Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Ngày hôm nay DaiABank chuẩn bị ĐHCĐ thất thường duyệt sáp nhập với HDBank.

Nguyễn Hằng   Theo Trí Thức Trẻ

DaiABank chuẩn bị ĐHCĐ bất thường thông qua sáp nhập với HDBank

Cho đến ĐHCĐ năm 2013, HDBank mới công nhận thông tin sau một số câu hỏi của cổ đông. Và tại ĐHCĐ của Ngân hàng Đại Á hồi tháng 6 (đại hội lần 2), vấn đề sáp nhập với HDBank đã trở thành rõ ràng hơn khi cơ cấu của ban điều hành và ban lãnh đạo mới của DaiABank đều xuất hiện người của HDbank , đặc biệt là 2 vị trí cao nhất: chủ toạ HĐQT và giám đốc điều hành.

Còn nhớ tại ĐHCĐ của HDBank ngày 25/4, đại diện Ngân hàng cho biết "tham vọng" của nhà băng này là sẽ mua lại một công ty tài chính và sáp nhập/hợp nhất với 1 Ngân hàng để trở nên Ngân hàng trong top đầu tại Việt Nam vào năm 2015. Trọng tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam – CN. Địa điểm tổ chức ĐH: Golden Lotus (Sen vàng), tại số 105B Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thị thành Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

TPHCM (CNVSD) vừa có thông báo về việc nhà băng TMCP Đại Á (DaiABank) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên bất thường. Câu chuyện về hợp nhất/sáp nhập giữa HDBank và DaiABank bắt đầu xuất hiện trên thị trường hồi tháng 10 năm ngoái, tuy nhiên phía HDBank sau đó đã phủ định thông tin này. Nội dung họp là chuẩn y Tờ trình và tài liệu liên quan đến sáp nhập nhà băng TMCP Đại Á vào Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM, bao gồm duyệt đề án sáp nhập; hợp đồng sáp nhập; Điều lệ nhà băng sau sáp nhập và các vấn đề có liên quan theo Quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-NHNN ngày 11/02/2010 của Ngân hàng Nhà nước và quyết nghị Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 ngày 15/06/2013; Một số vần đề khác theo thẩm quyền của ĐHCĐ.

Nguồn tin riêng của chúng tôi cho biết, cho đến thời khắc này, tuốt luốt các vấn đề hệ trọng đến việc M&A giữa HDBank và DaiABank đã hoàn thành, chỉ chờ Đại hội thông qua. Quá trình này chắc chắn sẽ thành công khi mới đây HDBank đã ban bố mua đứt 100% vốn của Công ty Tài chính Việt Socíeté Générale (SGVF), một trong những Công ty tài chính nước ngoài lớn nhất Việt Nam.

Theo đó, ngày đăng ký chung cuộc tham gia ĐHCĐ bất thường là 11/9/2013, thời gian thực hành dự kiến là ngày 25/9/2013.