Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Đồ điện tử tranh thủ “xả hàng” tốt hơn mùa tựu trường.

Chỉ có chiếc điện thoại Optimus L4 là mới được bán ra nhưng giá lại không thấp hơn so với các cửa hàng bán lẻ khác

Đồ điện tử tranh thủ “xả hàng” mùa tựu trường

Nhưng cộng cả hai sản phẩm này lại thì giá vẫn đắt hơn các cửa hàng khác gần 2 triệu đồng Chính bởi đã quá nhàm chán với các chương trình khuyến mại không thực chất này mà mức tiêu thụ tại nhiều siêu thị điện máy cũng không được cải tiến là mấy. Tuy nhiên, sản phẩm này đang được bán trên thị trường với mức 9,7 triệu đồng.

Trong khi đó chương trình khuyến mãi của Thế giới di động lại giao hội vào các thương hiệu điện thoại Trung Quốc như TCL hay Gionee     Với các thiết bị máy tính, công ty Trần Anh cũng vận dụng chiến thuật na ná ở chi nhánh Vincom Royal City.

Phiếu mua hàng mà công ty này tặng cho khách thăm qua lại chỉ áp dụng cho các sản phẩm đắt tiền (smartphone trên 10 triệu đồng hay laptop trên 18 triệu đồng). Như mẫu Asus A46 thực chất là một phiên bản sử dụng chip cũ của dòng K46, được bán với giá 9 triệu đồng trong khi ngoài thị trường sản phẩm này được bán với giá 8,5-8,7 triệu đồng.

Hệ thống siêu thị Topcare đang quảng cáo rầm rộ khuyến mại máy tính bảng Galaxy Tab II đã ra đời được hơn 1 năm, và trở thành lỗi thời kể từ khi Galaxy Tab III được bán ra hồi đầu tháng 7/2013. Tuy nhiên, với khách hàng tinh ý thì có thể nhận thấy những sản phẩm khuyến mại đều thuộc nhóm hàng cũ, cần thanh lý để tẩy kho nhập hàng mới.

Ví như bộ Dell Vostro 5460 có giá đã khuyến mại là 11,5 triệu đồng, tặng kèm điện thoại Nokia 109 trị giá 800 nghìn đồng

Đồ điện tử tranh thủ “xả hàng” mùa tựu trường

Chương trình khuyến mãi chỉ tụ hợp vào các sản phẩm cũ vả chăng diễn ra liên tiếp, nên tôi không quá quan tâm”. Điện thoại Lumia 920 hiện không còn được ưa chuộng từ khi Nokia bán Lumia 925 vỏ nhôm với giá không cao hơn là mấy, được siêu thị khuyến mại còn 9,99 triệu đồng.

Dễ nhận thấy nhất là những chương trình khuyến mại tại các siêu thị điện máy gần đây như “đón hè”, “chia tay mùa hạ” hay mừng “ngày tựu trường” , theo đó, các mặt hàng được tung hô “giảm giá”, có quà tặng cũng tuần tự đổi thay là điều hòa, tủ lạnh, điện thoại, máy tính và các thiết bị hỗ trợ học tập.

Các chương trình khuyến mãi kéo dài hàng tháng trời được các trọng điểm mua sắm thực hành quá ngay nên giờ đây nó không còn quá hấp dẫn với người tiêu dùng kỹ tính vì sự rưa rứa nhau, mặt hàng khuyến mại không mới, giá giảm không bản tính nhiều như công bố. Còn những sản phẩm có quà tặng kèm theo mới nghe rất quyến rũ, song chỉ cần chiếu lệ tính cộng cũng đủ thấy Trần Anh rất biết làm kinh doanh.

Theo chị Phạm Thu Hà – một khách thăm quan tại siêu thị Trần Anh tại Vincom Royal City cho biết: “ Tôi đến trung tâm mua sắm điện tử chỉ để thử trải nghiệm các sản phẩm, chứ chưa đích thực có ý định mua sắm trong thời kì này. Với những tín đồ công nghệ, hay giới sinh viên, thì họ chỉ đến các siêu thị để khảo giá, và so sánh giữa các sản phẩm, còn để mua hàng thì họ đã có địa chỉ thân thuộc để có giá hợp lý nhất.