Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Bảo vệ trường học: đã làm mới Làm cảnh là chính!.

Hùng đã lấy số tài sản trên, đem giấu trong phòng càn chờ dịp tiêu thụ

Bảo vệ trường học: Làm cảnh là chính!

HCM) đã khiến nhiều người hoang mang vì nạn nhân chính là bảo vệ của trường, ông Nguyễn Văn Tấn (SN 1959).

Nếu trường muốn thuê thêm thì phải tự "móc tiền túi". Đồ nghề trộm xe máy mà đạo chích vứt lại trường Két sắt dài bị phá tung dù trường có bảo vệ KHÔNG TIỀN NÊN KHÓ CHẤT LƯỢNG phần nhiều bảo vệ ở các trường đều là người cao tuổi và đa phần không qua các lớp nghiệp vụ chuyên môn, vì nhân viên bảo vệ thuộc biên chế do ngân sách trả lương nên thu nhập không cao, chỉ dạo hai triệu đồng/tháng, chẳng thể kiếm ra bảo vệ chuyên nghiệp hay người trẻ tuổi, thậm chí có trường còn tuyển nhầm "kẻ cắp".

Theo điều tra, Hùng đi cạ trong khuôn viên nhà trường thì phát hiện trước nhà thi đấu đa năng có hai máy tính xách tay, một bóp tiền của hai nữ sinh viên đang đi dạo chụp hình gần đó. Trước đó, một buổi tối tháng Bảy, chúng tôi đến Trường Lâm Văn Bền trên đường Huỳnh Tấn Phát, thị trấn Nhà Bè.

Các dài cần thiết phải trang bị camera và có chuông, đèn báo động ở những nơi bọn ăn cắp có thể đột nhập; phải bố trí người trực 24/24, khi phát hiện đối tượng nghi vấn phải cử lực lượng theo dõi giám sát, tổ chức vây bắt khi chúng ra tay. Bình Tân, TP.

7, P. Thủ Đức từng tạm giữ hình sự Ngô Quang Hùng (27 tuổi, quê Hải Phòng) là bảo vệ của Trường ĐH Khoa học từng lớp và nhân văn để điều tra xử lý hành vi "ăn cắp tài sản". 12, hiện rất nhiều trường học đang sử dụng bảo vệ cao tuổi, sức khỏe không đảm bảo cho việc canh gác.

Thủ Đức, gánh vác lực lượng do thám cho biết, rất nhiều lần do thám hình sự bằng ngang các trường học phát hiện đối tượng nghi vấn nhưng nhìn vào trong trường thì thấy bảo vệ đang.

Thủ Đức, tên trộm bị các sinh viên đuổi theo bắt giữ. Kẻ gian thường lợi dụng lúc bảo vệ sơ hở và mất cảnh giác để hành động - Ảnh: Phùng Huy sao lãng CẢNH GIÁC Vụ án mạng vừa xảy ra tại Trường tiểu học Bình Long (đường 1A thuộc KP. Rạng sáng 2/8, một số càn đến trường đã phát hiện ông Tấn nằm chết trong vũng máu. Theo Trung tá Tăng Văn Liệt, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tầy về thứ tự xã hội Công an Q.

Ths Nguyễn Bá Hoàng, Hiệu trưởng Trường THCS Hà Huy Tập (Q. HCM, thời kì các đối tượng gây án tại trường học thường từ 12g đêm đến 6g sáng.

Theo quy định, mỗi dài thường chỉ có hai bảo vệ nằm trong biên chế được hưởng lương từ ngân sách.

Điển hình như vụ đánh cắp tài sản mới đây xảy ra tại Trường ĐH Thể dục thể thao Trung ương 2, P. Công an Q

Bảo vệ trường học: Làm cảnh là chính!

Bình Thạnh) cho biết: khu vực quanh trường tương đối phức tạp, quy mô trường quá lớn, đến hơn 2. Nhưng, chuyện vẫn còn là… dự tính vì chưa tính được kinh phí để tự trả lương.

AloBacsi. Nếu tính đến phương án vận động phụ huynh thì cũng dễ bị phản ứng. Mọi khoản tiêu xài của trường đều phải được tính cẩn thận vì "chiếc bánh" ngân sách không cho phép làm những chuyện ngoài nhiệm vụ chính là phục vụ công tác giảng dạy, chi lương phụ thân.

