Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Sẽ buộc tái xuất xe Việt kiều không đủ tiêu chuẩn.

Với xe vô chủ thì hàng hóa nhập cảng quá 90 ngày kể từ ngày hàng tới cửa khẩu dỡ hàng mà không có người đến nhận thì cơ quan thương chính thông tin công khai trên dụng cụ thông báo đại chúng

Sẽ buộc tái xuất xe Việt kiều không đủ tiêu chuẩn

Vận hạn tái xuất là 30 ngày kể từ khi cơ quan thương chính ra quyết định buộc tái xuất. Đối với những trường hợp này, Bộ Tài chính cho biết sẽ chỉ đạo Tổng cục thương chính tiến hành xác minh, rà soát từng trường hợp, nếu có cứ xác định hành vi buôn lậu thì sẽ thực hành xử lý đối với hàng buôn lậu theo quy định.

142 chiếc. Theo bẩm của 3/5 cục hải quan tỉnh, đô thị nơi có cảng biển được phép nhập cảng xe thì cũng trong khoảng thời kì trên, có 208 xe ôtô, 11 xe mô tô của Việt kiều nhát đang tồn đọng tại cảng biển.

Trong hạn vận 180 ngày, kể từ ngày thông tin, nếu chủ hàng hóa đến nhận thì được làm thủ tục du nhập và phải nộp tiền phạt, nếu không có người đến nhận thì hàng hóa được xử lý theo quy định luật pháp. Tin từ Bộ Tài chính cũng cho biết, tình trạng ô tô, xe máy du nhập theo diện tài sản của Việt kiều nhút nhát thời gian qua đang có chiều hướng tăng đột biến, đặc biệt là các loại xe siêu sang và xe thể thao.

Bộ Tài chính cho biết, tình trạng ô tô, xe máy nhập khẩu theo diện tài sản của Việt kiều khi thời kì qua đang có chiều hướng tăng đột biết, đặc biệt là các loại xe siêu sang và xe thể thao - Ảnh minh họa. Trong đó có 15 xe không bảo đảm về chính sách thuế (Việt kiều chưa chấm dứt hoạt động tại nước định cư), 19 xe không đảm bảo về hồ sơ quy định tại Thông tư số 118/2009/TT-BTC và 13 xe không bảo đảm về hộ khẩu thường thú của Việt kiều lát.

Cụ thể, cơ quan này đề xuất các phương án phạt tiền và buộc tái xuất xe đối với xe ô tô, mô tô không đủ điều kiện nhập cảng theo chế độ tài sản di chuyển của Việt kiều chập. Trường hợp xe không đủ điều kiện tái xuất thì sẽ thực hiện tịch thâu theo quy định.

Về thực trạng xe nhập cảng theo diện tài sản của Việt kiều đại hồi, ngành hải quan cho biết hiện đang có không ít xe đang bị tồn đọng tại các cảng biển và nhiều xe… vô chủ. Đáng chú ý là đa số xe có năm sinh sản rất gần là năm 2011, 2012 và có giá trị cao như các loại xe Porsche, Bentley, BMW… Theo ít của 19/34 cục hải quan tỉnh, thành phố thực hành cấp phép du nhập xe thì tính từ ngày 1/1/2013 đến 13/8/2013, số lượng xe không đủ điều kiện cấp giấy phép là 47 ôtô và 2 mô tô.

Ví dụ năm 2011 có 164 xe ô tô du nhập dạng này thì đến năm 2012 đã tăng đột biến lên con số 1.