Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Gắn bó hơn với khách hàng chia sẻ ngay qua thiết bị di động - TỜ BÁO CỦA GIỚI lái buôn - DOANHNHANSAIGON. VN.

Phần mềm Passbook của Apple có thể lưu trữ và tích điểm cho các loại thẻ khách hàng thân thiết, cập nhật phiếu mua hàng giảm giá, phiếu tham dự các sự kiện… ngoại giả, phần mềm này còn cho phép người sử dụng thiết lập các thông báo hệ trọng đến các chương trình khuyến mãi, các bản chào hàng theo địa điểm mà họ quan hoài.

1. Hiểu được những trở lực đó, các chuyên gia của United Airlines đã làm cho việc đi lại bằng tàu bay nhẹ nhàng hơn bằng cách phát triển một trình vận dụng cho thiết bị di động.

Giúp khách hàng cảm thấy thỏa mãn hơn  Đối với nhiều người, việc đi lại bằng phi cơ có thể là một trải nghiệm không lấy gì làm dễ chịu, nhất là khi phải trực tính theo dõi tình trạng của chuyến bay hay phải chờ quá lâu trước khi lên phi cơ. Chẳng hạn ở Mỹ hiện có khoảng 50% người tiêu dùng dùng điện thoại sáng dạ.

Đọc E-paper  Mobile marketing: Giải pháp tiềm năng cho ngành quảng cáo  lăng xê di động: thiên hướng tất yếu Với tốc độ phát triển nhanh như hiện giờ, các thiết bị di động sáng ý đang trở nên một kênh tiềm năng để doanh nghiệp thiết lập và củng cố quan hệ với khách hàng và nâng cao tỷ lệ khách hàng kề với mình.

Làm cho việc tính sổ trên thiết bị di động dễ dàng  Khi quy trình thanh toán trên thiết bị di động trở nên đơn giản, khả năng khách hàng hoàn tất việc mua bán trên mạng và quay trở lại mua hàng theo hình thức này sẽ cao hơn.

Khi tải áp dụng này về chiếc điện thoại sáng dạ của mình, khách hàng có thể nhận được các thông báo về bất cứ sự thay đổi nào liên hệ đến chuyến bay mà người ấy đang quan tâm.

Bởi vậy, để nâng cao hiệu quả của các chương trình khuyến mãi, doanh nghiệp nên quan tâm đến thói quen mua hàng của các khách hàng sát sao và tạo nhịp để họ được hưởng chế độ khuyến mãi tại nơi họ hay mua sắm.

Tim Cascio – một nhà chiến lược kỹ thuật số cao cấp của Bader Rutter (một công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị tích hợp có hội sở chính ở Milwaukee, Mỹ) cho rằng để khai phá hiệu quả kênh tiếp thị di động trong việc phát triển và củng cố quan hệ với khách hàng, các doanh nghiệp cần tụ họp cầm vào ba vấn đề sau. Theo Cascio, để biết được mức độ thỏa mãn của khách hàng khi sử dụng các trình áp dụng cho thiết bị di động, doanh nghiệp có thể cho phép người sử dụng đánh giá trải nghiệm của họ, tạo điều kiện để họ có thể viết và chia sẻ các nhận xét một cách dễ dàng, mở diễn đàn trực tuyến để họ có thể nêu thắc mắc bất cứ lúc nào….

Còn theo thống kê của Google Analytics, có khoảng 10 – 20% người tiêu dùng trên thế giới hiện đang truy cập vào trang web của các nhãn qua thiết bị di động. Đưa ra các thông tin khuyến mãi và bản chào hàng tại những nơi khách hàng thường đến mua sắm  Khách hàng khi vào mua sắm tại một siêu thị mà doanh nghiệp có đặt gian hàng thường mong có được một phiếu mua hàng giảm giá hay phiếu tặng quà miễn phí của doanh nghiệp.

Theo Cascio, doanh nghiệp cần phải đáp những câu hỏi sau để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong khâu tính sổ qua thiết bị di động: (1) Khách hàng có thể nạp tiền một cách an toàn qua trình áp dụng của doanh nghiệp bằng cách sử dụng thẻ tín dụng của họ không và quy trình này có đơn giản không? (2) Khách hàng có thể thanh toán chóng vánh và dễ dàng tại điểm mua hàng không? (3) Khách hàng có thể xem số dư còn lại mà không phải thao tác quá nhiều không?  2.

Trình ứng dụng này còn kèm theo cả trò chơi Sudoku để giúp hành khách có thể giải trí trong khi đợi chờ ở phi trường. Những khách hàng này đang mong muốn các nhãn hiệu mà họ yêu thích sẽ tạo ra những trang web thân thiện hơn với môi trường của các thiết bị di động. Các nghiên cứu cho thấy nếu khách hàng gắn bó với một nhãn qua nhiều kênh khác nhau thì thường sẽ sát sao với nhãn hiệu đó hơn so với những khách hàng chỉ tương tác với doanh nghiệp qua một kênh độc nhất.

3.