Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Khoe nhà: Nhà vườn Gia Lâm êm mới cập nhật ả lòng

Bất của ai có dịp ghé thăm ngôi biệt thự vườn của gia đình chị Trinh - Gia Quất, Gia Lâm đều phải trầm trồ ái mộ, bởi kiến trúc xanh mộc mạc, bình yên nhưng không kém phần phong cách, tận tường đến từng chi tiết của gia đình anh chị. Với họ, căn biệt thự vườn này không chỉ là nơi sinh hoạt, mà còn là nơi hội họp của đại gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần, nên anh chị rất đầu tư và coi ngó cho công trình của mình, từ kiến trúc, cho tới vật liệu, các chi tiết trang trí.

Vi la vườn thường mang đến cảm giác thư giãn, bình yên, khác xa với những rầm rĩ, náo nhiệt của phố xá rộn rịp, bởi nơi đây có sự phối hợp hài hòa các yếu tố rất tự nhiên của cây, nước, nguyên liệu thân thiện, không gian thoáng mở.

Chị Trinh cho biết, ngôi nhà của mình vẫn theo phong cách chung của nhà vườn đó là nghiêng về thuộc tính dân giã để có thể cảm nhận hết những dự vị mộc mạc của thôn dã. Bên cạnh đó, những tiện nghi sang trọng được thiết kế theo phong cách thô mộc, màu sắc tự nhiên, nhằm tạo cảm giác nhẹ nhõm lại vừa trải qua.

Các không gian trong nhà từ phòng khách, phòng tắm...  thi công xây dựng nhà nhà biệt thự  đều có sự giao lưu hài hòa với thiên nhiên. Nguyên liệu dùng cho công trình cốt yếu là gỗ thô mộc, đá, sỏi, gạch. Các không gian ngoài trời cũng được chú ý, chau chuốt từ đường dạo, chòi nghỉ cho tới từng góc hành lang. Đây thực thụ là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng sau những bộn bề công việc hàng ngày.

Toàn cảnh căn vi la vườn ở Gia Lâm

Bể bơi ngay trước nhà không chỉ làm mát cho ngôi nhà, mà còn tạo nên sự cuốn hút ngay khi mới bước chân vào.

Một góc chuồng tiêu với chiếc tủ gỗ, nơi trưng bày những đồ vật quý của gia chủ.

Phòng khách có hướng view ra bể bơi tuyệt đẹp.

Phòng khách và bếp liên thông nhau.

Toàn không gian dùng gam màu trung tính, nguyên liệu đẵn là gỗ, gạch tạo nên sự thanh thoả, nhẹ nhõm.

Phòng ngủ mang đậm phong cách Á Đông.

Phòng tắm riêng trong phòng ngủ.

Phòng tắm "mở" hết sức gần gụi với tự nhiên.

Các chi tiết trang hoàng trong phòng tắm đứng hết sức độc đáo.

Xem tiếp "Khoe nhà: Nhà vườn Gia Lâm yên ả lòng" phần 2