Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Thị trường năm học mới: Sức mua tăng vẫn đua khuyến mãi.

HCM vẫn liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi cho học sinh, sinh viên dưới hình thức giảm giá, tặng quà

Thị trường năm học mới: Sức mua tăng vẫn đua khuyến mãi

HCM, cho biết: “Hiện Big C đang có chương trình khuyến mãi Chào mừng niên học mới, kéo dài đến ngày 30/9. 728 điểm bán hàng bình ổn giá phục vụ mùa khai trường       Bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở công thương nghiệp TP.

000- 350. 000 đồng/cái. Mặc dầu chỉ còn 2 tuần nữa là đến ngày khai trường năm học mới, nhưng tại thời điểm này, các hệ thống nhà sách, siêu thị trên địa bàn TP. HCM cho biết, mua sách và đồ dùng học tập tại các siêu thị, nhà sách… người dân sẽ yên tâm về chất lượng hơn so với việc mua ở các chợ.

Sức mua tăng, vẫn… đua khuyến mãi   Những ngày này, dạo quanh các nhà sách, siêu thị cửa hàng trên địa bàn TP. Số sản phẩm đảm bảo chất lượng và giá ổn định này sẽ được bán trên toàn hệ thống của Công ty Sách thiết bị trường học. Tại nhà sách Phú Thọ, các mặt hàng sách đang được giảm từ 20% đến 30%, sách giáo khoa tham khảo giảm 5% và học trò, sinh viên còn được tặng ngay bìa plastic đẹp khi mua bộ sách giáo khoa…   Hà Nội: Xu thế hà tằn hà tiện   Tại Hà Nội, thị trường sách và đồ dùng học tập chừng như kém sôi động hơn mọi năm.

Tuy vậy, giá các mặt hàng phục vụ học tập như cặp sách, hộp bút, bút máy, thước kẻ, compa.

HCM, cho biết Sở đã hăng hái kết hợp với các sở, ngành chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra giá cả, chất lượng hàng hóa, song song phát triển thêm điểm bán. 700 - 168. Từ sinh sản trong nước đến du nhập, giá cũng chỉ tăng khoảng 5% so niên học trước với mẫu mã phong phú, được doanh nghiệp trong nước cải tiến nhiều để ăn nhập với đối tượng học trò.

Nhà anh Kiên có hai con đang học phổ thông. Theo đó, hơn 1. Nhân viên các nhà sách tiên phong tại phố Kim Mã cho biết, mặt hàng vở năm nay phong phú, về chủng loại. Theo một nhân viên bán hàng của nhãn hàng may mặc Việt Tiến, tại Siêu thị BigC Dĩ An, tùy kích cỡ và chất liệu giá bán áo, quần đồng phục học trò dao động ở mức từ 70.

000 đồng/cái đến 199. 000- 250. 000 đồng/chiếc; bút bi các loại có giá từ 2.

700 - 236. 000 đồng, chị Nguyễn Thị Tiệp, cho biết con gái chị năm nay vào học lớp 1, mặc dầu đã mua bộ sách giáo khoa lớp 1 nhưng tôi vẫn muốn trang bị thêm một số sách tham khảo cho cháu. 000 đồng/chiếc, bút chì bấm, sáp từ 3. 300 đồng; từ lớp 10 đến lớp 12 từ 227. Ông Ngô Tuấn Cường, đại diện hệ thống siêu thị Big C tại TP. Giá của các sản phẩm sách giáo khoa và đồ dùng học tập năm nay tăng nhẹ so với năm ngoái.

Gia Thanh- Dương A. 000 - 20. OpMart cũng vận dụng mức giảm giá đến 47% cho hơn 800 mặt hàng đồ dùng học tập, đồng phục học trò. 000 - 10. 000 đồng/chiếc. Chị Nguyễn Thu Vinh (Đống Đa, Hà Nội) đang hướng dẫn con chọn đồ dùng học tập tại nhà sách tiên phong san sẻ: “Kinh tế eo hẹp nên trước khi đi mua sắm đã phải cùng cọn lựa chọn, “kiểm kê” xem những đồ nào còn tận dụng được từ năm học trước chứ không khoáng đạt mua mới hoàn toàn như mọi năm”.

Còn tại Siêu thị BigC Dĩ An, các mặt hàng như áo quần đồng phục, cặp sách, giầy dép… cũng được các DN bày ngay khu vực cửa chính của siêu thị. Ông Trương Quang Luyến, đại diện Công ty văn phòng phẩm Hồng Hà cho hay: Công ty đã cộng tác với Công ty Sách thiết bị trường sản xuất lượng hàng trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

000 - 70. Trong đó ưu tiên triển khai tại các quận ven, huyện ngoại thành, trong các KCX - KCN, khu vực đông người lao động… Đến nay, Sở đã khai triển được 728 điểm bán, tăng 355 điểm so với đầu chương trình năm 2012. 000/cuốn. 000 - 241.

Những ngày này, tại Hà Nội thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập tại các nhà sách nờm nợp hẳn lên bởi đây là thời khắc các phụ huynh và học sinh tụ họp mua sắm chuẩn bị cho con em mình bước vào niên học mới.

