Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

SLNA lại lo mất Trọng mọi người đọc Hoàng.

Qua một mùa giải, kinh nghiệm và bản lĩnh của các cháu cũng đã có sự tiến bộ đáng kể

SLNA lại lo mất Trọng Hoàng

Tuyển thủ ĐTQG hiện là đội trưởng của CLB. Kế hoạch thì có rồi nhưng điều kiện tài chính của SLNA chỉ có hạn. Mùa giải trước, từng có tin SLNA ban đầu đưa ra yêu cầu 9 tỷ đồng/3 mùa đối với Trọng Hoàng nhưng sau đó do tình hình kinh tế khó khăn đã giảm xuống.

Theo thông báo của Thể thao & Văn hóa, trong số các cầu thủ hiện chưa quyết sẽ gắn bó ngày mai với SLNA hay không có tiền vệ Trọng Hoàng. Vĩnh Xuân Thể thao & Văn hóa. NB tôi nghĩ đều có khả năng mua sắm mạnh tay. Để phấn đấu đạt thứ hạng cao mới nặng nhọc, chứ nếu chỉ cần duy trì sự ổn định trên bảng xếp hạng, chúng tôi cũng không cảm thấy lo lắm” ông Thanh cho biết.

Chúng tôi cũng chẳng thể nghiêm cấm họ được. Theo ông Thanh, một vài trường hợp đội đã làm việc và cơ bản đạt được thỏa thuận. “Cầu thủ ngoài bản thân còn có gia đình nên CLB cũng chẳng thể đòi hỏi họ cống hiến một cách vô tư lự.

Ai cũng cần tính tới quyền lợi của mình”, ông Thanh nói. “Tôi biết là nhiều CLB đã liên quan với Hector. Chưa biết mùa sau Trọng Hoàng có còn khoác áo SLNA hay không. Theo ông Thanh, trong trường hợp rạn nứt lực lượng, SLNA sẽ ứng dụng chính sách như năm ngoái, đưa các cầu thủ trẻ lên đội một.

Câu chuyện năm nay đã khác. Tuy nhiên, hợp đồng chỉ có vận hạn một năm, và TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết vào thời khắc ấy thì SLNA chỉ đủ khả năng tài chính để ký hiệp đồng từng năm một. Theo ông Thanh, sau khi chấm dứt vòng 22 V-League vào ngày mai (31/8), SLNA sẽ cho cầu thủ “xả trại”.

Nhiều thông báo hiện nay đều hướng đến khả năng tiền vệ này sẽ rời SLNA vào cuối mùa giải năm nay. “Tuy nhiên, để làm được việc này không hề dễ. Họ có thuận lợi là tự quyết được, chứ chúng tôi bức phải chờ”. Năm ngoái, đội bóng xứ Nghệ đã tốn rất nhiều tâm sức để giữ chân các cầu thủ như Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng, Âu Văn Hoàn…, tổng cộng gồm 6 cầu thủ trụ cột. SLNA đã đưa ra yêu cầu, nhưng Trọng Hoàng xin “khất” để có thời kì cân nhắc thêm.

BD, Thanh Hóa, HN. Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, vấn đề không phải là SLNA không muốn gia hạn hợp đồng với Hector. Đội rất muốn giữ, nhưng chế độ khó có thể tăng lên đột biến, trong khi các nơi khác người ta không thiếu tiền và cũng rất sẵn tay để chi”, ông Thanh cho biết.

Ảnh: VSI Mặt bằng chung các CLB ở V-League năm sau có lẽ vẫn còn yếu, nhưng vẫn có nhiều đội bóng đủ tiềm lực tài chính để đầu tư vào thị trường chuyển nhượng. Thiếu đâu bù đó, đội bóng xứ Nghệ chấp nhận đôn nhiều cầu thủ trẻ lên đội một. Tuy nhiên, vẫn còn một số cầu thủ khác hiện chưa xác định được sẽ đi hay ở. Một trường hợp cụ thể ở SLNA hiện là Hector. “Những cầu thủ trẻ chúng tôi mới đưa lên đội một mới đây đều ít nhiều biểu thị được năng lực.

B. T&T hay cả V. Đàm luận với Thể thao & Văn hóa chiều qua, TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết, mục tiêu của đội là duy trì được lực lượng như ngày nay. Đội sau đó sẽ có kế hoạch cụ thể đối với các cầu thủ. Thông tin của Thể thao & Văn hóa cho biết, ngay khi V-League 2013 chưa chấm dứt, SLNA đã bắt đầu khai triển kế hoạch giữ chân các cầu thủ trong diện sắp đáo hạn giao kèo, và đẵn vẫn là những bộ mặt cũ.

Mất một thời gian khá dài, SLNA mới gia hạn hợp đồng với các cầu thủ trên. Ông Thanh cho rằng, với tình hình năm nay, để giữ chân được các cầu thủ như Trọng Hoàng, CLB sẽ phải vất vả hơn rất nhiều.