Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Đìu hiu thị trường thời trang mùa giảm còn rất nóng giá.

Thị trường thời trang vào mùa giảm giá

Đìu hiu thị trường thời trang mùa giảm giá

Thậm chí, tại những trung tâm thương nghiệp lớn như: Parkson, Vincom, The Garden, Savicomall,… nhiều nhãn hàng thời trang có danh tiếng trên thế giới cũng đồng loại “sale” mạnh để lôi cuốn người tiêu dùng.

Nguyễn Huyền Trang (sinh viên Đại học Nguyễn Trãi, Hà Nội) cho biết: “Mua hàng thanh lý mệt lắm, đa phần toàn hàng lỗi, hàng tồn. Khách mua cũng kĩ tính hơn, chọn lọc rất kĩ từ giá cả đến chất liệu. Chị Lê Ngọc Mai, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Quán Thánh (Hà Nội) cho biết: “Chưa năm nào kinh dinh khó khăn như năm nay.

Còn chị Minh Thủy (Cầy Giấy, Hà Nội) san sẻ: “Cùng một cái áo như nhau nhưng mấy lần bắt gặp các shop bán giá cao gấp ba lần chợ. Cảnh quạnh hiu mùa giảm giá năm nay chừng như còn vì người tiêu dùng không còn tin tức ở những chương trình khuyến mại tràn lan, nhưng hàng kém chất lượng.

Họ có sale 50-70% thì họ vẫn có lãi”. Thùy Linh. Anh Việt Anh, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Cầu Giấy san sẻ: “Treo biển giảm giá 50% cả mấy tuần nay rồi nhưng tình hình kinh doanh vẫn không khá hơn là mấy.

Mặc khác, quá nhiều cửa hàng giảm giá cùng một lúc với những mức giá gần như nhau đã khiến cho khách hàng “bội thực” và không còn thấy hứng. Không chịu thua kém, những hãng thời trang lớn trong nước như Ninomax, Blue Exchange, Canifa, Ivy Moda, Nem,… cũng giảm giá nhiều sản phẩm thời trang hè.

Những ngày gần đây, dạo quanh các con phố “thời trang” ở Hà Nội như: Cầu Giấy, Chùa Bộc, Hàng Bông, Bà Triệu, Kim Mã, Đội Cấn,… tràn ngập các biển quảng cáo giảm giá sốc từ nhiều sản phẩm đến quờ quạng các mặt hàng đang được bày bán. Khuyến mại tràn lan, chất lượng hàng nhập nhèm khiến nhiều khách hàng khá bàng quan với những chiêu trò giảm giá.

Các cửa hàng thời trang, các shop xống áo liên tiếp đưa ra những chương trình khuyến mại giảm giá như: “sale giá gốc”, “thanh lý tất cả cửa hàng”, “mua 1 tặng 1”, “mua 2 tặng 1”, “giảm giá 50-70%”,… Một số cửa hàng còn đổ đống quần áo, giày dép, túi sách ra hè đường để khách hàng tuyển lựa.

Hàng lấy về còn tồn rất nhiều, nên phải giảm giá để đẩy bớt hàng tồn và nhập hàng mới về”. Khách đến mua vẫn ít lắm, mà có vào thì cũng chỉ nâng lên đặt xuống, ngó qua ngó lại chứ ít người mua”. Muốn mua cũng phải lựa kỹ lắm, xem có rách hay mất cúc chỗ nào không mới dám mua”.