Trung bình một bộ SGK cũ, khách hàng kiệm ước được khoảng 50% so với mua sách mới Để san sẻ khó khăn với người tiêu dùng, các công ty sản xuất, nhà phân phối dụng cụ học tập đến nhà bán buôn ở nhà sách, siêu thị. Còn Đào kiên trung, công chức trong một cơ quan hành chính của Hà Nội lại san sớt: Giá điện, xăng, đồ ăn thức uống tăng đã phá vỡ kế hoạch tiêu xài của hai vợ chồng.

Cũng dành sự ưu ái cho mặt hàng này với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Tại hệ thống siêu thị Co. HCM, đập vào mắt là những quầy, kệ bày các mặt hàng phục vụ cho mùa khai học được bố trí ngay cửa ra vào. Tuy nhiên, sức mua đồng phục học trò năm nay chậm hơn so với mọi năm, bởi đa số các bậc phụ huynh đều đặt mua đồng phục tại dài.

800 đồng; lớp 6 đến lớp 9 là 168. Cầm trên tay cuốn “hướng dẫn tự học Toán lớp 1” – soạn theo chương trình mới nhất của Bộ GD&ĐT của NXB ĐHSP, giá 26. 000 mặt hàng đò dùng học tập, đồng phục, cặp, ba lô, sách vở… được bán với mức giá giảm từ 10% đến 50% kèm nhiều quà tặng thiết thực”.

Để vấn sức mua. 000- 300. 000 đồng/hóa đơn được tặng tập viết, bút; học sinh có giấy khen được giảm giá khi mua sách. Theo đánh giá của một số nhà sách, năm nay sức mua tăng từ 10 - 20%. Tuy vậy, các phụ huynh lại tâm tính tiết giảm mua sắm (ảnh: Gia Thanh)     Qua khảo sát tại các của hàng, nhà sách và siêu thị, năm nay, các loại sách giáo khoa, sách tham khảo và đồ dùng phục vụ cho niên học mới đều được sản xuất trong nước với mẫu mã phong phú, đa dạng và giá cả cũng ổn định.

000 đồng. Các mặt hàng khác như công cụ học tập, cặp sách, ba lô, hộp bút, bút màu… cũng rất đa dạng với nhiều chủng loại, kiểu dáng, mẫu mã bắt mắt.

Các sản phẩm bán chạy tập kết ở các sản phẩm cơ bản, thiết yếu và giá bình dân.

Bút mực có giá 25. Hiện giá ba-lô, cặp học trò tiểu học chao đảo trong khoảng 120. 000- 500. Cụ thể sẽ được giảm giá từ 10 -20%, hoặc mua trên 500. Nhiều phụ huynh khi được hỏi đều “kêu” kinh tế khó khăn nên cũng phải tính toán chi li khi sắm đồ dùng, trang thiết bị học tập cho con. 500-6. Tuy sách vở và đồ dùng học tập của học trò nhìn chỉ có giá vài chục nghìn đồng nhưng cộng quơ lại cũng phải mất vài triệu”.

Lý giải về mức tăng này, ông Lê Kế Đức- Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và thiết bị dài TP. Tại nhà sách Hồng Hà, hiện cũng đang tổ chức 3 chương trình khuyến mãi khá lớn như: Mua 10 tặng 2 đối với các mặt hàng mang nhãn hiệu Hồng Hà; chương trình Mua 3 tặng 1 đối với các mặt hàng sổ lò xo Hồng Hà; đặc biệt, chương trình Chiết khấu giá trị hóa đơn, với mức chiếc khấu tăng dần theo giá trị hóa đơn.

Thậm chí, nhiều phụ huynh đã chọn mua SGK, sách tham khảo cũ (vì hầu hết không có nội dung mới) để kiệm ước hơn. Năm nay, thị trường đồ dùng cho năm học mới rất đa dạng.

Tuy nhiên, đa số các khách hàng đều chọn lựa loại vở có giá trung bình từ 4.

Không những yên tâm về chất lượng, xuất xứ mà khi mua tại các nhà sách họ còn được hưởng các chương trình khuyến mãi. Tại Nhà sách Nguyễn Văn Cừ (quận 5), khu vực bày bán đồ dùng học tập như compa, thước kẻ, bút, sách tham khảo (cấp I, cấp II, cấp III)… lượng người tập trung đông.

000 đồng. Một bộ SGK (từ lớp 1 đến lớp 12) có giá bán buôn từ 90. Anh dự tính không vung tay cũng phải mất từ 5 đến 6 triệu đồng mua sắm đầu năm, đó là chưa kể đến các khoản đóng góp tiền trường.

000 đồng, sản phẩm sinh viên và học sinh trung học phổ quát khoảng 180. 000 đồng, ba-lô cặp học trò trung học cơ sở khoảng 150. Cụ thể, giá một bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 chao đảo từ 104. Niên học 2013-2014, thị trường sách giáo khoa, sách tham khảo không có nhiều biến động, không có tình trạng tăng giá đột biến do khan hiếm sách như các năm trước.

700 đồng.