Trời đang mưa nhỏ, bên ngoài cổng có nhiều thanh niên tập trung nhưng bảo vệ của trường vẫn nằm trên giường xếp bật ti vixem phim. Ngoại giả, bọn trộm còn thường đi thành nhóm từ hai đến bốn tên, dựng tình huống gây lộn bàn cãi, đánh nhau với lực lượng giữ xe, tạo sơ hở cho đồng bọn móc túi.

Một số sinh viên năm hai của trường cho biết, trước khi bị bắt, Hùng từng hỏi mượn tiền nhiều sinh viên với lý do thua cá độ bóng đá.

Bình Hưng Hòa A, Q. Cơ quan cảnh sát điều tra công an Q. Linh Trung, Q.

000 học trò nên hai bảo vệ có phần quá tải. Ngủ. Trong một vụ trộm cắp tài sản khác xảy ra tại Trường tiểu học Nguyễn Trãi (khu phố 5, P.

Trên địa bàn Q. Thực tế đó đã khiến an ninh trường bị xem nhẹ, trong khi học sinh là đối tượng ít khả năng phòng vệ và cần được bảo vệ nhất. Bình Tân khám nghiệm hiện trường cho biết, chiếc điện thoại di động ông Tấn hay dùng có thể đã bị kẻ gian lấy mất. Trường rất muốn thuê bảo vệ chuyên nghiệp chia ca trực 24/24, lắp đặt hệ thống báo động, camera quan sát để chống trộm nhưng… tiền đâu mà làm.

Vn Theo Vinh Quốc- Gia Tuệ - nữ giới online. Nửa đêm, bọn trộm đột nhập vào nhà giữ xe, phá khóa lấy đi một lúc sáu xe máy nhưng bảo vệ không hề hay biết do… ngủ say

Bảo vệ trường học: Làm cảnh là chính!

Lợi dụng đêm khuya vắng người, nhân viên giữ xe ngủ say, các đối tượng dùng kìm cộng lực phá khóa cửa, hàng rào, đột nhập lấy trộm xe gắn máy với số lượng lớn. Sau khi bọn trộm ôm tài sản trốn hết, bảo vệ mới phát hiện sự việc và trình báo công an. Đáng lo ngại hơn, thời điểm ông Tấn bị giết, trong trường còn một bảo vệ khác nhưng người này không hề biết đồng nghiệp gặp nạn.

Một số sinh viên cho biết, khu vực cổng sau của trường còn có một quán cà phê nên mọi người ra vào thoải mái. Với lời khuyên trên, nhiều hiệu trưởng than "khó làm". Làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng khai nhận đã nhiều lần đột nhập vào khu vực nhà ở của các vận khích lệ để móc túi suôn sẻ.

Chính bởi vậy, các vụ đánh cắp tài sản trong dài được bảo vệ phát hiện không nhiều.

Thiếu tá Trần Kim Sơn, Phó đội hình sự công an Q. Sáng 21/8, chúng tôi có mặt tại Học viện hành chính quốc gia TP. Ở cổng chính trên đường Ba Tháng Hai, dù có bảo vệ trực nhưng chúng tôi vẫn đi thoải mái vào gửi xe ở khu vực bãi giữ xe của trường vì bảo vệ này đang chuyên chú vào điện thoại di động.

Có trường hợp bảo vệ bật ti vi âm thanh lớn nên chẳng thể phát hiện có âm thanh lạ trong khuôn viên trường. HCM. 12), kẻ gian đã phá cửa phòng hành chính, phá két sắt trộm hơn một tỷ đồng. 5 cho biết: Trường MN nào cũng có một cửa chính và cửa phụ, nên bảo vệ rất "đa năng", vừa phải gác cổng, vừa trông an toàn khu vực trong trường, lại kiêm nhiệm vụ giữ xe.

Theo một cán bộ điều tra Công an TP. Hiệp Thành, Q. Vào giờ cao điểm đón và trả trẻ, phụ huynh ùa vào rất đông, bảo vệ rất khó phát hiện kẻ gian. Một hiệu trưởng trường mầm non (MN) ở Q. Tài sản máy móc, trang thiết bị dạy học càng ngày càng nhiều, trường đang cân nhắc thuê thêm một bảo vệ và tính đến phương án gắn camera để quan sát khu vực quanh sân trường. 12 vừa xảy ra vụ ăn trộm xe máy ở Trường trung cấp Đông Nam Á.

Tuy vừa qua có nhiều vụ phạm pháp hình sự đã xảy ra tại các trường học, nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, công tác soát người ra vào và tuần ban đêm khá lơi là.