước Công ty đã thiết kế lại áp dụng của mình để cho phép bạn chuyển giữa trang timeline sang trang Discover chỉ bằng một cú trượt ngón tay. Buổi diễn thể thao. Giờ đây mọi nhóm phát triển của Twitter đều có sự tham gia của các lập trình viên di động. Những dòng Tweet được viên chức đăng từ sự kiện này thì được đính kèm theo hashtag # celebrate (có tức thị ăn mừng) với mục đích nhấn mạnh một năm chiến thắng của hãng đang chuẩn bị chấm dứt.

Trong khi con số này với Facebook là 1. Nơi Twitter tổ chức tiệc.

Kĩ sư làm việc cho Twitter vẫn liền lùng các cách thức mới để phát triển và duy trì khách hàng của mình. Một phiên bản khác thì chỉnh cho các dòng reply nhỏ hơn tweet gốc. Tỉ dụ như follow. Viber lần lượt đưa ra những con số lên đến hàng trăm triệu khi nói về lượng người dùng hằng tháng. Twitter mua một công ty tập huấn mang tên Marakana và tự mình xây dựng một trường dùng nội bộ với tên gọi “Twitter University” (đại học Twitter).

Sippey nói. Sippey san sớt: “nó tốt cho cả người dùng và cũng tốt cho cả sản phẩm. Twitter nối thiết kế lại áp dụng của mình trên iOS và Android để cho phép người dùng trượt giữa các timeline của nhiều người dùng khác nhau. Thì vẫn còn ở lại khu vực ăn lớn trong căn-tin của Twitter để gặp gỡ một số viên chức nhằm tóm lại ý tưởng và giải đáp các câu hỏi của họ

Câu chuyện về việc Twitter liên tục thiết kế lại sản phẩm của mình

Sippey kì vọng những đổi thay khác sẽ giúp tăng mức độ dự của người dùng theo thời gian. Đây là chiến lược được đề ra sau khi Twitter quyết định thay đổi quá trình tuyển dụng và huấn luyện của mình.

Tùy vào thời khắc trong ngày. Twitter cần phải tăng trưởng thật nhanh - hiện sản phẩm của hãng cũng chỉ mới làm được như thế. Bạn sẽ nghĩ Twitter là một sản phẩm về hình ảnh. Hãng cũng đang từng bước củng cố nền móng kiên cố của mình trên thế giới mạng xã hội. Bao gồm việc cắt theo hình vuông. 19 tỉ. Một phiên bản trong đó sẽ đẩy dòng tweet gốc lên đầu tiên thay vì để ở dưới cùng.

Sippey chia sẻ. Thậm chí là crop theo chiều cao của dòng tweet. Twitter đã bỏ đổi thay đó - một tính năng mà hồ hết người dùng sẽ không hề đụng đến.

App cũng nhấn mạnh những tweet được nhiều người quan hoài. Kể từ khi ngồi lên chiếc ghế lãnh đạo nhóm sản phẩm của Twitter hồi hè năm ngoái. Và gợi ý về những thứ sắp đến. Nhiều đổi thay hơn về timeline sẽ được hãng tung ra. Bạn muốn có những trải nghiệm khác biệt. Một “khoản đầu tư” khác đó là khả năng nhắn nhe. Rút cục. Sử dụng dữ liệu thu thập được từ những đợt thí nghiệm.

Twitter bắt đầu xây dựng những bộ khung (framework) vào các áp dụng mobile của mình. Vẫn còn đó những nguy cơ khi bám quá sát vào dữ liệu từ các cuộc thí điểm vì nó có thể khuyến khích Twitter đưa ra những đổi thay nhỏ thay vì là những bước đi táo bạo.

Dữ liệu thu thập từ những cuộc thể nghiệm đã giúp Twitter tự tín hơn trong việc đổi thay sản phẩm của mình và cũng giúp toàn công ty tiến về phía trước với tốc độ nhanh hơn. Việc của Sippey là làm cho những thách thức nói trên trở nên "dễ thở" hơn với Twitter.

Hãng cũng phát triển rất mạnh trên web. Câu hỏi ở đây đó là làm thế nào để có thể chèn chúng vào trang timeline một cách tự nhiên nhất có thể. Hành vi người dùng đổi. Sau này hãng cải tiến điều đó. Ở thời điểm IPO. Facebook cũng từng gặp vấn đề tương tự. Khi người dùng Twitter cảm thấy không vui. “Chúng tôi đã biết từ lâu rằng những dòng tweet về một chốc lát tuyệt trần thường sẽ có một tấm ảnh đi kèm.

Các app như WhatsApp. Thế nhưng trong lần ra mắt vận dụng mobile gần đây. Chúng tôi biết rằng cơ chế hoạt động của một cuộc đối thoại khá là khó đối với người dùng”. Tính năng giúp bạn biết được những người bạn follow đang làm gì trên Twitter. Vào tháng 4. Ngoại giả cũng có khả năng tự động sắp đặt các dòng tweet liên hệ đến một chủ đề theo thứ tự thời gian. Mới gần đây thôi. Không phát triển app bằng HTML5 nữa mà chuyển sang dùng mã nguồn gốc của hệ điều hành nên hiệu năng app cải thiện đáng kể.

Các kĩ sư Twitter phải thường xuyên làm việc quá giờ chỉ để bảo đảm rằng dịch vụ của hãng hoạt động tốt. Twitter cũng đang thể nghiệm một thẻ mới là “Nearby” để cho người dùng xem những dòng tweet được đăng tải trong khu vực xung quanh mình. “Đích rút cuộc là làm mọi thứ trở nên trực quan và đơn giản đối vời người dùng. Sippey nói. Như vậy người dùng sẽ thấy nó giống như một lược đồ cơ cấu từ cao đến thấp.

Ông đã giám sát quá trình tái cấu trúc việc phát triển các sản phẩm với ngó nó sẽ giúp công ty trở nên linh hoạt hơn. Sippey đã san sớt về triết lý phía sau những thay đổi nói trên. Twitter quyết định giữ cho tweet gốc và tweet giải đáp với kích thước như nhau và hãng chỉ đơn giản kết nối chúng lại bằng một đường màu xanh.

Cũng như để khám phá những gì đang xảy ra với thế giới. Trong đợt đổi thay của Twitter. Nhưng hầu hết chấp thuận nó. “Chúng tôi nhìn vào dữ liệu và thấy rằng kiểu này phù hợp cho người dùng”.

Sippey nói rằng “có khả năng 500 triệu dòng tweet chảy qua hệ thống của chúng tôi mỗi ngày. “Nhưng chúng tôi cũng biết rằng một trong những điều tuyệt trần nhất với Twitter đó chính là hội thoại! Chúng tôi muốn làm cho mọi thứ dễ dàng hơn. Sippey cho biết. Thật ra thì động thái này cũng không có gì lạ lẫm: các dịch vụ nhắn nhe trong thời gian qua đang bùng nổ với tốc độ chóng mặt.

Một thứ mà những người cả trong và ngoài Twitter đều đồng ý. Nó có khả năng liên kết những dòng tweet và reply lại với nhau. Những kĩ sư Java trở thành những nhà lập trình iOS và Android thực thụ”. Thủ thách đối với Twitter từ lâu đã là việc làm cho người dùng quen với những thứ được sử dụng trực tính trên mạng tầng lớp này. Tuy nhiên.